Chia sẻ trình quản lý mật khẩu tốt nhất miễn phí

15/05/2022 - Góc chia sẻ
Khi mà có quá nhiều ứng dụng, website yêu cầu đăng nhập, việc ghi nhớ thông tin tài khoản khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Trình quản lý mật khẩu sẽ giúp bạn thoát khỏi phiền phức.

Chia sẻ trình quản lý mật khẩu tốt nhất miễn phí

Phần mềm quản lý mật khẩu vừa giúp người dùng đăng nhập nhanh chóng, hạn chế quên mật khẩu và gián tiếp tăng bảo vệ thông tin tài khoản của bạn khỏi tin tặc.

Dưới đây là một số trình quản lý mật khẩu tốt nhất được các kỹ thuật viên Sửa chữa Laptop 24h .com khuyên dùng. Đừng bỏ lỡ nhé! 

Trình quản lý mật khẩu tốt nhất và miễn phí

#1. LastPass 

LastPass là một trong những ứng dụng phổ biến hỗ trợ cả máy tính và điện thoại (Android và iOS). Phần mềm tự động ghi nhớ mật khẩu của người dùng cũng như các thông tin cá nhân khác. Đây là công cụ quản lý mật khẩu cực kỳ an toàn cho tất cả tài khoản ứng dụng và dịch vụ của bạn.

Phần mềm mật khẩu trên máy tính với LastPass

Không chỉ lưu trữ, LastPass còn hỗ trợ tạo mật khẩu đủ mạnh. Phần mềm sẽ kiểm tra và cảnh báo người dùng nếu phát hiện trùng lặp hoặc thay đổi mật khẩu sau một thời gian. Đây cũng là trình quản lý mật khẩu cung cấp nhiều tùy chọn khôi phục, giúp bạn dễ dàng truy cập vào phần mềm nếu đãng trí mà quên luôn mật khẩu chính.

#2. Dashlane

Một cái tên quen thuộc trong lĩnh vực quản lý mật khẩu là Dashlane. Phần mềm hỗ trợ cả máy tính và điện thoại thông minh. Tương tự như LastPass, Dashlane tự động tạo mật khẩu dài, lưu trữ chúng và tích hợp tính năng điền biểu mẫu. Bạn chỉ cầb nhớ duy nhất mật khẩu cho phần mềm quản lý.

Phần mềm Dashlane

Phần mềm cũng cho phép ghi lại các khoản thanh toán trực tuyến. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về thông tin tài khoản mà Dashlane lưu trữ vì bạn có thể thiết lập mật khẩu để truy cập ứng dụng. Bên cạnh đó, phần mềm cũng đi kèm với tính năng mật khẩu mạnh tự động.

#3. KeePassX

Khác một chút so với LastPass và Dashlane, KeePassX là phần mềm quản lý mật khẩu miễn phí mã nguồn mở. Nhưng người dùng có thể yên tâm sử dụng, vì KeePassX luôn được kiểm tra độ an toàn bởi các kỹ sư phần mềm độc lập. Công cụ này luôn được tin cậy vì tính minh bạch của mã nguồn và là một trình quản lý mật khẩu mạnh mẽ.

Giao diện phần mềm quản lý mật khẩu KeePassX

KeePassX hỗ trợ điện thoại di động, nhưng nếu muốn đồng bộ với nhiều thiết bị bạn phải tải tệp chứa mật khẩu đã mã hóa lên dịch vụ lưu trữ đám mây như DropBox hoặc Google Drive. Tuy giao diện của phần mềm này hơi phức tạp, nhưng nhóm phát triển luôn lắng nghe và thường xuyên cập nhật tối ưu cho người dùng.

#4. Sticky Password

Bạn có thể Sticky Password miễn phí, nhưng phải trả phí nếu muốn sử dụng tính năng đồng bộ hóa. Điều thú vị của phần mềm nằm ở tính năng xác thực dựa trên công nghệ sinh trắc học. Bạn có thể sử dụng dấu vân tay thay vì mật khẩu. Ở phiên bản cao cấp, hệ thống có hỗ trợ đồng bộ hóa qua Wi-Fi mà không cần dựa vào lưu trữ đám mây.

