Windows 11 Preview Build 22572: Chi tiết bản dựng mới

15/03/2022 - Góc chia sẻ
Microsoft đã bắt đầu triển khai bản Preview Build 22572 cho Windows 11 Insider trên kênh Dev Channel. Bản dựng mang đến một loạt các cải tiến và tính năng mới, hứa hẹn giải quyết được các lỗi từ bản cập nhật đã ra mắt trước đó.

 Windows 11 Preview Build 22572 dành cho kênh Dev

Windows 11 Preview Build 22572 dành cho kênh Dev

Nhóm phát triển Windows cho biết thêm Người dùng nội bộ Windows hiện có thể dùng thử bản xem trước Microsoft Defender mới.

Thay đổi nổi bật trên Windows 11 Insider Build 22572

#1. Bổ sung ứng dụng Mail

Với bản dựng mới, Microsoft đã bổ sung ứng dụng Microsoft Family và Clipchamp làm ứng dụng hộp thư trên máy tính.

  • Microsoft Family: Microsoft Family là ứng dụng hộp thư đến trên phiên bản Windows 11 Home được cập nhật thông qua Microsoft Store. Phụ huynh có thể thông qua ứng dụng để kiểm soát và lọc các ứng dụng, trò chơi, website phù hợp với trẻ em.

Ứng dụng Microsoft Family dành cho Windows 11

Ứng dụng Microsoft Family dành cho Windows 11

Người dùng nội bộ Windows đang sử dụng Windows 11 Pro có thể tải xuống bằng cách đi tới Cài đặt -> Tài khoản -> Gia đình.

  • Clipchamp: Công cụ hỗ trợ trình chỉnh sửa video trực tuyến hoàn toàn miễn phí từ cơ bản đến chuyên nghiệp giúp bạn dễ dàng biên tập video mà không cần cài đặt phần mềm. Clipchamp cũng tích hợp sẵn tính năng ghi nội dung video màn hình.

Trải nghiệm chỉnh sửa video của Clipchamp

Trải nghiệm chỉnh sửa video của Clipchamp

Ngoài ra, Clipchamp còn có kho thư viện chứa hơn 1 triệu video miễn phí bản quyền và một trình tạo văn bản thành giọng nói được hỗ trợ bởi Azure có khả năng tạo thuyết minh bằng 70 ngôn ngữ khác nhau. Clipchamp cũng kết nối với OneDrive do đó bạn có thể nhập tệp và lưu video một cách nhanh chóng, an toàn.

#2. Search trong Windows 11

Bắt đầu từ đầu tuần tới, Microsoft sẽ tung ra bản cập nhật Search trong Windows 11 để tìm kiếm trực tuyến. Tất nhiên, bạn vẫn có thể nhập từ khóa để tìm kiếm ứng dụng, tệp, cài đặt và cả câu trả lời cho những vấn đề mình quan tâm.

Tìm kiếm nằm ngay trên thanh tác vụ  

Tìm kiếm nằm ngay trên thanh tác vụ  

Bạn có thể thiết lập tính năng Search bằng cách mở Cài đặt > Quyền riêng tư & bảo mật > Cài đặt tìm kiếm và Bật/ tắt tùy chọn Hiển thị mục nổi bật tìm kiếm. 

Tổng hợp thay đổi trên Windows 11 Insider Build 22572

  • Hàng đợi In mới: Thiết kế cập nhật để phù hợp với Windows 11. Người dùng dễ dàng xác định lệnh in mong muốn, xem trạng thái và quản lý lệnh in đó.

Cửa sổ In với Chủ đề nền tối

Cửa sổ In với Chủ đề nền tối

  • Tiêu điểm: Dựa trên các thay đổi Trọng tâm được công bố trong Bản dựng 22557, Microsoft đã cập nhật biểu tượng cho Trung tâm thông báo khi chế độ không làm phiền được bật.
  • Chương trình quản lý dữ liệu: Shift + Nhấp chuột phải trong File Explorer và màn hình nền sẽ mở menu ngữ cảnh “Hiển thị thêm tùy chọn”.
  • Người dẫn chuyện: Giọng nói tự nhiên của người tường thuật hiện có sẵn cho tất cả các ngôn ngữ tiếng Anh.
  • Windows Terminal bây giờ được gọi là Terminal dưới Start.
  • WMIC hiện có sẵn dưới dạng một tính năng tùy chọn có thể được gỡ cài đặt hoặc cài đặt lại thông qua: Cài đặt > Ứng dụng > Tính năng tùy chọn .
  • Biểu tượng bàn phím cảm ứng: Di chuyển tới Cài đặt > Cá nhân hóa > Thanh tác vụ (từ một nút chuyển sang hiện là một menu thả xuống).
  • Windows Sandbox: hiện có biểu tượng kiểu Fluent mới.
  • Windows Media Player: Có sẵn trong Windows Tools đã được đổi tên thành Windows Media Player Legacy.

Bạn có phải là người dùng Windows Insider và cài đặt Windows 11 Preview Build 22572 mới? Đâu là điểm mà bạn hài lòng ở bản dựng Windows 11 lần này? Chia sẻ cho Sửa chữa Laptop 24h .com trong phần bình luận bên dưới bài viết nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.39984 sec| 2510.586 kb