Top 4 phần mềm diệt Virus cho Android tốt nhất 2021

24/03/2021 - Thủ thuật Internet
Android là hệ điều hành dễ bị tấn công bởi các loại Virus có trong các ứng dụng không rõ nguồn gốc hoặc các wesite xấu. Để bảo vệ an toàn cho điện thoại của bạn thì việc cài đặt 1 phần mềm diệt Virus cho Android là điều rất cần thiết.

Phần mềm diệt Virus cho Android là phần mềm được tích hợp các tính năng phát hiện, loại bỏ các Virus có trong điện thoại, khắc phục hậu quả do Virus gây ra, đảm bảo cho điện thoại của bạn hoạt động trơn tru nhất.

Top 4 phần mềm diệt Virus cho Android tốt nhất hiện nay.
Top 4 phần mềm diệt Virus cho Android tốt nhất hiện nay.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn 4 phần mềm diệt virus cho Android tốt nhất 2021. Mời bạn theo dõi để có phương pháp tiêu diệt Virus hiệu quả và biết được cách phòng tránh nhiễm Virus cho điện thoại Android của mình.

Dấu hiệu nhận biết điện thoại bị nhiễm virus

Những chiếc điện thoại Android thường bị lây nhiễm Virus do sử dụng các ứng dụng không rõ nguồn gốc, truy cập vào các website xấu, tải các tệp tin có chứa mã độc,... Những dấu hiệu sau đây cho thấy chiếc điện thoại của bạn đã bị nhiễm Virus:

- Điện thoại thường xuyên chạy chậm

- Điện thoại gặp tình trạng treo, đơ máy

- Thường xuyên nhận được các thông báo lạ từ trang web hoặc ứng dụng chạy ngầm

- Cước phí dữ liệu internet tăng cao do các ứng dụng chạy ngầm có chứa Virus hoạt động

- Pin điện thoại bị hao nhanh, chai pin,...

Xem thêm: 5 dấu hiệu hàng đầu cho thấy máy tính của bạn đã bị virus tấn công và cách khắc phục triệt để

4 phần mềm diệt Virus cho Android hiệu quả cao

Giữa hàng trăm phần mềm diệt virus cho điện thoại khác nhau, chọn được 1 phần mềm an toàn là điều không hề đơn giản. Dựa trên những đánh giá của người dùng, Sửa chữa Laptop 24h đã liệt kê ra 4 phần mềm an toàn nhất hiện nay, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng chúng.

Security Master (CM Security)

Với giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng cùng với các tính năng hữu ích, phần mềm Security Master đã được nhiều người tin tưởng và sử dụng. Các tính năng cơ bản của phần mềm bao gồm: diệt Virus, chống lại các phần mềm và dữ liệu độc hại, quét dữ liệu trước khi tải xuống, phát hiện và xóa các tệp không cần thiết trên điện thoại,...

Phần mềm diệt Virus cho Android Security Master.
Phần mềm diệt Virus cho Android Security Master.

Các thông báo sẽ được gửi tới bạn, khi có người lạ cố tình xâm nhập vào ứng dụng của bạn hoặc ứng dụng bạn đang tải xuống không an toàn,... Ngoài ra Security Master còn có tính năng nhận diện và chặn các cuộc gọi rác, cho phép bạn lọc danh sách đen trong danh bạ điện thoại,...

Tải App diệt Virus Security Master cho điện thoại tại đây

AVG Antivirus Security

AVG AntiVirus Free là một ứng dụng diệt Virus mức độ bảo mật an toàn và hoàn toàn miễn phí cho điện thoại Android. Ứng dụng này ngoài tính năng diệt Virus rất tốt, nó còn hỗ trợ người dùng khóa thiết bị từ xa khi mất điện thoại, xác định vị trí,...

Ở phiên bản trả phí AVG AntiVirus Free sẽ không xuất hiện quảng cáo như phiên bản miễn phí. Ngoài ra nó còn được tích hợp thêm tính năng chống trộm nâng cấp như:

- Tự động khóa khi thẻ SIM cài trên điện thoại bị thay thế

- Phát ra âm báo khi gặp vấn đề

- Chặn cuộc gọi lừa đảo, xóa các file rác, tăng tốc độ cho thiết bị.

Phần mềm diệt Virus cho Android AVG AntiVirus Free.
Phần mềm diệt Virus cho Android AVG AntiVirus Free.

