Cắm sạc vào laptop đèn adaptor bị tắt và cách khắc phục

10/10/2023 - Góc chia sẻ
Khi bạn cắm sạc vào laptop, đèn Adaptor sẽ sáng lên báo hiệu quá trình sạc pin laptop đang diễn ra. Tuy nhiên, nếu đèn Adaptor tắt thì dưới đây là nguyên nhân và cách khắc phục.

Cắm sạc vào laptop đèn adaptor bị tắt và cách khắc phục

Cắm sạc vào laptop đèn adaptor bị tắt và cách khắc phục

Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng đèn adaptor bị tắt và với mỗi nguyên nhân có những cách khắc phục riêng. Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Sửa Chữa Laptop 24h để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Nguyên nhân đèn adaptor bị tắt

Đèn adaptor bị tắt khiến người dùng không biết liệu sạc pin có vào hay không? Và dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây lỗi đèn adaptor không sáng: 

Adaptor bị hỏng

Nguyên nhân đầu tiên có thể là do adapter bị hỏng. Nếu adapter bị hỏng sẽ không thể cung cấp đủ điện cho laptop dẫn đến đèn adapter trên laptop tắt khi cắm sạc.

Cáp sạc máy tính bị đứt/hư hỏng

Nếu cáp bên trong adapter bị đứt hoặc hư hỏng cũng sẽ khiến đèn tắt khi cắm sạc vào laptop. Do cáp bị đứt nên không truyền được điện đến laptop và cũng không có điện nên đèn adapter trên laptop tắt khi đang sạc.

Cáp sạc máy tính bị đứt/hư hỏng

Cáp sạc máy tính bị đứt/hư hỏng

Pin laptop bị hỏng

Khi bạn đã kiểm tra nhưng lỗi không nằm ở adapter thì rất có thể pin laptop đã bị hỏng. Khi pin bị hỏng không thể nhận sạc từ adapter dẫn đến đèn adapter tắt khi cắm sạc vào laptop.

Cổng sạc laptop bị hỏng

Cổng sạc bị hỏng khiến đèn adapter của laptop không sáng

Hoặc có thể do cổng trên laptop bị hỏng nên đèn adapter mới không sáng. Khi cổng bị hỏng, adapter không thể kết nối được dẫn đến đèn adapter trên laptop tắt khi cắm sạc.

Máy tính quá nhiệt

Nếu nhiệt độ laptop quá cao có thể khiến đèn adapter trên laptop tắt khi cắm sạc. Bạn nên để laptop ở môi trường mát mẻ, thoáng mát để đảm bảo không khí lưu thông tốt.

Máy quá nóng cũng khiến adaptor ngắt sạc

Máy quá nóng cũng khiến adaptor ngắt sạc

Lỗi phần mềm

Đôi khi, lỗi phần mềm có thể khiến đèn adapter trên laptop tắt khi cắm sạc. Bạn nên kiểm tra cài đặt nguồn điện và driver hệ thống của laptop xem có vấn đề gì không.

Để xác định nguyên nhân cụ thể khiến đèn adapter bị tắt khi cắm vào laptop, bạn nên kiểm tra các linh kiện của adapter và laptop để tìm ra nguyên nhân cụ thể và có biện pháp khắc phục phù hợp. Nếu không tự tin về việc tự mình sửa chữa, bạn nên mang laptop đến thợ kỹ thuật chuyên nghiệp để được tư vấn và sửa chữa.

Cách khắc phục đèn adaptor bị tắt

Người dùng có thể áp dụng một số biện pháp dưới đây để khắc phục lỗi adaptor không sáng đèn: 

Kiểm tra kết nối sạc

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra kết nối giữa adapter và laptop. Đảm bảo bộ chuyển đổi được cắm chắc chắn vào cổng sạc trên máy tính xách tay và đèn bộ chuyển đổi được kích hoạt.

Kiểm tra kết nối sạc

Kiểm tra kết nối sạc

Kiểm tra nguồn điện

Nếu đã kiểm tra kết nối nhưng cắm sạc vào laptop, đèn adapter tắt mà vẫn không sáng thì bạn nên kiểm tra lại nguồn điện. Đảm bảo ổ cắm điện và dây nguồn hoạt động bình thường. Bạn cũng có thể thử cắm bộ chuyển đổi vào ổ cắm khác để kiểm tra xem đèn bộ chuyển đổi có sáng không.

Kiểm tra nguồn điện

Kiểm tra nguồn điện

Thay thế adaptor

Nếu các bước trên không giải quyết được vấn đề thì có thể bộ chuyển đổi có vấn đề hoặc bị hỏng. Trong trường hợp này, bạn nên thay adapter mới để đảm bảo laptop của bạn có đủ điện năng hoạt động. Cần lựa chọn adaptor phù hợp điện áp, thông số để đảm bảo khả năng tương thích với laptop. Trong trường hợp này bạn nên mang máy tính đến cơ sở gần nhất của hệ thống Sửa Chữa Laptop 24h để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! 

Thay thế adaptor

Thay thế adaptor

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của hệ thống Sửa Chữa Laptop 24h, nếu gặp bất cứ vấn đề nào về máy tính, hãy liên hệ hotline miễn phí 1800 6024 để được các kỹ thuật viên tư vấn kịp thời nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37032 sec| 2506.758 kb