Gợi ý top 4 phần mềm tạo beat nhạc miễn phí

30/03/2021 - Góc chia sẻ
Hiện nay trên mạng có rất nhiều phần mềm tạo beat nhạc miễn phí với nhiều tính năng khác nhau. Nhưng phần mềm nào là tốt nhất và phù hợp với nhu cầu của bạn. Để bạn không mất thời gian cài đặt và xóa các chương trình không phù hợp với mình, Sửa chữa Laptop 24h .com gợi ý cho bạn top 5 phần mềm tạo beat nhạc miễn phí hay nhất. 

Hiện nay trên mạng có rất nhiều phần mềm tạo beat nhạc, tuy nhiên để lựa chọn phần mềm uy tín, chất lượng mà đặc biệt còn miễn phí thì không phải là đơn giản. Nhờ có các phần mềm tạo beat miễn phí, giờ đây việc soạn thảo, sáng tác, trộn và làm chủ beat cho bài hát trở nên dễ dàng hơn nhiều. 

Trước đó, các khoản đầu tư trả trước khổng lồ như: Máy trạm âm thanh kỹ thuật số vật lý, tiền thuê Music Studios, bộ tổng hợp và máy nén phần cứng là bắt buộc để trở thành Nhà sản xuất âm nhạc.

Gợi ý top 4 phần mềm tạo beat nhạc miễn phí

TOP 4 phần mềm tạo beat nhạc

Dưới đây Sửa chữa Laptop 24h .com gợi ý cho bạn top 5 phần mềm tạo beat nhạc miễn phí hay nhất. 

1. Phần mềm tạo beat nhạc FL Studio

Các tính năng nổi bật: Giao diện sạch sẽ, thư viện tài nguyên trực tuyến khổng lồ.

Hệ điều hành khả dụng: Windows, macOS

Các mức phí: Miễn phí, $ 99.00, $ 199.00, $ 299.00, $ 899,00
Trong những năm qua, hàng nghìn plug-in và add-on đã được phát triển cho FL Studio, phục vụ cho sự sáng tạo không ngừng của các nhà sản xuất.Được ra mắt lần đầu vào năm 1997, FL Studio là một máy trạm âm thanh kỹ thuật số chuyên nghiệp. Phần mềm tạo beat miễn phí hoàn hảo để ghi âm, chỉnh sửa mẫu, chơi nhạc cụ và thêm hiệu ứng. Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng phần mềm sẽ hiển thị cho bạn danh sách các file nhạc lưu trong máy ở phía bên trái của cửa sổ làm việc. Bạn có thể chọn một file nhạc trong bất kỳ một thư mục nào và bắt đầu tiến hành chỉnh sửa. Hơn nữa, ứng dụng còn có khả năng giúp bạn xác định một cách chính xác vị trí cần tiến hành cắt, làm méo âm thanh hay vị trí cần nối với đoạn nhạc khác để bạn dễ dàng chỉnh sửa.

Gợi ý top 4 phần mềm tạo beat nhạc miễn phí

Giao diện phần mềm tạo beat nhạc FL Studio 

Tham khảo: Sử dụng phần mềm diệt virus miễn phí có tốt không?

Chức năng và giao diện tối giản là một trong những điểm bán hàng của nhà sản xuất beat miễn phí cho PC này. Hơn nữa, người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh bố cục dựa trên quy trình làm việc và công cụ lựa chọn.

Nhờ sự sẵn có của vô số hướng dẫn, video hướng dẫn và các tài nguyên giáo dục trực tuyến, việc học FL Studio và bắt đầu sản xuất các nhịp điệu khá dễ dàng.

Bạn có thể sử dụng phần mềm đánh beat miễn phí nhưng vẫn có những hạn chế nhất định. Ví dụ: bản dùng thử miễn phí không giới hạn của FL Studio chỉ hỗ trợ định dạng WAV hoặc MP3 và bạn không thể mở lại bất kỳ dự án nào.

2. Phần mềm tạo beat nhạc Macintosh - GarageBand 

Các tính năng nổi bật : Có sẵn cho hệ điều hành di động, dễ học

Hệ điều hành khả dụng: Phù hợp hệ điều hành Mac

Mức phi: Miễn phí
GarageBand là một phần mềm âm thanh kỹ thuật số dành cho IOS. Phần mềm nay cho phép người dùng tạo nhạc hoặc podcast. GarageBand được phát triển và bán bởi Apple và là một phần của bộ phần mềm iLife. GarageBand cho phép người dùng tạo nhiều bài hát với các phím MIDI đã được làm sẵn, các vòng lặp, một loạt các hiệu ứng nhạc cụ khác nhau và ghi âm giọng nói.Chỉ dành riêng cho hệ sinh thái Apple, GarageBand là một trong những phần mềm tạo beat miễn phí tốt nhất cho Mac.

