Chuyên gia mách bạn phần mềm kiểm tra thẻ nhớ chính hãng trên PC

07/04/2021 - Góc chia sẻ
Khi sử dụng các thiết bị điện tử, việc phải sử dụng và mua thêm thẻ nhớ cùng micro là nhu cầu tất yếu. Thế nhưng sẽ có một số sản phẩm làm giả, làm nhái kém chất lượng được tung ra thị trường. Vậy làm thế nào để biết đó có phải là sản phẩm chất lượng, dung lượng đúng như quảng cáo? Đừng quá lo lắng, đã có phần mềm kiểm tra thẻ nhớ chính hãng trên pc giúp bạn điều này.

Trong quá trình mua thẻ nhớ, có rất nhiều đơn vị quảng cáo thể có dung lượng bộ nhớ lớn. Thế nhưng kết quả khi kiểm tra thực tế vào quá trình sử dụng là vài GB mà thôi. Bởi vậy, việc sử dụng phần mềm kiểm tra thẻ nhớ chính hãng trên PC là rất quan trọng. Bạn có thể phát hiện được dung lượng chính xác cũng như tốc độ của thẻ nhớ, thẻ microSD.

Phần mềm kiểm tra thẻ nhớ chính hãng trên PC

Trên thực tế, có nhiều phần mềm có khả năng làm được điều này. Ở bài viết dưới đây Sửa chữa Laptop 24h .com xin giới thiệu 2 phần mềm kiểm tra thẻ nhớ được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Mời bạn cùng theo dõi nhé! 

1. Phần mềm kiểm tra thẻ nhớ chính hãng trên PC SD Insight

SD Insight là phần mềm có chức năng giúp kiểm tra thẻ nhớ có phải là sản phẩm chính hãng hay không. Phần mềm đã có mặt trên thị trường được một khoảng thời gian nhất định. Nhưng điều đáng nói, người dùng luôn ủng hộ và dành sự quan tâm cho phần mềm.

1.1. Ưu điểm phần mềm kiểm tra thẻ nhớ chính hãng

Có thể nói, phần mềm SD Insight là phần mềm kiểm tra thẻ nhớ chính hãng trên PC được ưa chuộng. 

Thay vì mất phí, phần mềm kiểm tra thẻ nhớ chính hãng trên PC SD Insight lại hoàn toàn miễn phí. Điều đó có nghĩa bạn sẽ không mất một khoản chi phí nào cho việc kiểm tra dù là nhỏ nhất. Phần mềm thiết kế giao diện dễ sử dụng, đơn giản, khi truy cập không hề tạo cảm giác giác choáng ngợp cho người dùng.

Các thanh công cụ được bố trí hợp lý, mang lại đồ thoáng nhất định cho giao diện chính. Đặc biệt, quá trình kiểm tra với phần mềm SD Insight đơn giản, không mất nhiều thời gian công sức. Tuy nhiên để sử dụng được phần mềm bạn sẽ phải tải phần mềm về máy tính. 

Với những ưu điểm rõ rệt của phần mềm, khi sử dụng các bạn cần nắm rõ các bộ phận và cách sử dụng phần mềm kiểm tra thẻ nhớ trên PC SD Insight. Như vậy bạn mới có thể kết luận thẻ SD bạn đang sử dụng là thật hay giả.

Thẻ nhớ trên PC.
Thẻ nhớ trên PC   

Xem thêm: Top 5 phần mềm Auto Facebook giúp tăng like cho post trên Facebook

1.2. Cách sử dụng phần mềm kiểm tra 

Có thể trong quá trình sử dụng ứng dụng bạn sẽ nhận được tin nhắn. Về nội dung tin nhắn: “SD card is invalid” – thẻ SD không hợp lệ. Trong trường hợp này bạn cũng có thể thiểu là thẻ nhớ của bạn là thẻ giả, hoặc thẻ đã hư hỏng và không thể sử dụng được nữa.

Trong trường hợp bạn nhận được thông báo “Origin is unknown”. Khi đó bạn đừng quá lo lắng, đây là dòng thông báo cho biết, xuất xứ không rõ ràng. Nhưng không khẳng định thẻ bạn đang sử dụng là thẻ giả. Thay vào đó, rất có thể đây là trường hợp thẻ thuộc các đơn vị sản xuất, hương hiệu nhỏ lẻ. Đương nhiên về chất lượng, dung lượng vẫn còn tốt.

