Những sự thật ít ai biết về smartphone

20/08/2015 - Ứng dụng
iPhone bẩn hơn bề mặt bồn cầu gấp 18 lần, phấn và son môi là nguyên nhân gây tắc loa ngoài của điện thoại... là những sự thật ít ai biết về smartphone. Vậy còn những sự thật về smartphone nào mà bạn chưa biết? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

NHỮNG SỰ THẬT ÍT AI BIẾT VỀ SMARTPHONE

 

Điện thoại thông minh ngày nay là một sản phẩm quá quen thuộc với mọi người, có đến gần 45% dân số Việt Nam đang sử dụng Smartphone. Tuy nhiên có nhiều sự thật bất ngờ về smartphone mà không phải ai cũng biết. Sửa chữa Laptop 24h.com sẽ chia sẻ đến các bạn những sự thật ít ai biết về smartphone dưới đây nhé.

Những sự thật ít ai biết về smartphone

1. iPhone bẩn hơn bề mặt bồn cầu 18 lần

Hầu hết chúng ta đều có thói quen sử dụng điện thoại ở khắp mọi nơi và không vệ sinh chúng thường xuyên. Nếu ví von rằng chiếc điện thoại của bạn còn bẩn hơn cả cái bồn cầu, nhiều người có thể cho rằng đây là lời phóng đại. Nhưng một số nghiên cứu đã thực sự chứng minh điều này.

Những sự thật ít ai biết về smartphone

iPhone bẩn hơn bề mặt bồn cầu 18 lần là một trong những sự thật ít ai biết về smartphone

Theo một nghiên cứu được công bố tại Thổ Nhĩ Kỳ, mỗi inch trên màn hình chiếc iPhone của bạn bẩn hơn 18 lần so với bề mặt bồn cầu. Càng kinh ngạc hơn nữa, nghiên cứu của trường Vệ sinh dịch tễ và Y học nhiệt đới London chỉ ra rằng, 1/6 những chiếc điện thoại đang có mặt trên trái đất này đều có dính phân. Đây chắc hẳn là một bí ẩn về iphone mà đến bây giờ bạn mới biết.

Xem thêm: Cần làm gì khi màn hình cảm ứng iPhone không hoạt động

2. Màn hình smartphone đầy rẫy chất bẩn

Bằng mắt thường quan sát, bạn thấy bề mặt của những điện thoại mình đang dùng hoàn toàn sạch sẽ, có chăng chỉ thấy vài hạt bụi nhỏ. Nhưng theo các đơn vị kiểm tra chất lượng sản phẩm, trên bề mặt của hầu hết các smartphone hiện nay đều có chứa bào kim loại, bụi từ các công trường xây dựng và cả lá thuốc lá.

3. Túi quần là nguyên nhân hàng đầu gây hỏng cổng sạc

Những sự thật ít ai biết về smartphone

Nhiều người có thói quen nhét điện thoại trong túi quần

Xem thêm: Cần làm gì khi màn hình cảm ứng iPhone không hoạt động

Khi bạn sử dụng điện thoại một thời gian, bạn thấy chiếc điện thoại của mình bị hỏng cổng sạc và cổng cắm tai nghe. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do bạn hay đút chúng trong túi quần. Như chúng ta đã biết vải là một chất cách điện. Nếu bạn để smartphone trong túi quần sẽ làm bụi vải bám vào cổng sạc và cổng tai nghe. Chúng làm chậm dòng điện đi vào máy hoặc nghiêm trọng hơn là cách ly hoàn toàn dòng điện. Khi bạn thổi, các bụi vải không bay ra ngoài mà thậm chí còn vào sâu hơn.

4. Rút jack cắm tai nghe khi không cần thiết

Những sự thật ít ai biết về smartphone

Nhiều người có thói quen để nguyên jack cắm tai nghe trên điện thoại

Nếu bụi vải chỉ là nguyên nhân tạm thời gây trở ngại cho cổng cắm tai nghe thì việc bạn liên tục cắm tai nghe ở máy mới là nguyên nhân lâu dài gây ra hỏng hóc cho bộ phận này. Áp lực từ sự va chạm và lực rung chấn từ tai nghe có thể làm mòn điểm tiếp nối, thậm chí phá vỡ các mối hàn ở bên trong jack cắm này.Vậy nên nếu bạn không cần dùng tai nghe để kết nối thì hãy bỏ chúng ra khỏi điện thoại.

