Thủ thuật giúp pin laptop lâu chai

12/10/2018 - Góc chia sẻ
Sử dụng pin như thế nào để tuổi thọ pin được lâu dài là câu hỏi khá nhiều bạn thắc mắc. Có rất nhiều loại laptop được quảng cáo với tuổi thọ pin từ 5-7 giờ đồng hồ nhưng tùy vào cách sử dụng của bạn mà tuổi thọ thực của pin có thể ngắn hoặc lâu hơn thế. Các thủ thuật mà SUACHUALAPOP24h.com mang đến cho các bạn trong bài này sẽ giúp bạn sử dụng pin laptop của mình lâu hơn khoảng thời gian dự tính của pin.

Thủ thuật giúp pin laptop lâu chai

 

Pin laptop là bộ phận cung cấp năng lượng cho laptop khi chúng ta sử dụng mà không cắm máy trực tiếp vào nguồn điện. Các sản xuất luôn chú trọng vào phát triển pin và cho ra đời các dòng laptop mới với tuổi thọ pin lâu hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng pin như thế nào sẽ quyết định tuổi thọ pin của các bạn. Trong bài này, Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ hướng dẫn các bạn các thủ thuật giúp pin laptop lâu chai.

1. Cách sạc pin lần đầu cho laptop

Thủ thuật giúp pin laptop lâu chai

Sau khi mua laptop hoặc pin mới cho máy của bạn, bạn nên sạc pin ít nhất 24 giờ. Sạc nhiều hơn 24 giờ đảm bảo pin đã được sạc đầy và giúp tăng tuổi thọ của pin. Sau khi sạc đầy, bạn không nên xả hết, nếu có thể. Pin Lithium-ion (loại được sử dụng trong laptop hiện đại) có thể bị giảm tuổi thọ khi chúng được xả hoàn toàn.

2. Thường xuyên sạc đầy

Sau khi pin đã trải qua lần sạc đầu tiên, mỗi lần bạn cắm sạc, bạn nên sạc cho đến khi đầy. Ngay cả khi bạn không còn sử dụng máy, hãy vẫn cắm sạc để đến khi đầy pin thì hẵng tháo nguồn ra. Việc này sẽ giúp giữ cho tuổi thọ pin laptop của bạn được bền lâu hơn đấy.

3 . Sạc bất cứ khi nào bạn cần

Nếu bạn thấy máy đang gần cạn kiệt nguồn pin hãy sạc Laptop của bạn

Mẹo hữu ích cho bạn: Sửa lỗi không cài được phần mềm trên Windows 10
Bạn đang sử dụng năng lượng pin và chỉ còn 10% pin, 20% pin, ... hay thậm chí là nhiều hơn thế thì bạn vẫn có thể sạc pin laptop nếu như bạn cảm thấy cần. Không nhất thiết và cũng không nên chờ đến khi máy cạn pin thì mới dùng sạc. Việc này giúp bạn làm việc tập trung hơn mà không cần chú ý đến thời lượng pin còn lại trên máy, trong nhiều trường hợp bạn có thể cắm máy sạc liên tục để sử dụng.

4. Bạn có thể cắm sạc trong lúc sử dụng.

Nếu sử dụng laptop trong thời gian dài hãy cắm sạc liên tục

Hướng dẫn cách: Khắc phục sự cố USB bị lỗi “The disk is write protected” hiệu quả
Bạn hoàn toàn có thể vừa sạc vừa sử dụng laptop bình thường. Việc làm này hoàn toàn không ảnh hưởng đến chuyện laptop của bạn có bị chai phi hay không, và khi pin của bạn đã sạc đầy bạn vẫn có thể để nguyên sạc mà ko cần phải rút ra bởi với hầu hết các loại laptop hiện nay, công nghệ đã rất tiên tiến với chế độ tự động không sạc nữa khi pin đã đầy

Thậm trí việc cắm sạc pin liên tục sẽ giúp máy bạn có được một hiệu suất hoạt động cao nhất do tránh khỏi cơ chế tiết kiệm pin của hệ điều hành.