Giao diện Sticky Password

Giao diện Sticky Password rất dễ sử dụng. Người dùng muốn trải nghiệm đầy đủ các tính năng có thể mua phiên bản cao cấp với giá 29.99 USD mỗi năm. Dù ở phiên bản miễn phí hay trả phí, người dùng buộc phải tạo tài khoản để lưu trữ thông tin tài khoản lẫn mật khẩu.

#5. 1Password

Tương tự như phần mềm quản lý mật khẩu miễn phí ở trên, 1Password cũng hỗ trợ nhiều nền tảng. Được phát triển bởi AgileBits, nhà phát triển đứng sau công cụ mã hóa nổi tiếng Knox cho OS X, 1Password thừa hưởng nhiều điểm mạnh.

1Password lưu trữ mật khẩu và giúp bạn chia sẻ chúng an toàn với những người khác. Bên cạnh đó, phần mềm còn hỗ trợ đồng bộ mật khẩu qua Dropbox, iCloud hoặc mạng Wi-Fi.

Phần mềm 1Password

Đặc biệt, 1Password còn được tích hợp công cụ hỗ trợ tạo mật khẩu và công cụ phân tích độ bảo mật của mật khẩu (độ dài, thời gian đổi mật khẩu,…), từ đó đưa ra khuyến nghị thay đổi mật khẩu cho người dùng. người dùng để tránh kẻ xấu có thể ăn cắp.

2. Kiến thức cơ bản về trình quản lý mật khẩu

Một trình quản lý tốt sẽ lưu trữ, tạo và cập nhật mật khẩu của bạn chỉ bằng một thao tác. Phần mềm cũng cần đồng bộ hóa mật khẩu trên tất cả các thiết bị, nền tảng.

Chỉ một mật khẩu để nhớ

Để truy cập vào tất cả các tài khoản, bạn chỉ phải nhớ một mật khẩu. Khi nhập mật khẩu vào phần mềm, hệ thống sẽ mở khóa kho chứa tất cả các mật khẩu.

Đây là một phương thức đơn giản mà hiệu quả giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức ghi nhớ. Nhưng cũng có nghĩa rằng mật khẩu để quản lý tất cả tài khoản phải là một mật khẩu mạnh và nhưng quá khó nhớ.

Đọc thêm: 5 mẹo để đặt mật khẩu máy tính an toàn và dễ nhớ nhất

Quản lý tất cả trong một

Hầu hết các trình quản lý mật khẩu là hệ thống đầy đủ chứ không phải là một phần mềm đơn lẻ. Chúng bao gồm các ứng dụng hoặc tiện ích mở rộng trình duyệt cho mọi thiết bị.

Nhiều công cụ giúp bạn tạo mật khẩu an toàn, lưu trữ và đánh giá tính bảo mật của mật khẩu hiện có. Tất cả thông tin đó sau đó sẽ được gửi đến một máy chủ trung tâm, nơi mật khẩu của bạn được mã hóa, lưu trữ và chia sẻ giữa các thiết bị.

Trình quản lý mật khẩu mạnh mẽ và tiện lợi

Khắc phục mật khẩu bị xâm phạm

Mặc dù các phần mềm có thể giúp bạn tạo mật khẩu an toàn hơn và giữ chúng an toàn trước những con mắt tò mò, nhưng không thể bảo vệ mật khẩu của bạn nếu bản thân trang web bị xâm phạm.

Tuy nhiên, tất cả các trình quản lý mật khẩu dựa trên đám mây đều cung cấp các công cụ cảnh báo khi phát hiện có khả năng bị tấn công. Phần mềm thường xuyên sàng lọc để đảm bảo không mật khẩu bị xâm phạm nào bị sử dụng lại.

Trên đây Sửa chữa Laptop 24h .com đã chia sẻ tới bạn một số trình quản lý mật khẩu miễn phí tốt nhất. Hy vọng bạn tìm được phần mềm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân và doanh nghiệp. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.50089 sec| 2526.648 kb