Danh sách 10 phần mềm biên tập âm thanh tốt nhất 2021

26/03/2021 - Góc chia sẻ
Việc chỉnh sửa âm thanh khiến nhiều người nghĩ rằng nó chỉ dành cho những người chuyên nghiệp với các dàn máy cồng kềnh. Nhưng sự thật là ngay cả những người không chuyên cũng có thể tạo ra các sản phẩm âm thanh đặc sắc với các phần mềm biên tập âm thanh miễn phí. Trong bài viết này, Sửa chữa Laptop 24h .com giới thiệu với các bạn danh sách 10 phần mềm biên tập âm thanh tốt nhất 2021.

Việc chỉnh sửa âm thanh trước đây chỉ dành cho những người chuyên nghiệp với đầy đủ thiết bị, công cụ. Nhưng giờ đây nhờ sự phát triển của internet, tất cả mọi người đều có thể trở thành những nhà biên tập âm thanh. Chỉ với các phần mềm hoàn toàn miễn phí bạn đã có thể tạo ra những bản phối âm riêng biệt và độc đáo. Trong bài viết này, Sửa chữa Laptop 24h .com giới thiệu đến các bạn danh sách 10 phần mềm biên tập âm thanh tốt nhất 2021 giúp các bạn tự tạo ra các bản nhạc cho riêng mình.

Danh sách 10 phần mềm biên tập âm thanh tốt nhất 2021

Danh sách 10 phần mềm biên tập âm thanh tốt nhất 2021

Xu hướng sản xuất video trên Tiktok, Youtube, Facebook và các mạng xã hội khác đang hướng người dùng trở thành nhà sản xuất video giải trí, và chắc chắn âm thanh đóng góp một vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm hấp dẫn. Việc này cần đến các phần mềm chỉnh sửa âm thanh chất lượng và danh sách dưới đây chắc chắn sẽ cho bạn những sự lựa chọn tuyệt vời.

1. Phần mềm chỉnh nhạc Audacity

Nói đến việc chỉnh sửa âm thanh, Audacity xứng đáng đứng đầu danh sách này. Nó là một công cụ mạnh mẽ với bộ công cụ tích hợp sẵn, giúp chỉnh sửa âm thanh hiệu quả mà lại hoàn toàn miễn phí.
Với phần mềm chỉnh sửa âm thanh trên máy tính Audacity bạn có thể chỉnh sửa tập tin được ghi âm trước qua micro, băng cassette, đĩa CD hoặc ngay cả chương trình thu âm qua radio. Điều tuyệt vời là nó hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh khác nhau, người dùng sẽ dàng chỉnh sửa và xuất file audio. Không chỉ thế Audacity còn có tính năng thu âm trực tiếp, người dùng có thể tự thu và tạo bản thu âm ngay trên phần mềm, cực tiện lợi phải không nào.

danh sách 10 phần mềm biên tập âm thanh tốt nhất 2021

Giao diện phần mềm Audacity

Xem thêm: Bộ phần mềm kiểm tra tình trạng linh kiện laptop chuyên nghiệp như kỹ thuật viên

Thanh Device Toolbar trong phần mềm cho phép kiểm soát nhiều thiết bị đầu ra và đầu vào khác nhau khi sử dụng. Một bản phối âm được tạo ra từ Audacity có thể ở mức chuyên nghiệp nếu người dùng vận dụng hết các tính năng của nó.
Điểm cộng khác của phần mềm này là giao diện khá dễ sử dụng ngay cả với người mới. Với những đặc điểm trên, phần mềm chỉnh Audio này xứng đáng để bạn cho vào list những phần mềm chỉnh sửa tốt nhất của mình đấy.
Tải phần mềm chỉnh sửa âm thanh Audacity tại đây.

