Một vài mẹo hiệu quả để bảo vệ laptop khỏi mèo

05/07/2021 - Góc chia sẻ
Nuôi mèo liệu có nguy hại tới chiếc laptop của bạn? Hai điều tưởng chừng như không liên quan lại thực sự có liên quan nếu như bạn theo dõi bài viết “Tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi cho mèo nằm trên laptop” dưới đây.

Một vài mẹo hiệu quả để bảo vệ laptop khỏi mèo

Một vài mẹo hiệu quả để bảo vệ laptop khỏi mèo

Nếu đang nuôi mèo thì ắt hẳn bạn cũng đã một vài lần, thậm chí nhiều lần gặp tình trạng mèo nằm lên laptop. Điều này thực sự không tốt với chiếc laptop của bạn chút vào. Và dưới đây là một vài mẹo hiệu quả để bảo vệ laptop tránh khỏi mèo. 

1. Mẹo chống mèo quậy bàn phím

Laptop sản sinh ra nhiệt nên sau một thời gian làm việc, chiếc máy sẽ ấm lên và trở thành chỗ nghỉ ngơi lý tưởng cho loài mèo. Nhiều người có thói quen là để nguyên những gì đang làm trên máy sau đó để máy đấy và đi làm chuyện khác. Thế nên khi mèo nằm lên, chúng sẽ vô tình ấn vào bàn phím laptop và công việc của bạn ngay lúc đó sẽ bị xáo trộn. Vì vậy, các bạn có thể khóa màn hình lại với phím tắt Windows + L.

Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý là mèo có thể nằm cấn phím dẫn đến tình trạng mật khẩu bị nhập sai nhiều lần.

2. Mẹo hư hỏng bàn phím do mèo

Ngoài việc bàn phím của bạn bị bấm lung tung thì lông mèo cũng là một thứ vũ khí nguy hiểm đối với bàn phím của laptop. Qua thời gian, lông mèo sẽ lọt xuống vỉ phím. Điều này vừa bẩn vừa rất có khả năng gây nên tình trạng kẹt phím. 

Lông mèo bị lọt vào bên trong chiếc MacBook

Lông mèo bị lọt vào bên trong chiếc MacBook

Ngoài ra việc mèo nằm thường xuyên trên laptop đang chạy cũng ảnh hưởng phần nào đến khả năng tản nhiệt của máy.​

Giải pháp cho trường hợp này khá đơn giản: Các bạn có thể mua miếng silicon chống bẩn cho phím. Với những bạn xài MacBook thì việc tìm mua những miếng silicon này không khó, đủ màu sắc lẫn hoạ tiết. Với các bạn sử dụng máy tính Windows thì có thể tìm loại một miếng phẳng phủ toàn bộ bàn phím.

3. Mẹo dùng đế tản nhiệt kê máy tạo độ nghiêng

Mèo cũng như người, mỗi con mỗi tính cách nên nếu con mèo của bạn hay quấy trên bàn làm việc, bạn có thể nghĩ đến giải pháp dùng một chiếc đế tản nhiệt laptop kê lên, tạo độ nghiêng khiến mèo không nằm lên được nữa. Tuy vậy nếu dùng đế kê laptop thì bạn cần phải dùng thêm bàn phím rời.

Sử dụng đế tản nhiệt tạo độ nghiêng cho laptop

Sử dụng đế tản nhiệt tạo độ nghiêng cho laptop

4. Mẹo sử dụng băng dính 2 mặt hay mùi khiến mèo ghét

Loài mèo rất ghét những bề mặt dính nên bạn có thể lập hàng rào phòng vệ quanh bàn làm việc hay những chỗ không muốn chúng nó trèo lên bằng cách dùng băng dính dán 2 mặt quanh các mép bàn. Ngoài băng dính 2 mặt, các bạn có thể tìm mua loại băng dính chống mèo cào. Đám mèo mài móng vào mọi bề mặt nhẵn và loại băng dính này khiến chúng phải chịu thua. Dĩ nhiên giải pháp băng dính này chỉ là tạm thời mà thôi. 

Ngoài ra một biện pháp có phần khả thi hơn đó là sử dụng mùi khiến mèo ghét. Mèo có khứu giác cực tốt, nhạy mùi hơn chúng ta gấp 14 lần và chúng rất ghét một số loại mùi nhưng đối với con người lại rất ổn, chẳng hạn như những thứ có mùi chanh. Loài mèo ghét những loại trái cây có mùi này như quýt, cam, chanh nên các bạn có thể để vỏ chanh, cam, quýt tại những chỗ không muốn chúng mò tới.

5. Trường hợp laptop thường xuyên bị mèo nằm lên 

Không đơn thuần là bụi bẩn, tình trạng mèo nằm lên thường xuyên trên laptop sẽ dễ gây ra các nguy cơ như: Bụi bẩn đặc kín bên trong thân máy, làm giảm khả năng tản nhiệt, dễ gây ra cháy nổ. Bên cạnh đó, việc một vật nặng tác động lực lên laptop cũng sẽ dễ gây ra hiện tượng chập/ cháy linh kiện, dẫn tới nhiều hậu quả khôn lường.

Phía trên, Sửa chữa Laptop 24h .com vừa nêu lên một số mẹo để phòng trường hợp mèo nằm lên laptop gây hại tới laptop. Vậy đối với trường hợp laptop đã bị mèo nằm lên thường xuyên thì xử lý như thế nào?

Cách xử lý tối ưu nhất trong trường hợp này là hãy nhanh chóng mang chiếc laptop của bạn tới trung tâm uy tín để vệ sinh, bảo dưỡng. Tại Sửa chữa Laptop 24h .com, nhận vệ sinh laptop, MacBook chuyên nghiệp, lấy ngay sau 45 phút. 

Tại đây, chiếc laptop của bạn sẽ được vệ sinh toàn bộ mặt ngoài, mặt trong của máy, loại bỏ toàn bộ lông mèo cùng bụi bẩn phía bên trong linh kiện laptop; Tra dầu quạt để máy hoạt động trơn tru hơn; Tra keo tản nhiệt nâng cao khả năng tản nhiệt cho laptop; Cài đặt phần mềm hoàn toàn miễn phí,...

Trên đây, Sửa chữa Laptop 24h .com đã chia sẻ tới bạn một vài mẹo để phòng tránh ứng phó với loài mèo cũng như biện pháp xử lý nếu tình trạng mèo nằm lên laptop thường xuyên gây ra bụi bẩn cho laptop. Hi vọng với những kiến thức trên sẽ bảo vệ laptop của bạn tránh khỏi loài mèo một cách hiệu quả nhất. 

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.35564 sec| 2510.969 kb