Bạn chưa biết: Thay pin iphone lấy ngay ở đâu tốt nhất.

5. Phấn, son môi là nguyên nhân gây tắc loa ngoài của điện thoạiNhững sự thật ít ai biết về smartphone

Phấn son là nguyên nhân gây tắc loa điện thoại iPhone, Android

Các chị em phụ nữ thường thích làm đẹp cho bản thân mình, cho nên phấn son luôn là đồ dùng không thể thiếu. Tuy nhiên nhiều người không nghĩ rằng mỹ phẩm cũng là một nguyên nhân gây tắc loa ngoài điện thoại. Nhiều cô gái cho biết họ luôn phát hiện ra phấn trang điểm dính trên điện thoại như: iPhone hay Samsung gây tắc loa ngoài của điện thoại.

6. Gạo hút ẩm cho điện thoại khi bị dính nướcNhững sự thật ít ai biết về smartphone

Khi điện thoại của bạn chẳng may bị dính nước, hãy cho ngay vào thùng gạo trong nhà

Nếu bạn chẳng may để quên điện thoại trong máy giặt hay đánh rơi xuống nước thì bạn đừng vội bật nguồn để xem nó có bị hỏng hay không mà hãy tìm một hộp đựng gạo nhỏ và cho chúng vào đó. Gạo có tính năng hút ẩm cực tốt. Chúng có thể hút nước bên ngoài chiếc điện thoại của bạn, ngăn không cho nước thấm vào mạch bên trong. Tuy nhiên gạo cũng không phải là “thần dược”, bạn cứ làm rơi điện thoại vào nước là gạo đều chữa khỏi mà chúng chỉ có tác dụng khi máy của bạn chưa bị nước ngấm sâu vào bên trong. Nếu smartphone của bạn bị dính nước nghiêm trọng thì bạn nên mang ra trung tâm Ap24h.vn để cấp cứu kịp thời cho chiếc iphone, samsung, oppo, xiaomi, huawei,... mà bạn đang sử dụng.

7. Điện thoại khung kim loại dễ bị bẻ congNhững sự thật ít ai biết về smartphone

Những chiếc điện thoại Smartphone có khung kim loại dễ bị bẻ cong

Bạn nghĩ rằng điện thoại thông minh có vỏ kim loại rất cứng, và chưa bao giờ tưởng tượng rằng chúng có thể bị bẻ cong. Trên thực tế, nhiều mẫu điện thoại dùng khung nhôm đều có thể dễ bị uốn cong. Đó có thể là iPhone 6, iPhone 5 hay 5S, hoặc Xperia Z1, Xperia Z3. Đây chắc chắn là một sự thật mà ít ai ngờ tới.

8. Smartphone nào cũng có điểm yếuNhững sự thật ít ai biết về smartphone

Smartphone thường gặp vấn đề với nút Home và nút Nguồn

Điện thoại thông minh càng ngày càng có nhiều tính năng cho bạn sử dụng. Nhưng mà một chiếc điện thoại được xem là hoàn hảo vẫn chưa ra đời. Theo Square Face, điện thoại Samsung hay gặp vấn đề đối với cổng sạc và nút nguồn, trong khi iPhone thường gặp vấn đề với nút Home và nút nguồn. Eco ATM thì cho rằng, cả iPhone và Galaxy đều có xu hướng dễ nứt ở vị trí gần cổng sạc.

Trên đây là những sự thật ít ai biết về smartphone mà Sửa chữa Laptop 24h .com tổng hợp cho bạn. Hy vọng với những chia sẻ về smartphone này, các bạn sẽ có thêm hiểu biết để sử dụng một chiếc điện thoại thông minh đúng cách. Nếu bạn muốn khám phá thêm nhiều kiến thức mà mình chưa biết, hãy truy cập vào trang web Sửa chữa Laptop 24h .com để có thêm các thông tin hữu ích.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.41928 sec| 2515.453 kb