Top các phần mềm tách lời bài hát lấy beat nhanh nhất

23/03/2021 - Thủ thuật Internet
Bạn muốn tách lời từ bài hát yêu thích để tạo bản karaoke cho mình hoặc muốn tạo những bản phối theo ý thích? Việc này không quá khó thực hiện bởi vì có rất nhiều chương trình tách lời bài hát làm nhạc beat khá dễ sử dụng. Trong bài viết này, Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ giới thiệu đến các bạn top các phần mềm tách lời bài hát lấy beat nhanh nhất.

Bạn muốn hát karaoke bài hát yêu thích nhưng không tìm thấy bản nhạc đã tách lời? Nếu bạn không phải người thường xuyên làm việc với âm thanh có thể bạn sẽ nghĩ rằng việc này rất khó khăn. Nhưng sự thực hoàn toàn ngược lại vì có rất nhiều cách để tách lời bài hát thành bản karaoke đơn giản chỉ với vài lần kích chuột. Trong bài viết này, Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ giới thiệu cho bạn các cách tách lời bài hát lấy beat cực kỳ dễ sử dụng.

TOP CÁC PHẦN MỀM TÁCH LỜI BÀI HÁT LẤY BEAT NHANH NHẤT

Top các phần mềm tách lời bài hát lấy beat nhanh nhất

Có rất nhiều nhà phát triển phần mềm đã ra mắt các phiên bản tách lời bài hát với giao diện cực thân thiện. Bạn có thể chọn thực hiện tách nhạc và lời qua phần mềm hoặc hoàn toàn trên online qua trang web.

1. Cách tách nhạc và lời bài hát qua trang web

1.1. Cách tách beat nhạc qua trang web PhonicMind

PhonicMind có ưu điểm khá dễ sử dụng với giao diện thân thiện. Bạn chỉ cần chọn bài hát muốn tách nhạc và lời, sau đó nhấn vài lần chuột là đã có bản nhạc beat mà bạn muốn. Bạn có thể sử dụng đoạn nhạc đó làm nhạc chuông hoặc ghép hình lời bài hát để trở thành một bản karaoke. Tất cả thao tác này sẽ được thực hiện hoàn toàn online và bạn không cần tải bất kỳ một chương trình nào ngoài thành phẩm cuối cùng bạn muốn. 
Một nhược điểm nhỏ của PhomicMind là thời gian kết xuất nhạc không lời khá lâu. Ngoài ra đây là trang web tính phí nên bạn sẽ chỉ tách được một phần bài hát. Nhưng nó vẫn hữu ích với những đoạn nhạc bạn muốn tách lời mà không cần tải phần mềm.

Hướng dẫn cách tách lời bài hát từ trang PhonicMind

Bước 1: Truy cập trang web: PhonicMind => Chọn LET'S GO! và chọn file bạn muốn lấy beat.

Chọn LET'S GO để nhập bài hát bạn muốn tách lấy beat

Xem thêm: Sử dụng phần mềm diệt virus miễn phí có tốt không?

Bước 2: Chờ một khoảng thời gian để chương trình tách beat cho bạn => Chọn Download để tải bản nhạc không lời về.

Chọn Download sau khi bài hát đã được tách lời xong

Truy cập trang web PhonicMind tại đây.

1.2. Cách tách lời ra khỏi bài hát bằng trang web Vocal Remover Pro

Vocal Remover Pro cũng giống như PhonicMind là trang web tách lời lấy beat khá thông dụng. Nó hỗ trợ nhiều định dạng file khác nhau như: mp3, m4a, ogg,... Một điểm khác khiến nhiều người lựa chọn sử dụng trang web này đó là nó còn hỗ trợ người dùng tách nhạc trực tiếp từ link video trên YouTube .

Hướng dẫn cách tách lời bài hát từ trang Vocal Remover Pro

Bước 1: Vào trang web Vocal Remover Pro => Nếu như bạn muốn chọn tệp từ máy tính, nhấn Chọn tệp, nếu bạn muốn dán link từ Youtube chọn YouTube Video URL. Sau đó nhập dãy mã xác nhận hiển thị ở bên cạnh khung Xác nhận (Verification) sau đó tiếp tục nhấn Create Karaoke Track để lấy beat.

Chọn bài hát bạn muốn tách nhạc 

Tham khảo: 5 phần mềm học tiếng anh trên máy tính được nhiều người dùng nhất hiện nay

Bước 2: Nhấn chọn Download để tải nhạc đã được tách lời ra khỏi bài hát về.

Nhấn chọn Dowload để tải bản nhạc đã tách lời về

Truy cập trang web Vocal Remover Pro tại đây.

1.3. Cách tách lời ra khỏi bài hát bằng trang web Vocal Remover

Sự đặc sắc của trang Vocal Remover online là bản nhạc sẽ được tách thành một bản beat đã tách lời và một bản chỉ có lời không có nhạc nền. Đây là cách bạn có thể vừa có được bản nhạc đã tách lời và lời bài hát đã tách nhạc. Nhược điểm nhỏ của trang là quá trình tách nhạc khá mất thời gian. 

Hướng dẫn cách tách lời bài hát từ trang Vocal Remover 

Bước 1: Vào trang web Vocal Remover, nhấn chọn Browse my files ở phía dưới trung tâm trang, tại đây bạn sẽ lựa chọn file nhạc cần lấy beat từ máy tính. 