2. Phần mềm xử lý âm thanh Adobe Audition

Nói đến việc chỉnh sửa âm thanh chuyên nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua Adobe Audition. Đây là phần mềm được phát triển bởi những người đã tạo ra Adobe Photoshop phần mềm chỉnh sửa ảnh nổi tiếng. Adobe Audition có ưu điểm dễ dàng biên tập các file đa phương tiện, nó hỗ trợ người dùng chỉnh sửa nhiều định dạng như MP4, MOV, MKV.... các tập tin audio như MP3, MP2, WMA... Ngoài ra, nó còn cung cấp những công cụ cho chỉnh sửa chuyên sâu như như lọc tạp âm, hiệu chỉnh âm trầm, âm cao, giảm âm bài hát…

danh sách 10 phần mềm biên tập âm thanh tốt nhất 2021

Giao diện phần mềm Adobe Audition

Mách bạn: Top 3 phần mềm kiểm tra tốc độ đọc, ghi của ổ cứng SSD, HDD chính xác nhất

Giao diện được thiết kế chuyên nghiệp và đẹp mắt, Adobe Audition cho phép người dùng chỉnh sửa multi-track được liên kết với các phần mềm DAW cho âm thanh độc đáo. Phần mềm còn có tính năng độc quyền “Auto Ducking” sử dụng công nghệ “Adobe Sensei” dựa trên công nghệ Al của hãng Adobe giúp giảm âm lượng của nhạc nền khiến các đoạn lời thoại, âm thanh đặc biệt nổi bật hẳn lên trong bản nhạc. Ngoài ra phần mềm còn có các tính năng dành cho video như hiệu ứng như gương mờ, hiệu ứng ánh sáng, lọc hình ảnh...

Tải phần mềm Adobe Audition tại đây.

3. Phần mềm Akram Audio Editor

Akram Audio Editor là lựa chọn tiếp theo trong danh sách. Nó có nhiều tính năng chỉnh sửa âm thanh chuyên nghiệp như cắt, dán, di chuyển, xóa… những đoạn âm thanh được chọn; khuếch đại, phóng to/thu nhỏ tần số âm thanh, tạo tiếng rung, làm đảo ngược, kéo dài tần số âm thanh, chèn âm ngoài vào đoạn nhạc có sẵn...

danh sách 10 phần mềm biên tập âm thanh tốt nhất 2021

Giao diện phần mềm Akram Audio Editor

Ngoài ra, phần mềm này còn có các tính năng cực hay khác giúp bạn tạo ra các sản phẩm thu âm độc đáo như: loại bỏ các tạp âm hay tiếng ồn, nâng cao chất lượng cho các bản nhạc. Akram Audio Editor cho phép người dùng thực hiện việc chỉnh sửa trên nhiều định dạng khác nhau: WAV PCM, WAV, MP2 (MPEG 1/2 Layer-2),MP3 (MPEG 1/2 Layer-3), VOX, WMA, RAW, MPC, AVI, OGG, G.721, G.723, G.726, AIFF...

Tải phần mềm Akram Audio Editor tại đây.

4. Phần mềm chỉnh sửa âm thanh Expstudio Audio Editor Free 

Đây là một phần mềm khá hay để chỉnh sửa nhạc trên máy tính. Nó có khả năng tương thích với nhiều định dạng khác nhau: WAV PCM, WAV (ADPCM, GSM, DSP, A-LAW, U-LAW, ALF2), MP2, MP3 (MPEG Layer-3), VOX (Dialogic ADPCM), WMA (Windows Media Audio), RAW(PCM, A-LAW, U-LAW), CDA (Audio CD Tracks), OGG (Ogg Vorbis), G.721, G.723, G.726. 

danh sách 10 phần mềm biên tập âm thanh tốt nhất 2021

Giao diện phần mềm Expstudio Audio Editor Free

Ngoài các tính năng như cắt đoạn âm thanh chất lượng kém, loại bỏ nhiễu âm, tăng giảm âm lượng, trộn nhiều File với nhau…, Expstudio Audio Editor Free còn có các tính năng biên tập nâng cao khác như cho phép người dùng chuyển đổi chế độ xem giữa dạng sóng và quang phổ, chèn và xóa khoảng lặng trong bản thu. Các bản nhạc còn được hiển thị chi tiết các nội dung như tiêu đề, nghệ sĩ, album, thể loại... Người dùng còn có thể thêm các hiệu ứng đặc biệt có sẵn trong phần mềm.

Tải phần mềm Expstudio Audio Editor Free tại đây.

