ASUS: Loạt PC và linh kiện dự kiến giảm mạnh trong quý II

16/05/2022 - Góc chia sẻ
Theo nguồn tin từ Weibo, Asus mới đây đã tổ chức một hội nghị dành cho các nhà đầu tư dự đoán tình hình lợi nhuận trong quý II. Đáng ngạc nhiên, Asustek cho biết doanh số của nhiều PC, trong đó có cả linh kiện sẽ giảm từ 10% -15% theo quý.
Mục lục nội dung
[xem]

Loạt PC và linh kiện ASUS dự kiến giảm mạnh

Báo cáo từ Economic Daily, doanh thu quý đầu tiên của ASUS đạt 127,962 tỷ Đài tệ, tăng 18% theo quý và giảm 10% hàng năm, tỷ suất lợi nhuận gộp là 18,7%. Lợi nhuận hoạt động là 10,072 tỷ Đài tệ, giảm 18% hàng quý và 13% hàng năm.

>> Xem thêm: Microsoft sửa lỗi màn hình trong Safe Mode Windows 11

Các lô hàng Asus lao dốc trong quý II

Cụ thể, Phó Chủ tịch Toàn cầu kiêm Tổng Giám đốc Bộ phận Máy tính của ASUS - Li Yichang gần đây đã cảnh báo rằng nhu cầu đối với thị trường PC ở Châu Âu, Trung Quốc và Hoa Kỳ đang có dấu hiệu giảm dẫn đến cung vượt quá cầu trong năm nay.

Thị trường PC quý II dự báo sụt giảm do gián đoạn chuỗi cung ứng 

Nguồn tin từ các công ty thiết kế vi mạch trước đây cũng tiết lộ do tình hình dịch bệnh Covid 19 đang dần ổn định, học sinh, sinh viên trở lại trường nhiều hơn dẫn đến nhu cầu Chromebook trong lĩnh vực giáo dục giảm mạnh. Ngoài ra, chuỗi cung ứng PC ở Trung Quốc đại lục bị ảnh hưởng bởi xung đột Nga - Ukraine cũng là một trong những nguyên nhân khiến các lô hàng PC toàn cầu giảm ít nhất 10% trong năm nay.

>> Xem thêm: Xbox sắp ra mắt "Story" - Tính năng sao chép từ Instagram

Động thái mới của Asus là dấu hiệu cho thấy nhu cầu PC đang dần hạ nhiệt sau 2 năm bùng nổ. Asus vẫn đặt mục tiêu doanh số tăng trưởng trong cả năm 2022, nhưng hãng đã từ chối bình luận thêm chi tiết. Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ liên tục cập nhật tin tức mới nhất về vấn đề này. Đừng quên theo dõi nhé!a

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37248 sec| 2483.359 kb