Qua đó bạn có thể kiểm tra chính các thẻ nhớ của mình là hàng giả, hàng nhái, hay kém chất lượng. Đồng thời cũng kiểm tra tốc độ thẻ nhớ để có thể chủ động trong công việc. Ngoài ra nếu bạn muốn nắm bắt thông tin chính xác cụ thể hơn có thể kích vào biểu tượng con mắt.

Phần mềm kiểm tra thẻ nhớ chính hãng trên PC SD Insight

Để sử dụng phần mềm kiểm tra thẻ nhớ chính hãng trên PC trên, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Cài đặt ứng dụng SD Insight cho thiết bị.

Bước 2: Sau khi bạn tải xong ứng dụng SD Insight về máy hãy mở ứng dụng ra để dùng. Khi mở phần mềm SD Insight bạn sẽ thấy xuất hiện lên một thông báo mới. Thông báo này yêu cầu bạn chấp nhận điều khoản mà ứng dụng đưa ra. Lúc này bạn nhấn vào Accept để có thể kiểm tra được thẻ nhớ của mình thông qua ứng dụng SD Insight.

Bước 3: Tiếp đến quý vị hãy truy cập đến giao diện chính hãng của ứng dụng SD Insight. Sau khi truy cập xong quý vị hãy nhấn chọn vào SD Insight để có thể thực hiện được quá trình kiểm tra xem thẻ SD là thật hay giả trên máy tính, điện thoại.

Bước 4: Lúc này phần SD Card sẽ xuất hiện. Phần này của thẻ SD sẽ cho biết được dung lượng của thẻ nhớ, thông tin của nhà sản xuất và ngày sản xuất. Bây giờ điều bạn cần làm là nhìn vào thẻ nhớ mình mua và đối chiếu xem những thông tin trên có trùng nhau hay không. Nếu như không thì có nghĩa là thẻ nhớ của bạn chắc chắn 100% là hàng nhái, giả, fake. Ngược lại khi mà thông tin in ở trên thẻ nhớ trùng với mọi thông tin trên màn hình thì đây là thẻ nhớ chính hãng, thật.

2. Phần mềm kiểm tra thẻ nhớ chính hãng trên PC Flash Memory Toolkit

Để chắc chắn rằng USB của bạn chưa hỏng hoặc để kiểm tra lỗi trên USB và fixed chúng thì cách đơn giản đấy chính là sử dụng phần mềm Flash Memory Toolkit. Phần mềm này giúp các bạn kiểm tra thông tin USB, tìm và sửa lỗi, xóa file triệt để hoặc phục hồi các file bị xóa nhầm. Các bạn có thể tham khảo thêm phần mềm phục hồi dữ liệu USB.

Phần mềm Flash Memory Toolkit
Phần mềm Flash Memory Toolkit

Flash Memory Toolkit là 1 phần mềm khá hữu ích để có thể check những lỗi cơ bản của USB để bạn có thể test trước khi mua. Một số tính năng của phần mềm kiểm tra USB Flash Memory Toolkit như.

2.1. Ưu điểm của phần mềm 

- Hỗ trợ thẻ nhớ flash và USB

- Nhanh và chính xác phục hồi tập tin

- An toàn chức năng xóa, lau toàn bộ nội dung

- Kiểm tra lỗi mở rộng

- Chức năng sao lưu, tạo ra bit-by-bit bản sao giống hệt nhau

- Đo lường hiệu suất liệu và tập tin

- Chi tiết thiết bị và USB thông tin

2.2. Cách sử dụng phần mềm

Với giao diện đơn giản dễ sử dụng các tính năng, bạn click chọn Error Scan để chương trình tìm kiếm lỗi nếu có của USB. Sau đó ấn “Start” để bắt đầu. Sau khi có kết quả sẽ cho bạn thông số về khả năng ghi (Write) và khả năng đọc (Read) dữ liệu của USB.

Có thể bạn quan tâm:

Cách xóa ứng dụng trên máy tính win XP, 7, 10 không cần tải phần mềm

Dấu hiệu quạt tản nhiệt laptop khô dầu và cách khắc phục triệt để 

Trên đây là 2 phần mềm kiểm tra thẻ nhớ chính hãng trên PC mà Sửa chữa Laptop 24h .com gợi ý cho bạn. Hy vọng với những thông tin trên, sẽ giúp bạn kiểm tra thẻ nhớ trên PC của mình. Trong quá trình tìm hiểu và áp dụng, nếu có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm website thường xuyên để cập nhật những thủ thuật laptop hay nhất nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.35445 sec| 2519.781 kb