10 Bí kíp vàng giúp trình duyệt web an toàn hơn

10/08/2020 - Thủ thuật Internet
Các mối đe dọa do phần mềm độc hại và vi rút gây ra cũng như lo ngại về quảng cáo xâm nhập, cửa sổ bật lên gây rối và bảo mật dữ liệu là những mối lo lắng hàng đầu khi sử dụng internet. Vậy có cách nào giúp internet trở nên an toàn hơn. Theo dõi bài viết “10 bí kíp vàng giúp trình duyệt web an toàn hơn” ngay dưới đây!

10 BÍ KÍP VÀNG GIÚP TRÌNH DUYỆT WEB AN TOÀN HƠN

Chúng ta sử dụng trình duyệt web như một bản năng mà ít khi quan tâm về các mối lo lớn như phần mềm độc hại, quyền riêng tư, bảo mật dữ liệu,... Chính những điều này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới công việc, cuộc sống của bạn. Vậy làm sao để sử dụng internet một cách an toàn hơn. Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ giúp bạn tìm hiểu thông qua 10 cách giúp trình duyệt web an toàn hơn dưới đây!

10 bí kíp vàng giúp trình duyệt web an toàn hơn

1. Luôn cập nhật trình duyệt của bạn và mọi plugin

Trình duyệt web thường là điểm tiếp xúc đầu tiên của bạn với internet cho dù bạn đang sử dụng bất kỳ thiết bị nào. Các nhà phát triển phát hành các bản cập nhật thường xuyên để đảm bảo bạn có thể trải nghiệm những tính năng mới nhất, vá lỗ hổng từ các bản cập nhật trước và cải thiện tốc độ. Thậm chí họ còn thực hiện việc ngừng hỗ trợ các trình duyệt phiên bản cũ hơn do lo ngại về sự tương thích và bảo mật. 
Tin tặc thường nhắm mục tiêu vào các lỗ hổng trong trình duyệt web. Đó cũng chính là lý do tại sao các công ty bắt họ phát hành các bản cập nhật thường xuyên với mục đích và những lỗ hổng. Cài đặt phiên bản mới nhất giúp giữ an toàn cho thiết bị của bạn. Hiện nay, hầu hết các trình duyệt phổ biến đều bao gồm các lựa chọn để tự động cập nhật hệ điều hành. 

2. Hãy sử dụng trình duyệt web cho phép bạn mang theo dấu trang giữa thiết bị

Hầu hết các trình duyệt hiện đại đều cho phép bạn tạo tài khoản để bạn có thể giảm sự phụ thuộc vào các công cụ tìm kiếm và đồng bộ hóa dấu trang giữa máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh. Nhiều trang thậm chí còn cho phép bạn xem các trang bạn đã mở trên các thiết bị khác và mở chúng trong thiết bị bạn đang sử dụng tại thời điểm đó.

3. Chặn cửa sổ bật lên (Pop-up)

Mặc dù cửa sổ bật lên trên máy tính để bàn từ hệ điều hành của bạn là không thể tránh khỏi, nhưng cửa sổ bật lên trong trình duyệt web của bạn thường có thể bị tắt. Cửa sổ bật lên của trình duyệt thường mở các cửa sổ trình duyệt mới để đẩy quảng cáo và trong khi hầu hết chỉ gây khó chịu, một số cửa sổ có thể chứa các liên kết độc hại hoặc nội dung không phù hợp. Hầu hết các trình duyệt đều có các bộ lọc tự động chặn cửa sổ bật lên và cho phép bạn cho phép chúng truy cập vào các trang web đáng tin cậy mà chúng có thể có lợi.

Chặn cửa sổ bật lên

4. Sử dụng trình chặn quảng cáo một cách hợp lý

Khi quá nhiều quảng cáo xuất hiện gây sự khó chịu và phiền toái thì sự gia tăng phổ biến của trình chặn quảng cáo cũng đã diễn ra. Trình chặn quảng cáo ngăn các trang web hiển thị quảng cáo cho bạn, điều này nghe có vẻ tuyệt vời cho đến khi bạn nhận ra chủ đề này gây tranh cãi như thế nào và tác động sâu sắc của nó đối với các trang web bạn truy cập.
Hầu hết các trang web được trả tiền bởi quảng cáo trên cơ sở trả tiền cho mỗi lần hiển thị. Chính vì vậy nếu bạn có một trình chặn quảng cáo đang chạy, bạn sẽ từ chối nhà xuất bản doanh thu đang trả để duy trì hoạt động của trang web.
Bằng mọi cách, hãy tự bảo vệ mình bằng cách sử dụng trình chặn quảng cáo, nhưng hãy cân nhắc việc liệt kê các trang web yêu thích của bạn vào danh sách trắng vì doanh thu quảng cáo là thứ giúp chúng hoạt động kinh doanh.

