Phát hiện cách kiểm tra công suất sạc laptop chuẩn 100%

09/10/2023 - Góc chia sẻ
Nếu sạc laptop của bạn bị hỏng, bị mất hoặc đơn giản là bạn muốn trang bị thêm một bộ sạc mới thì hãy tìm hiểu ngay cách kiểm tra công suất sạc laptop dưới đây.

Cách kiểm tra công suất sạc laptop chuẩn 100%

Cách kiểm tra công suất sạc laptop chuẩn 100%

Kiểm tra công suất sạc laptop giúp người dùng biết cần mua loại sạc nào cho phù hợp với máy đang dùng. Bạn có thể áp dụng hướng dẫn dưới đây cho tất cả các loại sạc / adapter các hãng như: Asus, Acer, Dell, HP, Sony, Toshiba, Samsung…

1. Đối với những trường hợp còn sạc cũ

Nếu bạn vẫn còn sạc cũ và chữ trên nhãn bộ sạc vẫn rõ ràng, chúng ta có thể thấy thông số của dòng “Output: Volt – Ampere” và hình dạng của jack (đầu tròn, đầu kim lớn, đầu kim nhỏ) , đầu đạn, USB...) là biết nên mua loại nào. Bạn cũng có thể trực tiếp chụp ảnh bộ sạc gửi cho Sửa Chữa Laptop 24h để bộ phận chăm sóc khách hàng tư vấn thông tin chuẩn xác nhất.

Hình ảnh sạc, khoanh tròn thông số

Hình ảnh sạc, khoanh tròn thông số

Như trong hình trên, bộ sạc có thông số Đầu ra là 19V-6.32A và giắc cắm tròn. Bạn chỉ cần báo cần sạc Asus 19V - 6.32A để cửa hàng tìm chính xác sạc bạn cần. Trường hợp cùng thông số nhưng có nhiều chuẩn jack cắm như sạc vuông Asus 19V-3.42A jack tròn 5.5 x 2.5 mm và 4.0 x 1.35 mm thì bạn cần cung cấp mã laptop đang dùng để tra cứu thông tin chính xác.

Sạc laptop Dell 19.5V-4.62A (đầu kim nhỏ)

Sạc laptop Dell 19.5V-4.62A (đầu kim nhỏ)

Sạc laptop Lenovo 20V-3.25A (đầu USB)

Sạc laptop Lenovo 20V-3.25A (đầu USB)

2. Trường hợp mất sạc cũ

Nếu bạn làm mất sạc hoặc sạc bị hỏng nhưng sau khi tháo ra không thấy thông số. Bạn hãy lật mặt dưới của laptop lên để xem thông số điện áp đầu vào DC (Input) hoặc mã laptop ghi bên dưới.

Mã laptop Acer Aspire 4755 có điện áp đầu vào 19V-3.42A:

Laptop Lenovo sử dụng bộ sạc có thông số điện áp 20V-3.25A hoặc 20V-4.5A:

Laptop Dell Inspiron 5520 có thể sử dụng sạc 19.5V-3.34A hoặc 19.5V-4.62A, tuy nhiên nếu là model có VGA rời thì bạn phải sử dụng sạc 4.62A mới đủ dung lượng.

Ngoài ra, có một số mẫu laptop có ghi thông số trên ngay bên dưới pin nên bạn phải tháo pin ra mới xem được. Với những trường hợp này, để đảm bảo an toàn cho bản thân và hạn chế hư hỏng, hãy mang laptop tới cơ sở gần nhất của Sửa Chữa Laptop 24h để được kỹ thuật viên chuyên nghiệp kiểm tra, tư vấn miễn phí.

3. Một số câu hỏi liên quan

3.1. Có thể chọn bộ sạc có điện áp/dòng điện lớn hơn hoặc nhỏ hơn không?

Đây là câu hỏi được nhiều khách hàng thường hỏi khi mua sạc. Nguyên tắc cơ bản cần luôn nhớ khi chọn sạc là phải bằng loại cũ, không được lớn hơn hoặc nhỏ hơn vì sẽ ảnh hưởng đến laptop.

Dòng điện (ampe) phải bằng hoặc lớn hơn một chút vì dòng điện lớn hơn có nghĩa là công suất lớn hơn và sẽ sạc nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn không nên chọn sạc có dòng điện quá lớn so với sạc cũ vì có thể gây chai và hư hại pin nhanh chóng. Nếu bạn sử dụng bộ sạc có dòng điện nhỏ hơn (dung lượng nhỏ hơn) thì laptop không sạc được pin hoặc laptop sẽ thường xuyên bị đơ, chuột cảm ứng có thể nhảy do không đủ dung lượng.

3.2. Có thể sử dụng nhãn hiệu sạc khác để thay thế không?

Câu trả lời là CÓ nếu đáp ứng được tất cả các điều kiện sau:

  • Cùng điện áp (V).
  • Cùng dòng điện (công suất).
  • Kích thước jack giống nhau hoặc sử dụng jack chuyển đổi.
  • Dòng laptop đó không kén sạc.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng bộ sạc 19V-3.42A có jack cắm chuẩn 5.5 x 2.5mm của Asus, Toshiba hay Lenovo để thay thế cho nhau khi bộ sạc cũ có thông số kỹ thuật giống nhau do cùng chuẩn jack. Hoặc sạc 19V-3.42A bằng jack nhỏ 3.0 x 1.1mm của Acer để thay thế cho Asus và ngược lại. Tuy nhiên, đối với một số mẫu laptop Dell và HP, bạn phải sử dụng đúng bộ sạc của nhà sản xuất đó và không thể thay thế lẫn nhau hoặc chỉ có thể sử dụng bộ sạc thay thế của bên thứ ba được sản xuất riêng cho HP hoặc Dell.

Trên đây là tất tần tật thông tin về cách kiểm tra công suất sạc laptop chuẩn 100% và những câu hỏi người dùng thường thắc mắc về sạc laptop. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn và đừng quên theo dõi Sửa Chữa Laptop 24h để cập nhật thêm nhiều thủ thuật hữu ích nhé! 

Xem thêm

Tags: Sạc, Adapter
Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.33951 sec| 2506.648 kb