Top phần mềm xem video chất lượng cao tốt nhất dành cho laptop, PC

27/12/2021 - Góc chia sẻ
Mặc định Windows sẽ có sẵn một phần mềm xem video trên hệ thống, với nhiều người dùng công cụ này đã đáp ứng đủ các nhu cầu cơ bản. Tuy nhiên nếu bạn là người dùng có nhu cầu cao và đang gặp khó khăn khi muốn xem nội dung yêu thích? Đã đến lúc bạn cần một phần mềm xem video ngoài để thay thế.

 Top phần mềm xem video cho laptop, PC không nên bỏ lỡ

Top phần mềm xem video cho laptop, PC không nên bỏ lỡ

Những phần mềm xem video tốt nhất sẽ là công cụ tuyệt vời giúp bạn có thể xem bất cứ nội dung nào mà không cần cài đặt thêm codec hay plugin phức tạp. Tuy nhiên, giữa nhiều phần mềm để lựa chọn, làm thế nào để biết được phần mềm nào là phù hợp nhất? Câu trả lời sẽ có trong nội dung dưới đây.

Những phần mềm xem video tốt nhất hiện nay

#1. VLC Media Player

Nếu bạn thường xuyên xem video và nghe nhạc trên máy tính thì rất có thể bạn đã nghe tới phần mềm đa phương tiện phổ biến hàng đầu này. VLC Media Player có thể chạy bất cứ tệp tin âm thanh, video nào mà bạn muốn với chất lượng tốt nhất. 

Ngoài khả năng xem video chất lượng cao và chuyên nghiệp, VLC Media Player còn được biết đến là phần mềm đa chức năng cho phép người dùng quay màn hình laptop, xem video trên Youtube hay Stream video qua Internet...

Trình xem video chất lượng cao VLC Media Player 

Trình xem video chất lượng cao VLC Media Player 

VLC Media Player tương thích tốt với nhiều hệ điều hành khác nhau bao gồm cả Windows và MacOS. Thêm vào đó, phần mềm này không chứa quảng cáo gây phiền nhiều người dùng dù miễn phí.

Những tính năng chính của VLC Media Player:

  • Hỗ trợ 10bits và định dạng HDR.
  • Phát các định dạng đa đĩa CD/ DVD/ Blu-ray
  • Hỗ trợ 360 video và âm thanh 3D.
  • Hỗ trợ xem tivi trực tuyến.

#2. Media Player Classic

Media Player Classic hay MPC-HC là phần mềm xem video nhẹ nhất cho Windows 10 cũng như mọi phiên bản Windows khác. Ưu điểm nổi bật của phần mềm là nó vẫn hoạt động mượt mà kể cả khi bạn cài đặt trên máy tính cấu hình cũ.

Trình phát đa phương tiện Media Player Classic

Trình phát đa phương tiện Media Player Classic

Về tính năng, công cụ này khá đơn giản khi có khả năng phát bất cứ video nào bạn muốn dù ở bất cứ định dạng nào. Ngoài ra, giao diện của MPC-HC có khả năng tùy chỉnh nên khiến nhiều người dùng thích thú khi tự tay thay  đổi, cá nhân hóa giao diện theo sở thích cá nhân của mình.

Những tính năng chính của Media Player Classic:

  • Giao diện gọn gàng, sạch sẽ
  • Hỗ trợ hầu hết các định dạng thông dụng
  • Phát audio & video

#3. GOM Player

GOM Player là công cụ tốt nhất giúp bạn xem các nội dung video có độ phân giải cao. Phần mềm xem video 4K, UHD này được thiết kế tối ưu tất cả các thông số kỹ thuật cần thiết để không gây các vấn đề về bộ nhớ đệm.

GOM Player hỗ trợ tốt cho nhu cầu xem video VR

GOM Player hỗ trợ tốt cho nhu cầu xem video VR

Điều thú vị là GOM Player cũng là một trong số ít các phần mềm cho phép người dùng tải trực tiếp các nội dung phụ đề trên giao diện. Thậm chí, phần mềm có thể tự động tìm và đồng bộ phụ đề với nội dung video đang được phát.

Những tính năng chính của GOM Player:

  • Phát video thực tế ảo VR 360 độ
  • Tự động phát hiện và đồng bộ phụ đề
  • Hỗ trợ codec để chạy các tệp bị hỏng

>>> Top 5 phần mềm chèn sub vào video tốt nhất 2021

#4. DivX Player

DivX Player là cái tên luôn được giới công nghệ nhắc đến nhiều nhất bởi trải nghiệm DVD chất lượng cao. Phần mềm hỗ trợ nghe nhạc với âm thanh rõ nét, đáp ứng gần như mọi vấn đề giải trí của bạn.

Phần mềm DivX Player

Phần mềm DivX Player

Bạn có thể sử dụng DivX để chuyển đổi các định dạng âm thanh và video hay thậm chí kết nối với kho lưu trữ dữ liệu đám mây như Google Drive hay Dropbox để đồng bộ hóa video của mình trực tuyến.

Những tính năng chính của DivX Player:

  • Tạo và phát video với nhiều phụ đề.
  • Phát video đến các Chromecast, TV, máy tính bảng, máy chơi game.
  • Phát định dạng video phổ biến lên đến 4K
  • Chuyển đổi định dạng video thành tệp MKV, DivX, HEVC và MP4

#5. Parma Video Player

Parma Video Player là một trình phát video tiện ích trên Windows 10. Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng nhưng lại được tích hợp nhiều tính năng mạnh mẽ. Parma Video Player không chỉ có khả năng phát video trên máy tính PC một cách nhanh chóng mà còn phát online qua URL.

Trình phát video Parma Video Player

Trình phát video Parma Video Player

Nhà phát triển Parma Video Player cũng khá quan tâm đến nhu cầu xem phụ đề của người dùng. Bằng chứng là phần mềm cho phép người dùng điều chỉnh phụ đề rất linh hoạt từ thay đổi kích thước, màu sắc hay thậm chí là cả font chữ hiển thị.

Những tính năng chính của Parma Video Player:

  • Cho phép hoãn hiển thị phụ đề bằng thanh trượt.
  • Hỗ trợ stream video trực tuyến.
  • Hỗ trợ các thao tác chạm

Kết luận

Mỗi phần mềm xem video ở trên đều là những lựa chọn tốt nhất hiện nay. Các công cụ này có khả năng chạy nhiều định dạng video khác nhau nhưng chúng sẽ có điểm khác biệt về hiệu suất hay tính năng hỗ trợ. 

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm trình phát video đơn giản và tiện lợi VLC Media Player sẽ là phần mềm bạn nên thử trải nghiệm. Đối với các tính năng liên quan đến phát video 360 độ, thực tế ảo VR thì bạn nên dùng GOM Player.

Tùy theo nhu cầu, bạn có thể lựa chọn phần mềm phù hợp nhất. Hy vọng bài viết hữu ích đối với bạn. Đừng quên theo dõi Sửa chữa Laptop 24h .com để cập nhật những tin tức công nghệ hay mỗi ngày nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37728 sec| 2531.156 kb