Hướng dẫn cách kết nối iPhone và iPad với màn hình TV hoặc máy tính

11/01/2019 - Góc chia sẻ
Bạn hoàn toàn có thể kết nối iPhone và iPad với màn hình TV và máy tính nhanh chóng và dễ dàng qua các thủ thuật được giới thiệu trong bài viết dưới đây. Hãy tham khảo để áp dụng kết nối iPhone với TV ngay tại nhé!

IPhone và iPad là các thiết bị di động tuyệt vời. Nhưng đôi khi màn hình của chúng không đủ để cho bạn các trải nghiệm tuyệt vời như màn hình TV lớn. Nhưng bạn hoàn toàn có thể kết nối iPhone và iPad với màn hình máy tính và TV với các thủ thuật sau đây mà Sửa chữa Laptop 24h .com chia sẻ với bạn.

Hướng dẫn cách kết nối iPhone và iPad với màn hình TV hoặc máy tính

Hướng dẫn cách kết nối iPhone và iPad với màn hình TV hoặc máy tính

Gần đây, thông tin việc Apple sẽ hợp tác với các nhà sản xuất TV tên tuổi như Sony và Samsung để đưa giao thức AirPlay lên các TV mới của họ đang trở thành một tin tức công nghệ nổi bật. Điều này sẽ giúp việc truyền phát nội dung từ iPhone hoặc iPad của bạn sang TV cực kỳ dễ dàng cho các model 2018 hoặc 2019. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kết nối các model iPhone cũ hơn với màn hình máy tính, TV thì các cách dưới đây của sẽ giúp bạn.

Cách 1: Sử dụng bộ kết nối Lightning sang HDMI chính thức của Apple

Trước tiên, các bạn cần biết là trên cả iPhoneiPad đều có hỗ trợ xuất video sang các màn hình ngoài. Nhưng để thật sự kết nối màn hình iPhone hay iPad sang một màn hình lớn hơn, bạn sẽ cần phải có thêm một phần cứng đi kèm, ví dụ như bộ dây cáp chuyển đổi Lightning sang HDMI đặc biệt của Apple. Bạn có thể mua bộ chuyển đổi này tại các cửa hàng phân phối phụ kiện Apple. Bạn phải mua bộ cáp được sử dụng với bộ thu, hộp set-top hoặc console video game. Lưu ý rằng nếu bạn có iPad Pro mới nhất, bạn thực sự sẽ cần bộ chuyển đổi USB Type-C sang HDMI, vì các phiên bản mới nhất của Apple không còn sử dụng đầu nối Lightning độc quyền của Apple.

Các cổng kết nối từ thiết bị iOS sang TV hoặc máy tính

Các cổng kết nối từ thiết bị iOS sang TV hoặc máy tính

Sử dụng bộ chuyển đổi Lightning sang HDMI để hiển thị iPhone hoặc iPad lên màn hình lớn có một số nhược điểm. Đầu tiên bạn sẽ phải sử dụng kết nối có dây thay vì không dây. Việc này sẽ hạn chế bạn khỏi việc vừa lượt iPhone vừa nằm trên chiếc sô pha yêu thích của bạn, mà bạn sẽ phải phụ thuộc vào chiều dài của dây cắm. Ngoài ra sự không nhất quán về độ phân giải và hình ảnh sẽ không đạt độ sắc nét tối đa khi bạn kết nối với màn hình lớn cũng là một bất lợi.

Tuy nhiên đây vẫn là một trong những cách kết nối bạn có thể thực hiện. Sau khi sử dụng cáp HDMI để kết nối iPhone hoặc iPad với máy tính, TV thông qua bộ chuyển đổi. Chuyển TV sang kênh đầu vào nơi điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn được kết nối. Trong vài giây, thiết bị của bạn sẽ tự động bắt đầu gửi dữ liệu video và âm thanh đến TV của bạn. Lưu ý rằng hình ảnh chiếu trên màn hình TV của bạn sẽ bị hơi chậm một chút. Độ trễ này là do bộ chuyển đổi chuyển đổi tín hiệu và không phải là sự cố.

Bộ chuyển đổi của Apple cũng cho phép bạn kết nối iPhone hoặc iPad với màn hình máy tính với đầu vào HDMI. Ngoài ra, Apple cũng sẽ cung cấp bộ chuyển đổi Lightning sang VGA. Nó tương thích với phần lớn TV và màn hình máy tính, nhưng nhược điểm lớn nhất là nó không thể truyền âm thanh qua bộ chuyển đổi.

