Cách khắc phục pin laptop không sạc đầy được 100% win 10, 11 tại nhà

12/07/2021 - Góc chia sẻ
Pin laptop không sạc đầy được 100% Win 10 có thể xuất hiện trên cả máy cũ và mới do nhiều nguyên nhân khác nhau. Để khắc phục hiệu quả thì trước hết bạn cần xác định được nguyên nhân. Bài viết này sẽ chỉ ra các nguyên nhân phổ biến gây ra lỗi này và cách sửa hiệu quả.

Hướng dẫn khắc phục lỗi pin laptop không sạc đầy được 100%

Hướng dẫn khắc phục lỗi pin laptop không sạc đầy được 100%

Tình trạng pin laptop sạc không đầy 100% có thể do lỗi phần mềm hoặc phần cứng. Do đó, trước khi phải mang máy đi sửa, kỹ thuật viên Sửa chữa Laptop 24h sẽ hướng dẫn bạn các cách tự khắc phục tại nhà.

1. Lỗi dây sạc, bộ sạc

Trước tiên, người dùng cần đảm bảo đang sử dụng dây cáp chính hãng từ nhà sản xuất các sản phẩm OEM được đặt hàng có chất lượng tương đương - miễn là phù hợp về thông số. Việc sử dụng dây sạc của các hãng khác và không tương thích cũng gây ảnh hưởng rất lớn tới tuổi thọ pin. 

Sau đó, bạn hãy kiểm tra xem laptop có đang hiển thị đèn báo sạc không. Nếu không hiện báo sạc thì nghĩa là dây sạc hoặc củ laptop đã bị hỏng. Bạn hãy thử sử dụng một bộ sạc laptop cùng hãng để sạc thử, hoặc mang đến địa chỉ sửa laptop gần nhất để kiểm tra chính xác.

Nếu laptop không báo đang sạc thì lỗi là do bộ sạc

Nếu laptop không báo đang sạc thì lỗi là do bộ sạc

Xem video hướng dẫn khắc phục pin laptop sạc không đầy 100%:

2. Do cài đặt giới hạn sạc pin laptop

Nhiều người dùng thường gặp các tình huống như pin laptop chỉ sạc được 50%, pin laptop chỉ sạc đến 80%, pin laptop chỉ sạc được 95%, … Thực ra đây không phải lỗi, mà là tính năng do bạn đã vô tình thiết lập giới hạn sạc pin trên laptop. Do đó, bạn chỉ cần chuyển sang chế độ sạc 100% là có thể khắc phục tình trạng này.

Chẳng hạn, trên laptop Dell, mức sạc đầy của laptop có thể bị giới hạn tại mức bất kỳ khi bạn kéo thanh trượt tại mục Stop Charging trong phần mềm Dell Power Manager Service. Do đó, nếu bạn vô tình kích hoạt chế độ này, hoặc laptop đã được thiết lập giới hạn sạc trước khi bạn mua lại, thì hãy kéo thanh trượt sang phải để sạc được 100% nhé.

Kéo thanh trượt sang bên phải để khắc phục pin laptop không sạc đầy được 100% Win 11

Kéo thanh trượt sang bên phải để khắc phục pin laptop không sạc đầy được 100% Win 11

3. Lỗi driver máy tính

Driver bị lỗi hoặc quá cũ có thể là nguyên nhân khiến pin laptop không sạc đầy được 100 win 10, 11. Bạn hãy tiến hành cài đặt lại Driver pin để khắc phục lỗi như sau:

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + X > chọn Device Manager.

Chọn Device Manager như hình

Chọn Device Manager như hình

Bước 2: Kích đúp chuột vào Batteries.

Bước 3: Nhấn chuột phải vào Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery > chọn Uninstall device để gỡ cài đặt Driver pin.

Chọn thứ tự như hình để gỡ cài đặt Driver pin

Chọn thứ tự như hình để gỡ cài đặt Driver pin

Sau đó, bạn hãy khởi động lại laptop để hệ thống tự động tìm kiếm và cài đặt Driver pin phù hợp. Nếu pin laptop chỉ sạc được 99%, bạn hãy thử tiếp các cách dưới đây.

4. Pin laptop đã bị chai

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng pin laptop sạc không đầy 100% là pin đã bị chai. Pin laptop bị chai không những khiến bạn không sạc được đầy 100%, mà còn khiến thời lượng sử dụng laptop giảm, và laptop dễ bị quá nóng khi sạc. 

Để xác định chính xác, bạn hãy kiểm tra pin để biết pin laptop có bị chai không, chai bao nhiêu thì nên thay pin. Sau đó tìm một địa chỉ uy tín để được hỗ trợ thay pin chất lượng, đúng quy trình và đảm bảo rác thải điện tử được xử lý đúng cách.

Người dùng nên chọn địa chỉ sửa chữa laptop uy tín để được hỗ trợ thay pin chất lượng

Người dùng nên chọn địa chỉ sửa chữa laptop uy tín để được hỗ trợ thay pin chất lượng

Với sự chuyên nghiệp của các kỹ thuật viên lâu năm trong nghề, Sửa chữa Laptop 24h cam kết sẽ khắc phục lỗi nhanh chóng và chi phí tối ưu cho khách hàng. Đồng thời, chúng tôi cũng cung cấp pin laptop đảm bảo chất lượng, hỗ trợ bảo hành dài hạn và là đơn vị duy nhất bảo hành cả cháy nổ.

Trên đây, Sửa chữa Laptop 24h đã hướng dẫn bạn các cách khắc phục tình trạng lỗi pin laptop không sạc đầy được 100 Win 10 tại nhà. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về lỗi pin laptop, hãy gọi tới Hotline 1800 6024 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36219 sec| 2515.727 kb