Giải đáp: Sạc laptop bằng sạc điện thoại được không?

06/10/2023 - Góc chia sẻ
"Sạc laptop bằng sạc điện thoại có được không?" là câu hỏi rất nhiều người dùng quan tâm. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng sạc điện thoại để sạc laptop. Tuy nhiên chúng ta sẽ cần một cổng kết nối đặc biệt để thực hiện.

Sạc laptop bằng sạc điện thoại được không?

Sạc laptop bằng sạc điện thoại được không?

Nếu laptop của bạn hết pin và bạn không mang theo sạc thì đừng lo lắng, nhà sản xuất đã tạo ra một cổng kết nối tích hợp khả năng truyền dữ liệu và sạc cùng lúc trên thiết bị laptop, đó là cổng Type-C. Cổng này tương thích với jack sạc điện thoại và người dùng hoàn toàn có thể sạc máy tính xách tay của mình bằng bộ sạc điện thoại. Hãy cùng theo dõi chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Cách sạc pin laptop qua cổng Type-C

Cổng USB Type-C mới xuất hiện ngày càng nhiều trên các điện thoại và cũng có mặt trên nhiều laptop mới. Cáp USB-C tiêu chuẩn sạc ở mức 60W và một số cáp đặc biệt để sạc lên đến 100W. Trong khi các thiết bị sạc điện thoại, sạc sự phòng hiện nay chỉ cung cấp điện áp 5V thì hầu hết các mẫu laptop hiện nay đều cần nguồn điện từ 8 - 12V để nạp năng lượng, vì vậy người dùng cần tìm được loại sạc phù hợp mới có thể sử dụng.

Cách sạc pin laptop qua cổng Type-C

Cách sạc pin laptop qua cổng Type-C

Như vậy, người dùng có thể sạc laptop có cổng Type-C bằng sạc điện thoại có kết nối tương thích. Lưu ý rằng bạn nên mua cáp Type-C của những thương hiệu uy tín, vì cáp giả có thể làm hỏng thiết bị của bạn.

Những mẫu laptop hỗ trợ sạc pin qua cục sạc dự phòng

Để mua laptop mới hỗ trợ sạc pin qua cục sạc dự phòng, bạn có thể tham khảo danh sách dưới đây:

  • Dell XPS 13
  • Asus Zenbook 3
  • Lenovo ThinkPad X1 Carbon hay X1 Yoga
  • HP Spectre X2
  • Razer Blade
  • Apple MacBook hoặc MacBook Pro
  • Google Pixelbook
  • Asus Chromebook Flip C302

Lưu ý khi sạc laptop bằng sạc điện thoại

Có thể sạc pin laptop bằng sạc điện thoại thật tiện lợi phải không? Tuy nhiên, cách sạc laptop này chỉ nên được sử dụng khi bạn đang trong trường hợp cực kỳ khẩn cấp. Tốt nhất bạn nên sử dụng bộ sạc chính hãng để sạc pin laptop hằng ngày. Tuyệt đối không nên dùng cách trên để nạp pin thường xuyên hay thay thế cho sạc chính hãng của laptop, bởi nó có thể gây mất an toàn về điện áp, gây chai pin laptop, thậm chí gây chập cháy.

Lưu ý khi sạc laptop bằng sạc điện thoại

Lưu ý khi sạc laptop bằng sạc điện thoại

Trên đây là toàn bộ thông tin về câu hỏi sạc laptop bằng sạc điện thoại có được không? Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên chia sẻ thông tin hữu ích này tới bạn bè, người thân nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.32879 sec| 2495.016 kb