5 điều bạn nên làm để bảo vệ laptop trong thời tiết nồm ẩm

21/02/2022 - Góc chia sẻ
Khí hậu miền Bắc trong khoảng thời gian cuối tháng 2 - đầu tháng 3 với đặc trưng nồm và ẩm ướt sẽ gây ra những vấn đề nghiêm trọng với đồ điện tử. Đặc biệt là các thiết bị điện tử như laptop, PC sẽ đối diện với nguy cơ nấm mốc, ảnh hưởng trực tiếp đến các linh kiện bên trong.

Bảo vệ laptop trong thời tiết nồm ẩm

Bảo vệ laptop trong thời tiết nồm ẩm

Trong bài viết này, kỹ thuật viên của Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ chia sẻ cho bạn một số lời khuyên để bảo vệ laptop trong thời tiết nồm ẩm nhẹ nhàng, hiệu quả hơn.

#1. Đặt máy tính ở vị trí cao, tránh những nơi ẩm ướt

Thời tiết có ảnh hưởng lớn đến máy tính của bạn. Để bảo vệ máy tính, bạn cần tránh đặt máy trực tiếp xuống sàn trong những ngày nồm ẩm. Điều này khiến máy dễ nhiễm ẩm mốc gây hư hại nặng nề cho các linh kiện bên trong.

Nếu bạn đặt laptop hay cây máy tính trực tiếp xuống sàn sẽ tạo điều kiện cho không khí ẩm dễ dàng “xâm nhập”. Giải pháp là đặt máy lên các bề mặt cao ráo, khô thoáng như mặt bàn, tránh những nơi ẩm ướt để đảm bảo các thiết bị không bị ẩm tấn công.

#2. Thường xuyên bật để laptop hoạt động

Laptop lâu ngày không sử dụng thường phát sinh một số lỗi như khó khởi động, thậm chí  chập cháy mạch điện do ẩm mốc... Với đặc thù thời tiết miền Bắc, bạn cần cho máy hoạt động mỗi ngày.

Để laptop hoạt động thường xuyên

Để laptop hoạt động thường xuyên

Nguyên nhân là do khi hoạt động, các linh kiện sẽ tỏa ra một lượng nhiệt nhất định khiến đẩy lùi các yếu tố nấm mốc có thể tấn công laptop. Vì vậy ngay cả trong trường hợp bạn không có nhu cầu sử dụng thì vẫn hãy duy trì khoảng thời gian cố định bật máy hàng ngày. Điều này giúp đảm bảo không có sự cố nào xảy ra với máy tính của bạn.

#3. Giảm độ ẩm trong phòng để bảo vệ máy tính

Giảm độ ẩm trong phòng là một phương pháp rất hiệu quả. Chủ động ngăn chặn hơi ẩm để chúng không có cơ hội ảnh hưởng đến laptop của bạn. Cách đơn giản nhất là dùng khăn khô để lau, loại bỏ hơi nước đọng trên sàn. Bạn có thể bật quạt quay quanh phòng để giữ cho bề mặt sàn luôn khô ráo.

Lau phòng bằng khăn khô

Lau phòng bằng khăn khô

Nếu căn phòng của bạn được trang bị điều hòa hai chiều, hãy bật chế độ sấy khô để giảm độ ẩm và lưu thông không khí. Điều này không chỉ tốt cho máy móc mà còn tốt cho sức khỏe của bạn. Vì không khí ẩm ướt luôn tiềm ẩn nguy cơ nhiễm khuẩn đường hô hấp. Bên cạnh đó, luôn đóng kín cửa để hạn chế hơi ẩm từ ngoài bay vào phòng.

Bật điều hòa chế độ sấy khô

Bật điều hòa chế độ sấy khô

#4. Vệ sinh laptop hàng ngày và tránh mở cửa

Thói quen lau nhà bằng khăn khô khi thời tiết nồm ẩm sẽ rất hiệu quả trong việc chống ẩm căn nhà của bạn. Nhưng bạn tuyệt đối không mở cửa. Hành động này không làm phòng khô hơn mà còn khiến độ ẩm tăng cao hơn bình thường.

Thêm một lưu ý nữa là bạn nên làm sạch bụi bám vào các kẽ của thiết bị. Như vậy, các hạt nước li ti không thể xâm nhập vào máy theo các hạt bụi.

#5.  Biện pháp xử lý khi laptop bị ẩm tại nhà

Với thời tiết nồm ẩm như hiện tại, nếu không sử dụng trong khoảng 3 - 4 ngày thì bạn không nên bật máy ngay. Vội vàng bật ngay sẽ dễ gây chập cháy cũng như hỏng các vi mạch điện tử của máy.

Thay vào đó, bạn nên dùng máy sấy tóc ở nhiệt độ ấm và mức gió lớn để sấy qua máy tính, đặc biệt các chân, khe cắm. Bạn chỉ nên khởi động laptop khi đảm bảo máy đã khô hoàn toàn. Cần lưu ý thêm rằng bạn không nên sấy ở nhiệt độ quá cao để tránh làm hỏng các linh kiện bên trong. 

Nếu sống ở khu vực có độ ẩm cao, bạn nên thường xuyên kiểm tra laptop của mình. Đặc biệt khi phát hiện linh kiện bị rỉ sét thì bạn hãy mang máy đến ngay địa chỉ Sửa chữa Laptop 24h .com gần nhất để được các kỹ thuật viên hỗ trợ xử lý trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.42392 sec| 2502.922 kb