Gợi ý 2 phần mềm đo tốc độ mạng PC nhanh nhất hiện nay

08/05/2021 - Ứng dụng
Kiểm tra tốc độ mạng là điều quan trọng mà bạn nên lưu ý khi đăng ký mạng Internet. Bởi biết đâu các nhà cung cấp mạng cung cấp cho bạn sai đường truyền mạng cũng như tốc độ mạng bạn mong muốn.

Bạn có thể áp dụng các phần mềm đo tốc độ mạng được gợi ý dưới đây để test tốc độ mạng Viettel, FPT, VNPT, WiFi hoặc thậm chí cả kiểm tra tốc độ mạng điện thoại nhanh chóng. Điều này sẽ giúp bạn biết được tốc độ nhà cung cấp mạng đã cam kết có đúng với tốc độ thực tế khi bạn sử dụng hay không.

2 phần mềm đo tốc độ mạng PC nhanh nhất hiện nay

Phần mềm đo tốc độ mạng PC tưởng chừng không liên quan nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống. Các phần mềm sẽ giống như các tiêu chuẩn để dựa vào đó mà người dùng biết được đường truyền mạng của nhà mình. Trong bài viết dưới đây, Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ gợi ý cho bạn 3 phần mềm đo tốc độ mạng PC nhanh nhất hiện nay. Cùng theo dõi để cân nhắc lựa chọn cho mình một phần mềm phù hợp nhé!

1. Những thông số ảnh hưởng tới tốc độ mạng 

Có thể bạn chưa biết rằng tốc độ mạng được dựa chủ yếu vào 3 thông số chủ yếu: Ping, tốc độ upload và tốc độ upload.

Kiểm tra tốc độ Internet, mạng Wifi FPT, VNPT, Viettel không cần phần mềm

1.1.Ping

Ping có nghĩa là khoảng thời gian để thông 2 máy tính với nhau. Bởi bản chất của mạng Internet là sự kết nối các máy tính trên toàn cầu, giữa 2 hay nhiều máy tính với nhau. Ping được tính trên đơn vị mili giây(ms). 

Tốc độ Download và Upload

Chỉ số thông thường của Ping thường ở mức dưới 50ms - áp dụng với các máy tính ở Việt Nam. Còn đối với mạng nước ngoài thì dưới 150ms. Để sử dụng lệnh Ping trong máy tính, đầu tiên bạn mở hộp thoại Run hoặc sử dụng tổ hợp phím tắt Windows + R gõ cmd vào và Enter. 

1.2. Tốc độ Download

Tốc độ Download chính là tốc độ tải các file trên mạng về máy tính của bạn. Nó được đo bằng đơn vị MBps(Megabyte). Chỉ số thể hiện tốc độ Download mạng nhà bạn ổn định đó là trên 2MBps.

1.3. Tốc độ Upload 

Đây là tốc độ thể hiện thời gian bạn up các file ở máy tính lên mạng. Tốc độ của upload được quy định luôn thấp hơn tốc độ download. Cũng giống như đơn vị của tốc độ Download, đơn vị của tốc độ Upload cũng là MBps(Megabyte). Tốc độ upload tiên chuẩn được quy định là 1MBps.

Xem thêm: 7 yếu tố khiến mạng wifi nhà bạn trở nên chậm như rùa

2. Các phần mềm đo tốc độ mạng PC nhanh và hiệu quả

Dưới đây là 2 phần mềm được nhiều người sử dụng để kiểm tra tốc độ mạng hiện nay. Mỗi phần mềm sẽ có những ưu, nhược riêng nên bạn cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu của mình.

2.1. Phần mềm đo tốc độ mạng Speedtest.Net

Phần mềm Speedtest được cho là phần mềm kiểm tra tốc độ internet phổ biến mất hiện nay. Bên cạnh đó phần mềm test mạng này còn tích hợp một số dịch vụ VPN dành cho Android và IOS hoàn toàn miễn phí để bạn sử dụng. Speedtest phù hợp với một số nền tảng sau: Web, Android, iOS, Windows 10,..