5. Phần mềm chỉnh nhạc trên máy tính Easy Audio Editor 

Phần mềm Easy Audio Editor đúng như tên gọi của nó, giao diện trực quan và dễ sử dụng. Nó cho phép người dùng tạo và chỉnh sửa các tập tin âm thanh, ngoài ra bạn có thể thêm các hiệu ứng khác vào bản thu. Tuy nhiên, nó không cung cấp một số công cụ quan trọng như xem trước, theo dõi splitter, thay đổi tốc độ và khả năng ghi đĩa CD / DVD. 

danh sách 10 phần mềm biên tập âm thanh tốt nhất 2021

Giao diện phần mềm Easy Audio Editor

Easy Audio Editor tương thích với nhiều định dạng file như: WAV, PCM, ADPCM, A-LAW-, U-LAW, DSP, GSM....Nó cho phép ghi và lưu trữ phần lớn tập tin trên card âm thanh, trong đó có âm thanh trực tuyến, âm thanh trên Internet, đĩa CD, DVD, cuộc hội thoại Internet…
Tải phần mềm Easy Audio Editor tại đây.

6. Phần mềm biên tập âm thanh Sound Forge Audio Studio

Sound Forge Audio Studio là phần mềm chỉnh sửa âm thanh khá chuyên nghiệp. Nó cho phép người dùng sáng tạo ra các phiên bản thu âm chất lượng cao, chỉnh sửa âm thanh với các công cụ mạnh mẽ, áp dụng nhiều hiệu ứng phòng thu. Người dùng có thể chuyển đổi định dạng các tập tin với tốc độ nhanh hay tạo ra các bản Karaoke với tính năng tách lời bài hát. Sound Forge Audio Studio giúp xử lý hiệu ứng và tín hiệu âm thanh bao gồm nén, EQ, độ trễ, điệp khúc và tiếng vang. 

Giao diện phần mềm Sound Forge Audio Studio

Điểm tuyệt vời khác của Sound Forge Audio Studio là nó có 10 bộ công cụ chỉnh sửa âm thanh với chất lượng phòng thu chuyên nghiệp. Nó còn hỗ trợ khá nhiều định dạng âm thanh, ghi âm và cho phép trích xuất CD với khả năng tùy chỉnh linh hoạt. 

Tải phần mềm Sound Forge Audio Studio tại đây.

7. Phần mềm hiệu chỉnh âm thanh FL Studio

Một điều có thể bạn chưa biết đó là FL Studio được biết đến bởi nhiều người có chuyên môn cao trong âm nhạc. Rất nhiều nghệ sĩ nối tiếng cũng đang sử dụng nó để tạo các bản phối âm. Đây chắc chắn là điểm cộng của phần mềm này.

Giao diện phần mềm FL Studio

Xem thêm: Tổng hợp các cách tắt màn hình laptop nhanh và hiệu quả nhất

FL Studio cũng có các tính năng chỉnh sửa âm thanh cơ bản như ghi âm, cắt video, thêm và hiệu chỉnh âm thanh. Ngoài ra, nó còn có các hỗ trợ khác như cho phép ghi âm nhiều bản nhạc cùng lúc, tính năng kéo dài, rút ngắn thời gian và thay đổi cường độ âm thanh. Chưa kể đến bộ tính năng tạo chuỗi hiệu ứng, tự động hóa, giảm âm, cao âm, phối hợp âm, phát hiện và cắt beat,…cực chuyên nghiệp. Điểm đặc biệt khác giúp tăng cường tập tin trình duyệt có sẵn trong plugin và tự động hóa giao diện, thông số plugin giúp cho tính năng. Người dùng có thể mở rộng không gian cho bản phối bằng các tính năng trên. Hiện phần mềm này có phiên bản dùng thử miễn phí và 3 phiên bản mất phí. Là một phần mềm chỉnh âm chuyên nghiệp nên nó có thể chưa phù hợp với những người mới sử dụng, các bạn có thể bắt đầu với các phần mềm cơ bản trước rồi hãy chuyển sang FL Studio.
Tải phần mềm biên tập âm thanh FL Studio tại đây

8. Phần mềm chỉnh sửa Audio WavePad Sound Editor

Nói đến lựa chọn chỉnh sửa âm thanh chuyên nghiệp và mạnh mẽ bạn chắc chắn không thể bỏ qua WavePad Sound Editor. Mặc dù có tính chuyên nghiệp cao nhưng lại khá dễ sử dụng, ngay cả với những người mới. 