5. Bật “không theo dõi” trong trình duyệt của bạn

Nhiều trình duyệt bao gồm khả năng gửi yêu cầu “không theo dõi” đến các trang web yêu cầu họ không thu thập hoặc theo dõi dữ liệu duyệt web của bạn. Tuy nhiên, điều gì xảy ra phụ thuộc vào cách các trang web phản hồi yêu cầu. Nhưng hầu hết các trang web và máy chủ web không thay đổi hành vi của chúng và dường như sẽ phớt lờ yêu cầu. Tuy nhiên, hãy làm rõ rằng bạn không muốn bị theo dõi là một khởi đầu tốt.

Bật chế độ “Không theo dõi” trên trình duyệt

Ngay cả khi các trang web quyết định theo dõi dữ liệu duyệt web của bạn, bạn có thể hạn chế tác động bằng cách thường xuyên xóa bộ nhớ cache của trình duyệt và xóa các cookie không mong muốn . Điều này ngăn không cho quảng cáo theo dõi bạn trên khắp web và cũng có thể đảm bảo bạn đã tải xuống phiên bản mới nhất của trang web.
Tất cả các trình duyệt chính đều cho phép bạn thực hiện việc này theo cách thủ công và bạn có thể dễ dàng xóa tất cả dữ liệu của mình, nhưng cũng có các tùy chọn phần mềm tự động hóa quy trình để giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Cho dù bạn chọn phương pháp nào thì cũng nên xem xét đưa vào danh sách trắng những trang web mà bạn thường xuyên đăng nhập để tránh phải nhập lại chi tiết đăng nhập liên tục.

7. Bật duyệt web riêng tư

Duyệt web riêng tư bảo vệ thông tin cá nhân của bạn và chặn một số trang web theo dõi dữ liệu tìm kiếm và duyệt web của bạn. Nó sẽ không che giấu hoạt động của bạn với nhà cung cấp dịch vụ internet, nhưng nó làm giảm sự tích tụ cookie và một số tác dụng khác.

8. Sử dụng VPN

Mạng proxy ảo hoặc VPN giúp bạn duy trì quyền riêng tư của mình bằng cách mã hóa dữ liệu và các yêu cầu internet của bạn trước khi chúng truy cập internet. Công nghệ này hoạt động như nhau cho dù bạn đã kết nối với internet như thế nào - dữ liệu được mã hóa sẽ được gửi đến máy chủ VPN để giải mã các yêu cầu trước khi gửi chúng đến đích trực tuyến. Sau đó, thông tin sẽ được gửi lại thông qua cùng một quy trình có nghĩa là các trang web, nhà quảng cáo và nhà cung cấp dịch vụ internet không thể theo dõi những gì bạn đang làm.

9. Sử dụng trình quản lý mật khẩu

Số lần rò rỉ mật khẩu xảy ra khi các trang web bị tấn công khiến việc sử dụng lại cùng một mật khẩu cho một loạt các trang web khác nhau là rất nguy hiểm. Để tránh rò rỉ mật khẩu quá nguy hiểm, bạn cần sử dụng mật khẩu duy nhất trên mọi trang web. Đây cũng phải là những mật khẩu mạnh - mật khẩu dài, khó đoán, có chứa số và ký hiệu.

Sử dụng trình quản lý mật khẩu

Tuy nhiên, việc ghi nhớ mật khẩu mạnh cho tất cả các mật khẩu khác nhau đó là điều gần như không thể - đó là lý do mà trình quản lý mật khẩu xuất hiện. Chúng mã hóa và lưu trữ an toàn thông tin đăng nhập của bạn cho tất cả các trang web bạn đã sử dụng và giúp bạn đăng nhập tự động - khiến bạn chỉ nhớ một mật khẩu cấp cao.

10. Đảm bảo bạn có bảo vệ chống virus và tường lửa cập nhật

Bạn cần phần mềm chống vi-rút và bảo vệ tường lửa trên máy tính của mình bất kể bạn duyệt web cẩn thận hay tự tin về các liên kết bạn nhấp vào và các tệp bạn mở.
Các mối đe dọa có thể được ẩn trong ngay cả trong các trang web hoặc tệp uy tín nhất từ ​​các nguồn đáng tin cậy nhất và việc đảm bảo bạn được bảo vệ bằng nền tảng chống vi-rút thông minh rất đáng được đầu tư thời gian để đảm bảo bạn được bảo vệ. Các giải pháp phần mềm diệt virus uy tín nhất hiện nay, sử dụng dữ liệu lớn và AI để giám sát mọi ứng dụng đang chạy và phát hiện các cuộc tấn công trước khi chúng xảy ra.
Trên đây, Sửa chữa Laptop 24h .com đã giới thiệu tới bạn “10 bí kíp vàng giúp trình duyệt web an toàn hơn”. Hi vọng với những kiến thức trên sẽ giúp bạn sử dụng internet an toàn hơn. Nếu thấy bài viết hữu ích, đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết bạn nhé!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.35956 sec| 2519.391 kb