Một điều khá thú vị ở Speedtest là hàng tấn máy chủ Speedtest có mặt và phủ sóng trải rộng trên toàn thế giới. Để làm được điều này là do khoảng cách vật lý của máy chủ có thể tạo ra sự khác biệt về tốc độ và độ trễ, đặc biệt là khi có trên VPN.

Phần mềm đo tốc độ mạng Speedtest.Net

Một số tính năng nổi bật khiến phần mềm kiểm tra tốc độ mạng này trở thành phần mềm test mạng phổ biến trên toàn cầu đó là:

  • Hỗ trợ cung cấp các dữ liệu như tốc độ download, tốc độ upload, Ping, địa chỉ IP,...
  • Phần mềm cho phép người dùng một số tùy chọn để xuất kết quả kiểm tra tốc độ internet
  • Hỗ trợ kiểm tra tốc độ Ookla có khoảng 8000 máy chủ trải rộng trên toàn thế giới
  • Hỗ trợ cung cấp thông tin chi tiết về Speedtest về số kiểm tra tốc độ toàn cầu,... ngoài ra còn một số tiện ích nữa mà phần mềm này mang lại.

Với phần mềm Speedtest, bạn cũng có thể thực hiện kiểm tra tốc độ internet của mình bằng cách sử dụng dòng lệnh.

Tham khảo: Làm thế nào để tăng tốc internet trên Windows 10?

2.2. Phần mềm đo tốc độ Wifi Google Stadia

Nếu như bạn là người thường xuyên chơi game thì có lẽ không còn xa lạ gì với chính sách điều khoản của Google, Google yêu cầu bạn phải có kết nối internet cực nhanh để truyền phát các trò chơi trong 4K mượt mà nhất. Và bạn cần ít nhất tối thiểu 10 Mbps để chạy các trò chơi Stadia trong 720p và đối với 4K với âm thanh vòm 5.1 kênh, nó phải vượt quá 35 Mbps. Chính vì thế bạn sẽ cần đến các công cụ kiểm tra tốc độ mạng để đáp ứng nhu cầu từ Google.

Google đã hợp tác với Phòng thí nghiệm đo lường (M-Lab) để cho ra một công cụ test tốc độ Wifi với những đặc điểm đặc thù riêng là Wifi Google Stadia. Phần mềm hiển thị tốc độ mạng cho PC này giúp người dùng có thể biết liệu kết nối internet của họ có đủ khả năng để chơi các trò chơi 4K hay sử dụng bất kỳ các hoạt động nào khác cần internet hay không? 

Phần mềm test tốc độ mạng Wifi

Phần mềm Google Stadia là phần mềm test tốc độ mạng khá đơn giản để sử dụng. Nó thực hiện kiểm tra tốc độ tải xuống trong 30 giây và sử dụng dữ liệu chỉ tốn 40MB. Phần mềm hỏa động trên tất cả các vùng có và đặc biệt rằng nó không có tùy chọn tùy chỉnh nào cả. 

Với phần mềm Google Stadia này, bạn không cần phải cài đặt bất cứ thứ gì. Phần mềm là công cụ kiểm tra tốc độ của Google có thể được truy cập từ chính Google Tìm kiếm. Chỉ cần gõ kiểm tra tốc độ mạng trong các thanh tìm kiếm và nhấn Enter.

Tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại, nó chỉ có thể đo tốc độ mạng lên tới 700 Mbps. Vì vậy, nếu bạn có kết nối gigabit, công cụ này sẽ không hoạt động cho bạn. Ngoài ra, nó hoạt động trong một số khu vực hạn chế.

Có thể bạn quan tâm: Cách tắt tính năng tự động load lại trang trên Google Chrome

Tưởng chừng không đóng vai trò gì nhưng thực chất việc sử dụng phần mềm đo tốc độ mạng PC là việc rất cần thiết. Việc test tốc độ mạng thường xuyên giúp tránh những ảnh hưởng không tốt trong quá trình làm việc và sử dụng PC. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có những thông tin hữu ích đối với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết bài viết. 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.47004 sec| 2515.078 kb