Mẹo sửa lỗi không cài được phần mềm trên Windows 10

31/12/2019 - Góc chia sẻ
Bởi cơ chế bảo vệ của Windows mà nhiều người dùng gặp phải tình trạng không cài được phần mềm trên Windows cho dù phần mềm đó được tải từ trang Web chính thức của phần mềm. Vậy làm thế nào để khắc phục được tình trạng này? Hãy tìm lời giải đáp ngay qua bài viết dưới đây.

MẸO SỬA LỖI KHÔNG CÀI ĐƯỢC PHẦN MỀM TRÊN WINDOWS 10

 
Với mỗi phiên bản cập nhật của hệ điều hành các nhà phát triển thường có thêm những tính năng mới, hoàn thiện những sai sót trong các phiên bản cũ nhằm tối ưu nhất cho người dùng. Thế nhưng, điều đó không đồng nghĩa với việc khi nâng cấp lên phiên bản mới nhất của Windows thì sẽ không xuất hiện lỗi.
Điển hình là trên Windows 10, trong khoảng thời gian gần đây, các kỹ thuật viên tại Sửa chữa Laptop 24h .com nhận thấy có rất nhiều khách hàng phản ánh rằng họ gặp phải lỗi "These Files Can’t Be Opened" trong quá trình cài đặt phần mềm và lỗi này ngăn chặn tiến trình tải phần mềm.
Nhằm giúp các bạn có thể giải quyết lỗi này nhanh chóng, Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ chia sẻ tới các bạn các bước tiến hành khắc phục lỗi không cài được phần mềm trên Windows 10 ngay sau đây.
Mẹo sửa lỗi không cài được phần mềm trên Windows 10

Nguyên nhân khiến bạn không cài được phần mềm trên Windows 10

Nhà phát triển hệ điều hành Windows 10 luôn cố gắng bảo vệ người dùng của họ bởi sự xâm nhập có hại từ bên ngoài. Đó là lý do đầu tiên của lỗi không cài được phần mềm trên Windows 10. Tính năng tự “bảo vệ” của Windows 10 kích hoạt khi người dùng cố gắng cài đặt một phần mềm mà hệ thống nhận định rằng phần mềm đó chưa được xác định độ an toàn mặc dù bạn đảm bảo chắc chắn rằng nó được tải về từ một trang Web uy tín và chính thức.

Hướng dẫn khắc phục lỗi không cài được phần mềm trên Windows 10

o vậy, nếu bạn muốn tiếp tục quá trình cài đặt phần mềm thì hãy thực hiện theo các thao tác sau:
Bước 1: Điều hướng đến vị trí của phần mềm được tải về.
Bước 2: Click chuột phải vào tập tin cài đặt (file .exe) và chọn Properties.
Bước 3: Tại Tab General, bạn nhấn vào Unblock rồi nhấn tiếp ApplyOK để xác nhận.
Unblock
Hướng dẫn cách: Khắc phục sự cố USB bị lỗi “The disk is write protected” hiệu quả
Bước 4: Truy cập vào Control Panel từ Menu Start.
Bước 5: Bạn nhấn vào mục Network and Internet.
Bước 6: Trong cửa sổ tiếp theo, bạn nhấn Internet Options.
Internet Options
Bước 7: Lúc này, bạn chuyển sang Tab Security rồi nhấp vào Restricted sites trong phần Select a zone to view or change security settings. Sau đó, ở phía bên dưới, bạn nhấn tiếp vào Custom level
Bước 8: Trong cửa sổ mới hiện lên, bạn tìm đến mục Launching applications and unsafe files và nhấn chọn vào Enable (not secure) bên dưới.
Bước 9: Cuối cùng là nhấn OKYes là xong.
Hướng dẫn sửa lỗi không cho cài đặt ứng dụng trên Windows
Trong trường hợp sau khi thực hiện các thao tác ở trên mà lỗi không cài được phần mềm trên Windows 10 vẫn xuất hiện thì khả năng cao là do Windows defender hoặc phần mềm bảo mật ngăn chặn quá trình cài. Chính vì vậy bây giờ bạn cần vô hiệu hóa chúng để khắc phục lỗi.
Trên đây là chia sẻ của SUACHUALAPTOP24h.com về cách sửa lỗi không cài được phần mềm trên Windows 10. Ngoài ra, nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình sửa lỗi hoặc các vấn đề liên quan đến máy tính khác thì đừng ngần ngại để lại tin nhắn cho Sửa chữa Laptop 24h .com hoặc bình luận bên dưới bài viết này để được giải đáp tốt nhất. Chúc bạn thành công!
Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.32999 sec| 2503.633 kb