Gợi ý top 4 phần mềm tạo beat nhạc miễn phí

Giao diện phần mềm GarageBand 

GarageBand hỗ trợ khả năng tương thích MIDI đầy đủ. Tùy thuộc vào thể loại âm nhạc bạn đang làm việc, bạn có thể chọn một trong nhiều bố cục sản xuất âm nhạc như hip-hop, điện tử và đa nhạc phim. Đáng buồn là không thể mở rộng các tính năng của DAW bằng các trình cắm thêm VST.

Mặc dù đơn giản nhưng vô cùng phù hợp, GarageBand có thể tạo ra những kết quả chuyên nghiệp và làm hài lòng bạn.

Gợi ý cho bạn: Hướng dẫn cách sửa lỗi Driver Power State Failure

3.  Phần mềm tạo beat nhạc cho người mới bắt đầu - MAGIX Music Maker 

Các tính năng nổi bật: Tương thích với MIDI, Ghi âm nhạc cụ thực

Hệ điều hành khả dụng: Windows, macOS

Các mức phí: Miễn phí, $ 99,99

DAW cũng tương thích với MIDI và bạn thậm chí có thể ghi lại các nhạc cụ bên ngoài một cách dễ dàng.MAGIX Music Maker là một phần mềm tạo beat có nhiều tính năng nhưng dễ sử dụng cho người mới bắt đầu. Bạn có thể bắt đầu tạo và chỉnh sửa nhịp của mình bằng những thao tác như lệnh kéo và thả đơn giản.

MAGIX Music Maker

Giao diện phần mềm MAGIX Music Maker

Tham khảo: Hướng dẫn đặt và gỡ password cho việc share folder trong mạng LAN

Tuy nhiên, trình tạo beat miễn phí có những hạn chế nhất định. Ví dụ, nó chỉ cung cấp 425 vòng lặp, 8 hiệu ứng và chỉ 8 bản nhạc. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục những hạn chế này bằng cách đầu tư một lần.

Có thể kiểm soát những thứ như âm trầm, âm lượng đầu ra và tạp âm bằng MAGIX Music Maker. Có thể nói rằng MAGIX Music Maker sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn khi bạn là người mới bắt đầu. Tuy nhiên, hãy tránh chương trình đánh bại này nếu bạn là một nhà sản xuất dày dạn kinh nghiệm và các tùy chọn chỉnh sửa và trộn là điều cần thiết cho quy trình làm việc của bạn. Hiện tại, MAGIX Music Maker chỉ khả dụng cho Windows 10.

4. Phần mềm tạo Beat nhạc Hip Hop - Pro Tools First

Các tính năng nổi bật: Hỗ trợ 16 bản nhạc âm thanh hoặc MIDI 

Hệ điều hành khả dụng: Windows, macOS

Mức phí: Miễn phí, $ 29,99 USD / tháng, $ 79,99 USD / tháng
Nếu bạn chủ yếu sử dụng DAW để tạo nhịp điệu hip-hop thì Công cụ Pro hàng đầu trong ngành có thể gây ấn tượng với bạn. Tại bất kỳ trường hợp cụ thể nào, bạn có thể tạo 16 rãnh âm thanh hoặc MIDI và ghi lại đồng thời 4 rãnh. Phần mềm tạo nhịp miễn phí cũng cung cấp một thư viện 500MB các mẫu, vòng lặp và âm thanh.

Pro Tools First

Giao diện phần mềm Pro Tools First 

Xem thêm: Sửa lỗi Plugged in charging nhưng không sạc được laptop

Một số tính năng đáng chú ý của Pro Tools First là các mẫu phiên ở nhiều thể loại khác nhau, ghi vòng lặp, công cụ chỉnh sửa MIDI, đóng băng theo dõi để tiết kiệm tài nguyên CPU, 20 hiệu ứng tích hợp và plug-in tiện ích.

Chương trình cũng cung cấp quyền truy cập vào cộng đồng nghệ sĩ cuồng nhiệt. Trong cộng đồng này, bạn có thể kết nối và cộng tác với các nghệ sĩ, nhà sản xuất và chuyên gia truyền thông khác.

Về nhược điểm, phiên bản miễn phí ngăn người dùng lưu hơn 3 dự án. Do đó, bạn phải lập kế hoạch và thực hiện sản xuất của mình từ trước. Cuối cùng, giao diện của Pro Tools First hơi lỗi thời và lộn xộn.

Trên đây là 4 phần mềm tạo beat nhạc miễn phí tốt nhất hiện nay. Hi vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn phần mềm tạo beat nhạc. Đừng quên ghé thăm trang web thường xuyên để cập nhật thêm những thủ thuật máy tính hữu ích nhé. Trong trường hợp có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với Sửa chữa Laptop 24h .com để được hỗ trợ tốt nhất. 

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37329 sec| 2519.164 kb