Gợi ý 5 mẫu laptop dành cho sinh viên công nghệ thông tin

22/05/2021 - Góc chia sẻ
Hiện nay trên thị trường có đa dạng các dòng laptop dành cho sinh viên công nghệ thông tin. Tuy nhiên để lựa chọn được chiếc laptop có cấu hình tốt và phù hợp với túi tiền của sinh viên thì không phải điều dễ dàng.

Laptop dành cho sinh viên công nghệ thông tin đòi hỏi phải có cấu hình cao và khả năng lưu trữ lớn. Bởi lẽ đặc thù của ngành công nghệ thông tin là cần sử dụng các phần mềm “nặng” và cần lưu trữ rất nhiều dữ liệu mỗi ngày. Một chiếc laptop phù hợp sẽ sử dụng được lâu dài và làm tăng hiệu quả công việc, học tập của sinh viên.

Các mẫu laptop dành cho sinh viên công nghệ thông tin

Trong bài viết dưới đây Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ cho bạn biết một số điều cần quan tâm khi chọn cấu hình laptop và 5 mẫu laptop cho sinh viên công nghệ thông tin được sử dụng phổ biến hiện nay. Cùng theo dõi nhé!

Điều cơ bản cần quan tâm khi chọn cấu hình laptop 

Để đánh giá một chiếc laptop có tốt hay không đầu tiên người ta thường quan tâm tới cấu hình máy. Cụ thể với laptop dành cho sinh viên ngành công nghệ thông tin thì cần đặc biệt lưu ý đến thông số: chip xử lý CPU, bộ nhớ RAM và ổ cứng laptop. 

Bộ vi xử lý - CPU

Máy tính của sinh viên công nghệ thông tin cần phải có CPU tối thiểu từ Core i5 thế hệ thứ 6 trở lên. Nếu bạn dư dả và kinh phí thì có thể chọn Core i7, Core i9 để đảm bảo máy tính được chạy mượt mà nhất. 

Bộ nhớ RAM

Đa số các dòng laptop hiện nay đều đã được cài sẵn RAM 4GB, đây là dung lượng đủ để phục vụ cho các nhu cầu cơ bản của người dùng. Tuy nhiên đối với dân công nghệ thông tin thì cần có bộ nhớ RAM cao hơn để đảm bảo công suất của máy. RAM 8GB sẽ là tốt nhất cho laptop dân công nghệ thông tin. Vì như vậy các phần mềm, ứng dụng chuyên dụng của ngành mới có thể chạy tốt mà không bị giật, lag. 

Ổ cứng

Laptop cho sinh viên công nghệ để sử dụng lâu dài thì cần sử dụng kết hợp cả 2 ổ SSD và HDD. Ổ cứng HDD cần có dung lượng tối thiểu 500GB, ổ SSD tối thiểu 250GB. Những ổ SSD sẽ có rất nhiều ưu điểm như nhanh và bền hơn HDD tuy nhiên xét về giá cả thì máy tính sẽ đắt hơn HDD rất nhiều.

Ổ cứng SSD của laptop

Ngoài ra bạn cần lưu ý chế độ tản nhiệt tốt trong máy tính bởi các bạn phải chạy những phần mềm nặng trong một thời gian dài, nếu máy bị nóng quá lâu có thể dẫn đến hư hỏng các linh kiện bên trong máy.

5 mẫu laptop dành cho sinh viên công nghệ thông tin 

MacBook Pro 2021 MPXT2LL/A

MacBook Pro 2021 được đánh giá là dòng máy siêu “sang - xịn - mịn” của Apple. Nếu bạn có đủ kinh phí thì đây là ứng cử viên đầu tiên bạn cần để mắt tới. Giá thành hiện tại của chiếc Macbook này rơi vào khoảng 34.000.000 đồng. Tuy nhiên đây là một khoản đầu từ xứng đáng vì bạn sẽ được sở hữu một chiếc máy cấu hình Intel Core i5 mạnh mẽ và độ bảo mật vô cùng cao. 

Xem thêm: Nâng cấp ổ cứng SSD cho MacBook

Laptop Lenovo ThinkPad E570 20H5A02GVN

Ở mức giá tầm trung thì bạn có thể lựa chọn Laptop Lenovo ThinkPad E570 20H5A02GVN. Với số tiền khoảng 16.000.000 đồng là bạn đã có thể sở hữu dòng laptop này. Đây là dòng laptop được khá nhiều sinh viên công nghệ thông tin lựa chọn không chỉ bởi giá cả mà còn có cấu hình đáp ứng được hầu hết nhu cầu của sinh viên. 

Laptop Lenovo ThinkPad E570 20H5A02GVN

Máy cấu hình Core i5-7200U vô cùng mạnh mẽ giúp bạn có thể thoải mái sử dụng các phần mềm Code, thiết kế đồ họa,... Ngoài ra bạn cũng có thể chơi game, xem phim, nghe nhạc mượt mà. Với thiết kế gọn nhẹ bạn có thể mang theo mọi lúc mọi nơi.

Laptop Dell Inspiron 5567 i7-7500U

Dell Inspiron 5567 có cấu hình Core i7 - 7500U cho hiệu năng sử dụng cao, đáp ứng được các như cầu cơ bản của dân công nghệ. Màn hình 15.6 inch Full HD cho hình ảnh sống động sắc nét. Laptop dành cho sinh viên công nghệ Dell Inspiron có thiết kế đơn giản, ấn tượng và sang trọng. Không chỉ về mặt thẩm mỹ, với cấu hình cao và dung lượng lưu trữ lớn chắc chắn sẽ hỗ trợ tốt cho các sinh viên học ngành công nghệ thông tin. 

Laptop Dell Inspiron 5567 i7-7500U

Tham khảo: Fix lỗi laptop Dell Latitude E5470 bị lỗi wifi có dấu x đỏ siêu nhanh

Laptop HP Probook 440 G4 Z6T14PA

Có thể nói HP Probook 440 G4 Z6T14PA chính là một chiếc laptop phù hợp cho sinh viên công nghệ thông tin. Bởi chỉ cần bỏ ra một số tiền cụ thể là 15.150.000 đồng là có thể được sở hữu laptop HP có thiết kế sang trọng cao cấp, cấu hình mạnh mẽ với bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 7 mới nhất… Đặc biệt, nó còn được cài đặt công nghệ TPM – một phần mềm bảo mật dữ liệu toàn diện, tối đa mà không phải máy nào cũng có.

Laptop Asus Vivobook S15 S510UQ-BQ475T

Laptop Asus Vivobook S15 S510UQ-BQ475T cũng là dòng laptop dành cho sinh viên IT được đánh giá cao hiện nay. Dòng laptop này có giá cả phải chăng, chỉ khoảng 15.200.000 đồng là bạn đã có thể sở hữu nó. Với cấu hình Intel thế hệ 8, RAM 4GB chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mượt mà trong công việc và học tập. 

Laptop Asus Vivobook S15 S510UQ-BQ475T

Ngoài 5 mẫu laptop dành cho sinh viên công nghệ thông tin nêu trên thì trên thị trường hiện nay còn có nhiều dòng máy tính khác nữa. Bạn cần cân nhắc và xem xét thật kỹ để lựa chọn cho mình một mẫu laptop ưng ý nhất. Nếu bạn vẫn còn phân vân hay đắn đo điều gì có thể liên hệ với Sửa chữa Laptop 24h .com qua hotline hoặc bình luận bên dưới bài viết để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.39459 sec| 2515.219 kb