Xem thêm: Sửa chữa laptop 24h .com chạm đúng điểm bệnh hỏng cổng HDMI khiến khách hàng mê mẩn

Cách 2: Sử dụng Apple TV và AirPlay

Bạn đã nghe nói về Apple TV chưa? Đó là hộp set-top của Apple cho phép bạn thưởng thức phim và nhạc trên màn hình lớn của máy tính, TV. Ngoài ra, nó đi kèm với tính năng thú vị được gọi là AirPlay PC hoặc AirPlay trên Apple TV. Với sự giúp đỡ của nó, bạn có thể hiển thị màn hình của iPhone hoặc iPad ngay trên màn hình máy tính, TV của bạn, nó hoạt động trên mạng Wifi và không cần dây kết nối.

Để kích hoạt tính năng AirPlay trên Apple TV hoặc máy tính là một quá trình khá đơn giản. Bạn chỉ cần chắc chắn rằng cả iPhone hay iPad và Apple TV, máy tính của bạn đều được kết nối với cùng một mạng Wi-Fi. Sau đó AirPlay sẽ hiển thị trong Trung tâm điều khiển của thiết bị. Chạm vào nó, chọn Apple TV và bật tính năng chiếu màn hình thiết bị iOS. Sau vài giây, màn hình thiết bị sẽ hiển thị trên TV của bạn.

Sử dụng Apple TV để kết nối màn hình thiết bị iOS với TV

Sử dụng Apple TV để kết nối màn hình thiết bị iOS với TV

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, AirPlay 2 đang được sử dụng rộng rãi và sẽ tương thích với các TV thông minh mới nhất của Sony, Samsung, LG và các nhà sản xuất lớn khác. Một điều bạn cần chú ý là chúng sẽ chỉ hiển thị các thiết bị iOS phát hành từ năm 2018 trở lên.

Xem thêm: Hướng dẫn cách truy cập tập tin iPhone trên máy tính

Cách 3: Sử dụng Reflector hoặc phần mềm khác

Bạn vẫn còn một cách khác để kết nối màn hình iPhone hay iPad với TV hoặc màn hình máy tính. Đó là sử dụng phần mềm của bên thứ 3. Các phần mềm này sẽ kết nối hai thiết bị với nhau.

Phần mềm chúng tôi giới thiệu với các bạn đầu tiên là Reflector 3. Nói ngắn gọn, phần mềm này sẽ biến một máy tính, có thể là máy Mac hoặc PC, thành máy thu AirPlay. Phần mềm hoạt động qua Wi-Fi hoặc qua USB, trong trường hợp máy tính của bạn không sử dụng bộ phát Wi-Fi. Nhìn chung, đây là một giải pháp khá tuyệt vời, bạn sẽ không tốn quá nhiều chi phí cho phần mềm này, ngoài ra còn có bản dùng thử 7 ngày.

Để sử dụng Reflector, chỉ cần tải ứng dụng từ trang web của nó và khởi chạy nó trên máy tính của bạn. Lưu ý rằng một cửa sổ của phần mềm có thể không bật lên, nhưng biểu tượng trên khay ứng dụng của bạn chắc chắn phải hiển thị, điều này sẽ cho biết chương trình Reflector đang hoạt động. Đây là dấu hiệu để bạn biết bạn có thể kết nối với iPhone hoặc iPad. Sau khi chắc chắn chương trình đang hoạt động hãy bật AirPlay từ Trung tâm điều khiển của thiết bị iOS. Trong một số trường hợp, Airplay sẽ không hiển thị nếu các thiết bị của bạn không sử dụng cùng một mạng, hãy chắc chắn chúng cùng kết nối với 1 mạng duy nhất.

Cách sử dụng Reflector qua USB cũng rất dễ dàng - chỉ cần kết nối thiết bị của bạn với máy tính và khởi chạy chương trình. Sau đó, bạn sẽ tìm thấy nút AirPlay trong Trung tâm điều khiển của mình.

Trên đây là các cách giúp bạn kết nối màn hình iPhone với máy tính hoặc TV. Bạn sẽ có thể trải nghiệm các hoạt động trên iPhone hoặc iPad với hình ảnh lớn hơn. Thật tuyệt phải không nào!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.51141 sec| 2519.445 kb