Download phần mềm diệt Virus  AVG AntiVirus Free tại đây

Avast Antivirus

Avast Antivirus cung cấp 2 phiên bản dành cho máy tính laptop và phiên bản dành cho điện thoại. Cũng giống như các phần mềm diệt Virus Android khác, Avast Antivirus cung cấp nhiều tính năng thú vị dành cho cả máy tính và điện thoại. Nó vừa đảm bảo tốt các vấn đề bảo mật, vừa tối ưu tốt các vấn đề về hiệu suất của máy như tối ưu RAM, loại bỏ các file rác,...

Avast Antivirus được trang bị nhiều tính năng hữu ích như: quét thiết bị theo yêu cầu, quét trong một khoảng thời gian thực, khóa các ứng dụng cần thiết, đảm bảo an toàn khi thiết bị kết nối Wifi,...

Một điểm trừ nhỏ dành cho phần mềm này là ở bản miễn phí bạn sẽ gặp phải rất nhiều quảng cáo. Điều này sẽ khiến bạn khó chịu khi sử dụng phần mềm. Nếu bạn không muốn gặp phải những phiền toái này thì bạn có thể nâng cấp lên phiên bản trả phí, mức giá tùy thuộc vào gói bạn chọn.

Phần mềm diệt Virus cho Android Avast AntiVirus.
Phần mềm diệt Virus cho Android Avast AntiVirus.

Tải Avast Antivirus về máy tại đây.

McAfee Mobile Security

McAfee Mobile Security cũng là ứng dụng diệt virus trên điện thoại khá nổi tiếng. Ứng dụng này có khả năng xóa Virus trong điện thoại, khả năng chống trộm và khóa thiết bị từ xa. Điều đặc biệt là ứng dụng diệt Virus cho Android này có thể quét tất cả ứng dụng được cài đặt trên điện thoại. Từ đó phát hiện ra Virus hay các mã độc tồn tại trong thiết bị và khóa ứng dụng khi cần thiết.

Tương tự như các phần mềm diệt Virus khác, McAfee Mobile Security đánh giá được mức độ bảo mật của mạng Wi-Fi, dọn dẹp bộ nhớ nhanh chóng và cải thiện tình trạng pin hiệu quả. Khi sử dụng phiên bản miễn phí của phần mềm bạn đương nhiên sẽ gặp phải những quảng cáo. Nếu có thể hãy nâng cấp lên phiên bản trả phí để không gặp phải quảng cáo và thêm các tính năng bảo vệ an toàn khi bạn truy cập các website trực tuyến.

Phần mềm diệt Virus cho Android McAfee Mobile Security.
Phần mềm diệt Virus cho Android McAfee Mobile Security.

Tải phần mềm diệt virus cho android miễn phí: McAfee Mobile Security tại đây

Những cách phòng tránh virus cho android 

Mặc dù là các ứng dụng diệt Virus cho Android đều tốt nhưng các ứng dụng vẫn không thể tránh khỏi những điểm hạn chế. Vậy nên điều tốt nhất là bạn cần có các biện pháp phòng tránh Virus xâm nhập vào điện thoại. Đừng để tới khi điện thoại bị nhiễm Virus rồi mới tìm các giải quyết. 

Một số cách phòng tránh Virus xâm nhập vào điện thoại:

- Tuyệt đối không nên cài các ứng dụng không rõ nguồn gốc. Thông thường với điện thoại Android chỉ nên sử dụng các phần mềm thuộc CH Play

- Không truy cập trang web xấu, các website chằng chịt các banner quảng cáo, các đường link lạ xuất hiện,...

- Kiểm soát quyền truy cập của các ứng dụng được cài đặt trên điện thoại. Lời khuyên cho bạn là không nên cài các ứng dụng có quyền Admin.

- Thường xuyên cập nhật Android để đảm bảo khả năng bảo mật cho thiết bị

- Cài đặt các phần mềm diệt Virus cho Android để ngăn chặn ác loại Virus, mã độc,...

Xem thêm: Làm sao để tăng tốc cho máy laptop sử dụng hệ điều hành Windows

Trên đây là 4 phần mềm diệt Virus cho Android mà Sửa chữa Laptop 24h .com muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng bạn sẽ tìm được phần mềm phù hợp để bảo vệ chiếc điện thoại của mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì thì đừng ngần ngại để lại comment bên dưới bài viết, chúng tôi sẽ có những giải đáp và tư vấn kịp thời cho bạn.

 

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.39331 sec| 2523.328 kb