Cách sử dụng phần mềm cứu dữ liệu ổ cứng khi bị format như thế nào?

04/06/2018 - Ứng dụng
Ổ cứng bị format là một trong những lỗi thường gặp của ổ cứng. Khi gặp tình trạng này thì khả năng cứu dữ liệu thành công hay không còn phụ thuộc vào tình trạng của ổ cứng và thao tác của bạn khi ổ cứng yêu cầu format. Vậy nếu chẳng may gặp tình trạng này thì cách sử dụng phần mềm cứu dữ liệu ổ cứng khi bị format như thế nào?

CÁCH SỬ DỤNG PHẦN MỀM CỨU DỮ LIỆU Ổ CỨNG KHI BỊ FORMAT NHƯ THẾ NÀO?

Ổ cứng bị format là một trong những lỗi thường gặp của ổ cứng. Khi gặp tình trạng này thì khả năng cứu dữ liệu thành công hay không còn phụ thuộc vào tình trạng của ổ cứng và thao tác của bạn khi ổ cứng yêu cầu format. Vậy nếu chẳng may gặp tình trạng này thì cách sử dụng phần mềm cứu dữ liệu ổ cứng khi bị format như thế nào? Hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com đi tìm câu trả lời ngay nhé!

Biểu hiện của ổ cứng bị format

Biểu hiện của ổ cứng khi bị format không khó nhận biết và bạn có thể nhận biết qua các dấu hiệu như: Trên màn hình bỗng nhiên xuất hiện thông báo yêu cầu format ổ cứng. Đống thời khi vào My Computer sẽ thấy phân vùng đó bị mất thông tin, không thấy dung lượng cũng như tên của Partition. Kiểm tra trong Disk Management thấy phân vùng chuyển sang định dạng RAW thay vì là định dạng NTFS hay FAT32 như trước đây.

Nguyên nhân ổ cứng bị format

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến lỗi ổ cứng bị format và dưới đây là những nguyên nhân chính:

- Do ổ cứng Laptop bị Bad Sector

- Ổ cứng bị nhiễm viruts

- Tắt máy đột ngột do sập điện.

- Lỗi trong quá trình phân vùng lại ổ cứng.

- Đầu đọc ổ cứng bị lỗi...

Và nhiều nguyên nhân khác.

Cách sử dụng phần mềm cứu dữ liệu ổ cứng khi bị format

Cách 1: Sử dụng phần mềm của windows cứu dữ liệu ổ cứng khi bị format

Bạn có thể sử dụng ngay công cụ có sẵn trên Windows với các bước đơn giản sau:

Bước 1:

- Với Windows XP/7: Ở giao diện màn hình, vào Start gõ Run, rồi gõ lện CMD và nhấn Enter >> xuất hiện cửa sổ Command prompt.

- Với dòng Windows 8, 10: Sử dụng tổ hợp phím Windows + X >> chọn cửa sổ Command prompt.

Bước 2:

Khi xuất hiện cửa sổ Command prompt thì gõ lệnh chkdsk/f >> nhấn Enter >> gõ Y (yes), lúc này lệnh Check Disk được thực hiện để sửa lỗi. (Nếu 1 phân vùng của ổ cứng đòi format, chuyển định dạng RAW - ở đây phân vùng G bị RAW thì dùng lệnh chkdsk/f G:).

Sau khi chạy xong lệnh Check disk, quá trình sửa lỗi được thực hiện. Bây giờ ổ cứng của bạn đã trở về định dạng như ban đầu, dữ liệu vẫn còn nguyên mà không cần format lại ổ cứng.

(Lưu ý: Chỉ nên dùng lệnh này khi ổ cứng của bạn không bị bad sector, nếu chưa chắc chắn lỗi gì bạn có thể dùng cách 2 để khắc phục.)

Cách 2: Sử dụng phần mềm EaseUS 

 
Lấy lại dữ liệu ổ cứng máy tính laptop

Cách 3: Sử dụng dịch vụ cứu dữ liệu tại các trung tâm.

Các trường hợp Laptop yêu cầu format phức tạp mà bạn không thành thạo về máy tính, laptop hoặc các trường hợp phức tạp thì bạn không nên tự dùng phần mềm cứu dữ liêu ổ cứng khi bị format để tránh làm cho tình hình lỗi trở nên phức tạp hơn. Thay vào đó, hãy giữ nguyên hiện trạng máy và đem tới một trung tâm sửa laptop uy tín để kiểm tra, xử lý và đảm bảo khôi phục thành công dữ liệu của bạn (90% các trường hợp có thể khôi phục được).

Việc sử dụng phần mềm cứu dữ liệu ổ cứng khi bị format là một trong những phương pháp tốt để bạn có thể khắc phục sự cố một cách tạm thời và nhanh chóng. Nếu cần được tư vấn và hỗ trợ miễn phí, bạn hãy liên hệ theo số hotline 18006024 để được giúp đỡ ngay nhé. Chúc các bạn thành công!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.24366 sec| 2503.734 kb