Windows Defender nhận giải thưởng là một trong những phần mềm bảo mật tốt nhất hiện nay

22/10/2020 - Ứng dụng
Windows Defender hay Microsoft Security là phần mềm để chống các virus độc xâm nhập vào máy tính. Những đóng góp và cải tiến của phần mềm này đã khiến người dùng phải trầm trồ. Mới đây, Windows Defender còn được nhận giải thưởng là một trong những phần mềm bảo mật tốt nhất hiện nay.

WINDOWS DEFENDER LÀ MỘT TRONG NHỮNG PHẦN MỀM BẢO MẬT TỐT NHẤT HIỆN NAY


Windows Defender với tên gọi khác là Microsoft Security Essentials - Một sản phẩm phần mềm của Microsoft để phòng chống, gỡ bỏ và cô lập các phần mềm độc hại, virus đang muốn xâm nhập vào Windows. Windows Defender đóng vai trò là trung tâm bảo mật đầy đủ cho Windows, nó có sẵn từ Windows XP và cho đến nay nó ngày càng tốt hơn sau mỗi bản phát hành Windows 10. Mới đây, Windows Defender nhận giải thưởng là một trong những phần mềm bảo mật tốt nhất hiện nay.

Windows Defender là một trong những phần mềm bảo mật tốt nhất

1. Vai trò của Windows Defender

Trên Windows 10, Windows Defender không chỉ có chức năng phòng chống virus mà Microsoft còn bổ sung thêm các tính năng phụ khác như Firewall, Family Safety, Performance & Health và những tính năng khác vào Windows Defender sau mỗi bản cập nhật. Microsoft Defender cực kỳ coi trọng vấn đề bảo mật của người dùng và nó cũng là phần mềm chống virus được sử dụng phổ biến nhất trong các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

>> Xem thêm: Cách bật/ tắt Windows Defender 

2. Những nỗ lực cải thiện từ Microsoft

Liên quan đến bản thân phần mềm chống virus này, mọi người đều biết rằng hiệu suất của Windows Defender đã dần được cải thiện trong những năm qua. Microsoft đã và đang làm việc rất chăm chỉ để cải thiện phần mềm chống virus của riêng mình. Và dường như nỗ lực của Microsoft đang được đền đáp khi theo một nghiên cứu mới nhất thực hiện bởi các chuyên gia tại AV-TEST cho thấy rằng hiệu suất của Microsoft Defender hiện ngang ngửa với một trong những sản phẩm bảo mật của bên thứ ba.

Cụ thể trong báo cáo "Best antivirus software for Home Users" vào thời điểm tháng 8 năm 2020, Windows Defender lại một lần nữa được khen thưởng là một trong những lựa chọn tốt nhất khi nói đến việc bảo vệ PC của người dùng mà không ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất hệ thống. Lần thứ hai liên tiếp, Windows Defender được xếp hạng là sản phẩm top đầu trong báo cáo mới nhất của AV-TEST. Phần mềm Windows Defender đã nhận được điểm tuyệt đối trong ba hạng mục chính - hiệu suất, bảo vệ và khả năng sử dụng.

Top các phần mềm bảo mật tốt nhất do AV Test bình chọn

Đối với những người chưa rõ thì AV-TEST là một tổ chức độc lập có trụ sở tại Đức đánh giá và xếp hạng các sản phẩm chống virus.

Báo cáo dựa trên các dữ liệu được thu thập vào tháng 7 và tháng 8, Windows Defender đã kiếm được tối đa 18 điểm sau khi ghi được 6 điểm về khả năng bảo vệ, 6 điểm về hiệu suất và thêm 6 điểm về khả năng sử dụng. Đây là điểm số cao nhất trong mỗi bài kiểm tra với 8 phần mềm chống virus đạt được số điểm này, một trong số đó là Windows Defender của Microsoft.
Công ty Đức cũng lưu ý rằng Windows Defender đã chặn 100% tất cả các cuộc tấn công phần mềm độc hại phổ biến trong thử nghiệm vào tháng 7. Vì vậy về tổng thể, phần mềm chống virus có sẵn trên Windows 10 này sẽ có thể cung cấp khả năng bảo vệ vững chắc chống lại cả các mối đe dọa hiện tại và cả tương lai.
Hy vọng với những thông tin trên mà Sửa chữa Laptop 24h .com cung cấp thì các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về phần mềm Windows Defender trên Windows rồi. Đừng quên chia sẻ cho mọi người thông tin hữu ích này bạn nhé!

 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.42294 sec| 2491.828 kb