Phần mềm Zoom là gì? Giải đáp tất tần tật về phần mềm Zoom

17/06/2021 - Ứng dụng
Phần mềm Zoom là gì mà nó trở hot và ngày càng phổ biến như vậy? Làm sao để tải phần mềm Zoom nhanh chóng và an toàn nhất thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Sửa chữa Laptop 24h .com nhé!

Phần mềm Zoom là gì? Giải đáp tất tần tật về phần mềm Zoom 

Phần mềm Zoom là gì? Giải đáp tất tần tật về phần mềm Zoom 

Học và làm việc trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến trong mùa dịch. Một trong những phần mềm hỗ trợ cho việc giao tiếp trực tuyến đó hiệu quả và dễ dàng kết nối hơn đó là phần mềm Zoom. Hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com tìm hiểu chi tiết “Phần mềm Zoom là gì và cách tải phần mềm Zoom".

1. Phần mềm Zoom là gì?

Zoom là nền tảng hội họp trực tuyến. Nó cho phép nhiều người được kết nối với nhau trong khoảng cách rất xa. Với điều kiện là người dùng cần phải trang bị ít nhất một thiết bị di động điện tử, như máy tính, laptop hay smartphone, đồng thời cũng cần phải kết nối internet để có thể sử dụng.

Phần mềm này còn hỗ trợ quay video HD, thu âm và nhiều chức năng khác. Một điều đáng nể mà phần mềm này làm được đó là nó hỗ trợ số lượng người tham gia lên đến 1.000 người (số lượng người tham gia này còn tùy thuộc vào gói Zoom mà bạn chi trả). 

Phần mềm hội họp trực tuyến - Zoom

Phần mềm hội họp trực tuyến - Zoom

2. Các tính năng chính của Zoom Meetings 

Dưới đây là một số tính năng chính của Zoom Meetings:

  • Ghi lại cuộc hội họp

Tất cả các cuộc họp sẽ được ghi lại khi bạn bắt đầu nhấn nút hoạt động. Tùy theo nhu cầu của từng người, bạn có thể lưu bản ghi trên thiết bị của mình, hoặc tải và lưu nó lên dữ liệu đám mây.

Việc sao lưu bản ghi cuộc họp trên đám mây này sẽ cho phép những ai không thể tham dự cuộc họp trực tuyến đều có thể kiểm tra và xem lại toàn bộ nội dung trên đó, kể cả những người đã tham dự. 

Zoom Meeting có thể ghi lại cuộc họp

Zoom Meeting có thể ghi lại cuộc họp

  • Chia sẻ màn hình

Người tham gia đều có thể chia sẻ màn hình của họ cùng người khác, nên phần mềm này thực sự rất hữu ích cho các buổi thuyết trình hay hội thảo giáo dục với các quy mô khác nhau. 

  • Trò chuyện

Zoom còn cho phép người dùng trò chuyện tích hợp, có nghĩa là mọi người được kết nối và có thể trò chuyện tương tác với nhau, không khác gì khi gặp mặt trực tiếp bên ngoài. 

  • Phát biểu ảo

Phát biểu ảo là tính năng giúp bạn muốn nói hoặc muốn đặt câu hỏi cho những người đang tham gia trong cuộc họp.

  • Thăm dò ý kiến

Chức năng này phù hợp với người quản lý trong cuộc họp. Bởi nó có thể tạo ra một chủ đề thăm dò và chia sẻ nó với những thành viên còn lại để thu thập ý kiến cũng như phản hồi thông tin một cách khách quan nhất. 

  • Tắt tiếng người tham gia

Người quản lý cuộc họp có thể tắt micro của bất kì người nào đang tham gia cuộc họp, để đảm bảo việc trao đổi thông tin không bị nhiễu tiếng ồn từ những nguồn khác nhau.

Tính năng tắt tiếng người trong cuộc họp

Tính năng tắt tiếng người trong cuộc họp

Ngoài ra, Zoom Meetings còn được mã hóa ứng dụng nhằm bảo mật thông tin có trong cuộc họp mà không bị làm phiền bởi những người có ý đồ khác. 

Có thể bạn quan tâm: Cách sử dụng Immersive View - Tính năng mới của Zoom

3. Các gói và mức phí để sử dụng Zoom

Một điều tuyệt vời mà ứng dụng Zoom mang lại là nó có sẵn bản miễn phí. Tuy nhiên, ở phiên bản miễn phí thì ứng dụng này bị giới hạn khá nhiều tính năng mà chỉ có khi mua gói cước bạn mới có thể trải nghiệm đầy đủ. 

Ví dụ, gói Zoom miễn phí cho phép số người tham gia tối đa 100 người và mỗi cuộc họp chỉ được kéo dài tối đa 40 phút. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cuộc họp trao đổi nhiều thông tin hơn thì buộc bạn phải mua thêm gói cước phí. 

Gói cước phí Zoom có giá cũng khá hợp lý. Bạn chỉ mất khoảng 14,99 đô la/ tháng trên mỗi máy chủ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các gói cùng với những chức năng đính kèm theo ảnh sau:

Mức phí dựa trên quy mô người dùng của Zoom

Mức phí dựa trên quy mô người dùng của Zoom

Lưu ý: Người dùng bản miễn phí có thể lưu trữ bất kỳ dữ liệu nào. Họ chỉ bị giới hạn một số tính năng của gói miễn phí mà thôi. Ví dụ như việc thực hiện cuộc gọi không quá 40 phút.

4. Có nên sử dụng phần mềm Zoom không? 

Zoom là một trong những ứng dụng họp trực tuyến, học trực tuyến cực kỳ phổ biến hiện nay bởi phần mềm này có những tính năng hayd4· ho như:

  • Cho phép số lượng người tham gia lên tới 100 người và thời lượng cuộc họp kéo dài tới 40 phút đối với bản miễn phí
  • Hỗ trợ quay video, thu âm, chia sẻ màn hình, gọi video, sao lưu bản ghi lên dữ liệu đám mây, tắt tiếng người tham gia,,..
  • Ngoài ra còn nhiều tính năng thú vị, đáng để trải nghiệm với phiên bản trả phí. 

Với bối cảnh COVID diễn ra căng thẳng, cuộc sống đều chuyển dịch sang việc học và làm việc trực tuyến thì Zoom là một công cụ hỗ trợ trao đổi thông tin thực sự tốt. Tuy nhiên, tương tự như các phần mềm khác thì Zoom vẫn đang phải đối mặt với dư luận với các vấn đề về quyền riêng tư. 

5. Làm sao để tải ứng dụng Zoom

Để tải ứng dụng Zoom bạn truy cập vào link sau: https://zoom.us/download

Nhấn tải xuống phiên bản phù hợp và cài đặt trên máy tính của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Zoom online trực tiếp trên máy tính mà không cần phải cài đặt phần mềm Tại đây. Sau đó bạn nhấn chọn Thêm tiện ích vào Chrome để thêm Zoom vào phần tiện ích và sử dụng.

Trên đây, Sửa chữa Laptop 24h .com đã chia sẻ với bạn những kiến thức cơ bản và quan trọng nhất về phần mềm học trực tuyến Zoom. Hi vọng với những kiến thức trên sẽ giúp cho bạn nắm được tổng quan về Zoom và lựa chọn để cài đặt chúng sao cho phù hợp. Nếu có bất kỳ khó khăn nào khi cài đặt hay sử dụng Zoom, đừng quên gọi tới Hotline 1800 6024 để các kỹ thuật viên tư vấn và hỗ trợ miễn phí!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.35932 sec| 2510.797 kb