[Giải đáp] Sạc laptop có được ký gửi không?

11/10/2023 - Góc chia sẻ
Các hãng hàng không đều có những quy định khác nhau về hành lý đồ điện tử được mang theo. Cùng Sửa Chữa Laptop 24h tìm hiểu "sạc laptop có được ký gửi không" trong bài viết dưới đây nhé!

Sạc laptop có được ký gửi không?

Sạc laptop có được ký gửi không?

Laptop là "vật bất ly thân" của nhiều người trong thời đại hiện nay, cũng vì lẽ đó mà laptop, sạc laptop được người dùng mang theo khá nhiều khi di chuyển. Rất nhiều người dùng laptop băn khoăn không biết sạc laptop có được ký gửi và mang lên máy bay không. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé! 

Sự an toàn của sạc laptop

Hiện nay, pin laptop được bán rộng rãi trên thị trường nên người dùng rất dễ mua phải hàng giả, kém chất lượng và nguy cơ cháy nổ rất dễ xảy ra. Thay vì sử dụng lõi pin chất lượng cao, pin sạc kém chất lượng có thể sử dụng pin giả, pin tái chế dẫn đến rủi ro về an toàn. Bên cạnh đó, việc sử dụng không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân khiến pin laptop kém an toàn. Sạc pin trong thời gian dài, cả đêm hoặc cả ngày đều dẫn đến pin quá nóng và gây cháy nổ.

Sự an toàn của sạc laptop

Sự an toàn của sạc laptop

Thường xuyên sạc quá mức cũng có thể dễ dàng làm hỏng pin nếu sạc không được trang bị tính năng bảo vệ hoặc tự động ngắt. Sạc pin laptop có thể là một trong những nguyên nhân gây cháy nổ cho người dùng vì chất lượng pin có thể kém và cấu trúc lõi pin không đảm bảo.

Sạc laptop có được ký gửi không?

Sạc laptop được phép để trong hành lý ký gửi, hành lý xách tay hoặc mang theo bên mình. Tuy nhiên, hầu hết các hãng hàng không đều khuyến cáo hành khách nên mang theo sạc laptop bên mình hoặc cất trong hành lý xách tay để tránh thất lạc trong quá trình di chuyển. Nhiều hãng hàng không thậm chí còn có ổ cắm điện tích hợp trên ghế. Bạn luôn có thể sạc thiết bị trong quá trình vận chuyển.

Sạc laptop có được ký gửi không?

Sạc laptop có được ký gửi không?

Tuy nhiên, bạn không được phép sử dụng laptop hoặc sạc laptop trong quá trình cất cánh và hạ cánh. Sau khi máy bay đã di chuyển ổn định, bạn có thể thoải mái sử dụng laptop và sạc pin. Ngoài ra, còn một điều nữa cần lưu ý khi bạn mang theo sạc laptop qua cổng kiểm tra. Nếu cần, bạn có thể đặt bộ sạc vào khay hành lý.

>> Xem thêm: 2 cách giới hạn sạc pin laptop Win 11, 10

Một số lưu ý khi sử dụng laptop trên máy bay

Cần hỏi ý kiến ​​của tiếp viên hàng không về thời điểm được phép sử dụng laptop: Các hãng hàng không có quy định rõ ràng về thời điểm có thể sử dụng thiết bị điện tử trên máy bay. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho chuyến bay một cách tốt nhất.

Cài đặt chế độ máy bay cho laptop: Tương tự như việc sử dụng điện thoại di động, laptop cũng cần được đặt ở chế độ máy bay để đảm bảo an toàn cho chuyến bay theo quy định.

Sạc đầy pin laptop trước khi lên máy bay: Một số quy định của hãng hàng không thường cấm sử dụng sạc dự phòng và ổ cắm điện trên máy bay. Vì vậy, để tránh gián đoạn trong quá trình sử dụng laptop, người dùng nên sạc đầy pin laptop trước khi lên máy bay.

Chỉ sử dụng máy tính xách tay cho các hoạt động ngoại tuyến: Vì yêu cầu thiết lập chế độ máy bay cho thiết bị nên người dùng chỉ có thể sử dụng các hoạt động offline cho thiết bị của mình.

Một số lưu ý khi sử dụng laptop trên máy bay

Một số lưu ý khi sử dụng laptop trên máy bay

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về quy định chung của các hãng hàng không đối với thiết bị điện tử: laptop, sạc laptop có được ký gửi không? Sạc laptop có được mang lên máy bay không? Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết để có thể chuẩn bị cho chuyến đi của mình một cách suôn sẻ. 

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36976 sec| 2502.836 kb