7 lưu ý cần làm trước khi đem máy tính, laptop đi sửa

22/09/2021 - Góc chia sẻ
Tình trạng máy tính, laptop hư hỏng là khó tránh khỏi, để không gián đoạn công việc, học tập, người dùng cần đem máy tính tới cơ sở sửa chữa. Tuy nhiên bạn cũng cần tham khảo một số lưu ý trước khi đem máy tính, laptop đi sửa để tránh gặp tình trạng mất cắp, rò rỉ dữ liệu hay lộ thông tin nhạy cảm.

 

Lưu ý trước khi đem máy tính, laptop đi sửa

Lưu ý trước khi đem máy tính, laptop đi sửa

Trước những thông tin lộ hình ảnh, dữ liệu riêng tư khi đi sửa máy tính tràn lan hiện nay. Nắm rõ những cách giúp bảo mật thông tin an toàn trước khi nhờ tới kỹ thuật viên sửa chữa là điều vô cùng cần thiết. Tham khảo bài viết dưới đây của Sửa chữa laptop 24h .com nhé!

Lưu ý không thể bỏ qua khi đem máy tính, laptop đi sửa

Tâm lý người dùng khi không may máy tính hỏng đều tìm đến những trung tâm để được tư vấn, sửa chữa. Tuy nhiên hiện nay tồn tại không ít trung tâm hay nhân viên kỹ thuật vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Tham khảo bài viết này để tự tin hơn khi đem máy tính đi sửa nhé!. 

#1. Đăng xuất toàn bộ tài khoản

Laptop là nơi lưu giữ nhiều thông tin cá nhân, tài liệu công việc. Để đảm bảo thông tin được an toàn, trước khi mang máy tính đi sửa bạn cần đăng xuất mọi tài khoản mạng xã hội (Zalo, Facebook. Instagram,...) và Gmail trên thiết bị.

Việc đăng xuất tài khoản không chỉ giúp bạn bảo mật an toàn cho thông tin cá nhân mà còn không cần lo lắng có thể bị làm phiền khi các tài khoản mạng xã hội bị lộ.

Ngoài ra, nếu trường hợp máy tính không hư hỏng nặng liên quan tới ổ cứng, bạn có thể yêu cầu nhân viên kỹ thuật tháo ổ cứng để bảo toàn dữ liệu mà không ảnh hưởng tới quá trình sửa chữa.

>> Xem thêm: Chia sẻ cách xóa tên đăng nhập Facebook trên Google Chrome 

#2. Backup, đồng bộ dữ liệu sang thiết bị khác

Khi sửa chữa, bảo hành một số trường hợp kỹ thuật có thể phải cài lại hệ điều hành cho máy. Thao tác cài Windows có thể xóa hết dữ liệu trong máy nên bạn cần sao lưu lại ổ cứng hay đồng bộ sang thiết bị khác để tránh các sự cố bất ngờ xảy ra.

Backup toàn bộ dữ liệu

Backup toàn bộ dữ liệu

Với những tập tin nhạy cảm và quan trọng như ảnh cá nhân, thông tin thẻ tín dụng, tài liệu công ty,... là những thông tin không thể làm lộ, bạn nên lưu vào USB hoặc sang thiết bị khác rồi xóa trong máy để tránh bị đánh cắp.

Các tài khoản lưu trữ đám mây như Dropbox, OneDrive, Google Drive là những công cụ giúp bạn lưu trữ thông tin tiện lợi và nhanh chóng. Với cách này bạn cũng có thể dễ dàng truy xuất dữ liệu được lưu ở bất cứ đâu miễn có kết nối internet.

#3. Xóa mật khẩu đăng nhập trên thiết bị

Để dễ dàng hơn trong quá trình sửa chữa với kỹ thuật viên, trước khi đem máy tính đi sửa bạn nên xóa mật khẩu đăng nhập. Thao tác này cũng giúp người dùng không bị lộ password. Nhất là khi nhiều người có thói quen dùng chung một mật khẩu cho tất cả thiết bị.