5. Tháo pin nếu không sử dụng trong một thời gian dài

tháo pin nếu không sử dụng máy trong thời gian dài

Nếu bạn thường xuyên không sử dụng đến máy laptop hãy tháo pin ra

Nếu bạn chủ yếu sử dụng Laptop trong khi nó được cắm vào ổ cắm trên tường, hãy tháo pin ra khỏi máy tính.

Nếu bạn không có kế hoạch sử dụng máy tính xách tay của bạn trong hơn một tháng, pin nên được lấy ra khỏi máy tính. Việc này giúp bảo quản pin tốt hơn và bạn chỉ cần cắm lại pin khi sử dụng máy là được. Nhiều người còn tháo pin ngay cả khi họ đang làm việc để bảo quản cho pin không phải làm việc liên tục và bị quá tải.

6. Không sử dụng loại sạc khác cho laptop của mình.

Hiện nay không có bất cứ loại sạc nào được coi là chuẩn cho tất cả các loại laptop cả. Mỗi loại laptop sẽ được thiết kế một loại sạc riêng phù hợp với máy vì thế trong quá trình sử dụng laptop bạn không được xem nhẹ điều này mà dùng sạc theo kiểu dùng chéo cho nhau. Việc làm này sẽ khiến cho laptop của bạn bị hư hại nặng thậm trí xảy ra cháy nổ nếu như sạc laptop bạn cắm có nguồn điện vào không phù hợp với laptop của mình. Tốt nhất bạn nên đến những trung tâm của hãng để mua sạc đúng với máy.

7. Sạc đầy và xả pin ít nhất một lần/ tháng

Việc này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ pin của bạn. Trong vòng một tháng, bạn hãy xả pin cho đến khi máy tự tắt vì thiếu năng lượng sau đó sạc đầy 100% trở lại. Cho dù bạn không thể làm việc này thường xuyên, hãy sạc đầy pin laptop rồi sau đó xả pin bất cứ khi nào các bạn có thể, bạn sẽ thấy thời lượng pin cải thiện rõ rệt sau mỗi lần xả pin đấy.

8. Vệ sinh máy thường xuyên

vệ sinh laptop thường xuyên

Vệ sinh máy tính thường xuyên là việc nên làm để giữ laptop được lâu bền

Dùng cọ mềm để quét sạch bụi bàn phím cũng như dụng cụ thổi khí để làm sạch bụi ra khỏi các kẽ bàn phím. Lời khuyên là bạn nên vệ sinh lại Laptop sau mỗi 6 tháng hoặc 1 năm, để kiểm tra lại keo tản nhiệt cũng như làm sạch bụi ở các khe quạt.

9. Giữ pin luôn mát.

Luôn sử dụng laptop trong môi trường thoáng mát, điều này sẽ tạo thuận lợi cho việc thoát khí nóng bên trong laptop. Rất nhiều người có thói quen sử dụng laptop trên giường ngồi dựa, sau đó có thể kê lên gối, chăn, đệm, điều này ngoài việc làm cho máy tính khó thoát nhiệt ở Chip, khiến cho máy tính bị nóng, trong đó có Pin. Điều này làm cho Pin nhanh hao hơn, lâu dần thậm chí gây hỏng Pin.

Thực hiện những thủ thuật giúp pin lâu chai này sẽ thật sự hiệu quả nếu các bạn làm thường xuyên. Vì vậy, hãy là những người dùng thông minh và bảo vệ chiếc laptop yêu của bạn nhé. 

Trên đây là những thủ thuật giúp pin laptop của bạn giữ được tuổi thọ lâu hơn mà Sửa chữa Laptop 24h .com chia sẻ đến các bạn. Hãy thường xuyên thực hiện những điều này để laptop của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất. Trong quá trình sử dụng máy tính nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề gì, hãy gọi cho chúng tôi qua hotline 1800 6024 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37112 sec| 2515.438 kb