Giao diện phần mềm WavePad Sound Editor

Phần mềm hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh như MP3, VOX, GSM… Người dùng có thể chia tách, ghép nối các âm thanh trong cùng một bản nhạc, xóa đoạn nhạc hay xóa khoảng lặng, chèn, sao chép các âm thanh… Ngoài ra, nó còn có nhiều hiệu ứng âm thanh đặc biệt tích hợp sẵn, bạn chỉ việc sử dụng để tạo ra các bản phối cho mình.
Ứng dụng chỉnh sửa âm thanh này có cả bản miễn phí và bản trả phí, tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn cho mình phiên bản phù hợp.
Tải phần mềm WavePad Sound Editor tại đây

9. Phần mềm biên tập âm thanh Audio Editor Pro

Audio Editor Pro cũng khá thích hợp với các hoạt động chỉnh sửa âm thanh đơn giản. Nó có nhiều tính năng như: sao chép, cắt, dán hoặc xóa âm thanh, loại bỏ tạp âm, hiển thị sóng của file audio, lọc các âm thanh khác nhau.

Giao diện phần mềm Audio Editor Pro

Xem thêm: Danh sách 10 phần mềm biên tập âm thanh tốt nhất 2021

Điểm cộng của Audio Editor Pro là có đến 20 hiệu ứng âm thanh và 6 tính năng lọc giúp người dùng tạo ra các bản phối chất lượng cao. Phần mềm còn cho phép thu âm trực tiếp từ micro hoặc bất kỳ thiết bị thu nào kết nối với máy tính. Nó còn hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh phổ biến: MP3, WMA, WAV, OGG…kể cả định dạng ít sử dụng khác như  MP3 VBR codec và Windows Media 9 , giúp chỉnh sửa thông tin tag ID3 và CDDB
Tải phần mềm Audio Editor Pro tại đây.

10. Phần mềm biên tập nhạc Music Editor Free

Mặc dù ra đời từ năm 2012 nhưng phần mềm này không hề lỗi thời so với những chương trình biên tập âm thanh khác. Điểm đặc sắc của Music Editor Free có nhiều hiệu ứng âm thanh đặc sắc như: Amplify, Delay, Echo, Equalizer, Chorus, Flanger, Noise reduction, Reverb, Channel mixer, Silence, Invert, Reverse. Người dùng có thể dễ dàng chỉnh sửa thêm bớt, so sánh bản phối với tính năng phân tách âm thanh vào mỗi cửa sổ riêng biệt.

Giao diện phần mềm Music Editor Free

Tham khảo: Sử dụng phần mềm diệt virus miễn phí có tốt không?

Với đầy đủ các tính năng sao chép, tách lời bài hát, hiệu chỉnh, ghép nối, xóa tạp âm, điều chỉnh âm thanh, phần mềm này cũng khá dễ sử dụng và có giao diện dễ nhìn. Nó cho phép người dùng làm việc với nhiều định dạng âm thanh khác nhau: MP3, OGG, WMA, ACC, M4A, FLAC…Tính năng Text-to-Speech của phần mềm cho phép người dùng chạy một đoạn văn bản bằng âm thanh mà không cần thêm công cụ hỗ trợ phát. Đây chắc chắn là cách giúp bạn tạo các bạn Karaoke cực chất.
Tải phần mềm Music Editor Free tại đây.
Trên đây, Sửa chữa Laptop 24h .com đã giới thiệu đến các bạn danh sách 10 phần mềm biên tập âm thanh tốt nhất năm 2021. Với những tính năng chỉnh sửa âm thanh chuyên nghiệp chắc chắn các phần mềm này sẽ giúp bạn tạo ra những sản phẩm chất lượng. Hãy thường xuyên theo dõi các bài viết chia sẻ kiến thức công nghệ hữu ích từ Sửa chữa Laptop 24h .com nhé.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.38353 sec| 2551.484 kb