#4. Bật mật khẩu 2 lớp cho tài khoản Facebook, Gmail, Microsoft

Với những tài khoản lưu trữ các thông tin quan trọng như Facebook, Gmail hay Microsoft, người dùng nên bật mật khẩu 2 lớp để tránh rò rỉ thông tin. Khi kích hoạt tính năng này, tài khoản sẽ yêu cầu nhập mã đặc biệt hoặc xác nhận đăng nhập mỗi khi có người truy cập từ thiết bị khác. 

Trước tình trạng nhiều người dùng lộ hình ảnh, dữ liệu, đoạn chat hay thậm chí cả video nhạy cảm là bài học cho tất cả chúng ta trong việc bảo mật dữ liệu.

>> Có thể bạn quan tâm: Mách bạn cách sao lưu tin nhắn Zalo trên máy tính vô cùng dễ dàng

#5. Ký tên linh kiện

Trong trường hợp máy hư hỏng nặng cần để máy lại trung tâm sửa chữa trong vài ngày thì bạn cần ký tên, làm dấu lên các linh kiện để tránh trường hợp nhầm lẫn, thậm chí là tráo đổi, mất linh kiện. 

Ký tên linh kiện

Ký tên linh kiện

Thông thường các trung tâm sửa chữa uy tín sẽ yêu cầu bạn làm giấy ký gửi, sau đó là ký tên vào các linh kiện như ổ cứng, RAM, bàn phím, màn hình và một số bộ phận khác. 

#6. Chụp ảnh thiết bị trước khi sửa chữa

Dù trường hợp này xảy ra không nhiều, nhưng vẫn có một số khách hàng phản ánh nhân viên kỹ thuật chẩn đoán sai bệnh, thay thế linh kiện dù không cần thiết. Một số trường hợp ít gặp khác có thể nhầm lẫn các thiết bị máy tính với nhau. Để đảm bảo an toàn, bạn nên chụp ảnh thiết bị ở mọi góc độ trước khi đem máy đi sửa chữa.

Thông báo rõ tình trạng máy cũng như mô tả các bộ phận đang có vấn đề để kỹ thuật nắm rõ và không sửa chữa, thay thế các bộ phận không cần thiết. 

#7. Lựa chọn địa chỉ sửa chữa uy tín

Bệnh có khó khăn tới đâu thì tìm được một “bác sĩ” tốt cũng sẽ giúp bạn an tâm hơn rất nhiều khi giao thiết bị của mình đi sửa chữa. Nên tham khảo những trung tâm uy tín, được đánh giá cao trên mạng hoặc nhờ người quen giới thiệu tới cơ sở chất lượng cao.

Sửa chữa laptop 24h .com là hệ thống chuyên nghiệp được khách hàng tin tưởng

Sửa chữa laptop 24h .com là hệ thống chuyên nghiệp được khách hàng tin tưởng

Trước nhiều thông tin máy tính bị “luộc đồ”, nhân viên sửa máy làm lộ thông tin khách hàng, kỹ thuật tay nghề yếu,... thì một trung tâm uy tín, giá thành phải chăng là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. 

Một số ưu điểm khi sửa máy tính, laptop tại Sửa chữa laptop 24h .com:

  • Cam kết bảo mật 100% thông tin khách hàng, không truy cập vào quyền riêng tư của khách hàng khi không được cho phép.
  • Kiểm tra và tư vấn sửa chữa miễn phí, cam kết sửa đúng bệnh, bán đúng giá.
  • Được quan sát trực tiếp quá trình kiểm tra và sửa chữa máy của các kỹ thuật viên
  • Chế độ bảo hành lâu dài, có thể lên đến 36 tháng với một số lỗi.
  • Bảo hành cả cháy nổ sản phẩm trong suốt thời gian bảo hành.
  • Cam kết giữ nguyên vẹn linh kiện, không tráo đổi đồ của khách.

Trên đây là 7 lưu ý không thể bỏ qua trước khi đem máy tính, laptop tới cửa hàng sửa chữa. Để tránh những sự cố không đáng có, hãy thực hiện theo những lưu ý trên đây để đảm bảo an toàn cho dữ liệu cũng như máy tính của bạn nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37798 sec| 2527.359 kb