Chọn Browse my files để chọn bài hát bạn muốn tách lấy nhạc

Mách bạn: Top 5 phần mềm chèn sub vào video tốt nhất 2021

Bước 2: Sau khi chọn đúng bài hát cần tách beat hệ thống sẽ tiến hành tách nhạc và lời. Sau khi quá trình kết thúc bạn chọn Save music để tải bản beat về.

Chọn Save music để tải nhạc về

Truy cập trang web Vocal Remover tại đây.

1.4.  Cách tách lời ra khỏi bài hát bằng trang web MusicSeparator

Trang web sử dụng AI để tự động tách nhạc ra khỏi bài hát. Chỉ với vài phút và các thao tác đơn giản bạn đã có thể tách lời bài hát để lấy beat một cách dễ dàng. 

Hướng dẫn cách tách lời bài hát từ trang MusicSeparator

Bước 1: Truy cập vào trang MusicSeparator, sau đó chọn Remove vocal here.
Bước 2: Nhấn chọn Browse và tìm bản nhạc bạn muốn tách lời => tiếp tục chọn Remove vocal and music. Hệ thống sẽ tự động tiến hành tách lời bài hát. Sau khi việc tách lời bài hát đã thành công, bạn tải bản nhạc xuống.

Chọn Browse để tải bài hát bạn muốn tách lời

Truy cập trang web MusicSeparator tại đây.

Trên đây là các trang web giúp bạn tách giọng hát ra khỏi bài hát mà không cần dùng phần mềm. Nếu bạn không thường xuyên thực hiện việc tách nhạc ra khỏi bài hát, các bạn hãy dùng cách này để đỡ tốn công cài đặt phần mềm và xóa chúng khi không còn dùng đến.

2. Sử dụng phần mềm để tách lời khỏi nhạc

Có rất nhiều phần mềm giúp tách lời bài hát ra khỏi bản nhạc. Dưới đây là tổng hợp các phần mềm tách lời ca sĩ ra khỏi bài hát hay nhất.

2.1. Phần mềm tách nhạc và lời Karaoke Anything

Karaoke Anything đúng như tên gọi của nó là phần mềm tách lời lấy beat khá dễ sử dụng. Ứng dụng có định dạng hỗ trợ MP3 và Audio CD, bạn có thể tách lời khỏi bài hát một cách nhanh chóng với Karaoke Anything. 

Giao diện phần mềm Karaoke Anything

Mẹo hay: Top 10 phần mềm hiện file ẩn trong USB nhanh và dễ thực hiện nhất

Karaoke Anything chỉ có chức năng duy nhất đó là tách lời từ nhạc chính vì vậy sẽ rất dễ sử dụng đối với những ai lần đầu thực hiện việc tách tiếng ra khỏi nhạc, hoặc với những ai chỉ đơn giản muốn làm nhạc beat từ bài hát sẵn có. 

Tải phần mềm Karaoke Anything.

2.2. Phần mềm tách lời bài hát FL Studio

FL Studio là một lựa chọn tuyệt vời khác dành cho người mới bắt đầu. Với giao diện sử dụng khá đơn giản, nó loại bỏ giọng hát bằng phương pháp triệt tiêu âm thanh. Sau khi tải và cài đặt chương trình bạn có thể tách lấy nhạc beat các bài hát bạn muốn một cách dễ dàng.

Giao diện phần mềm FL Studio

Một đặc điểm cần lưu ý khi sử dụng FL Studio là đây là chương trình có thu phí và chỉ sử dụng được trên hệ điều hành Windows. Khác với một số chương trình khác cho phép cài đặt trên cả MacOs và một số hệ điều hành khác.

Tải phần mềm FL Studio.

2.3. Phần mềm tách lấy lời bài hát Ableton Live

Một lựa chọn có trả phí để tách lời bài hát đó chính là Ableton Live. Khác với hai phần mềm trước đó, nó có những bước thực hiện chuyên nghiệp hơn. Ableton Live có thể tương thích với cả hệ điều hành Mac và Windows. 

Giao diện phần mềm Ableton Live

Để thao tác việc tách giọng hát ra khỏi phần mềm Ableton Live các bạn cần hiểu cách nó hoạt động như thế nào. Các bạn có thể tìm hiểu các thao tác thực hiện tại đây.
Tải phần mềm FL Studio dành cho: Windows, Mac.

2.4. Phần mềm tách giọng hát ra khỏi nhạc nền Audacity

Nếu bạn muốn tìm phần mềm tách tiếng ra khỏi nhạc miễn phí thì Audacity là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Nó tương thích với cả hai hệ điều hành Mac và Windows.

Giao diện phần mềm Audicaty

Mách bạn: Dịch vụ cài đặt phần mềm bản quyền

Audacity sử dụng phương pháp được gọi là triệt tiêu âm thanh (audio canceling) nó có thể sử dụng với những bài hát kỹ thuật số. Người dùng có thể xóa hầu hết các giọng hát từ MP3 hoặc tệp âm thanh kỹ thuật số khác, hệ thống của phần mềm sẽ chia bài hát thành 2 phần, đảo ngược một nửa và chuyển đổi âm thanh sang âm thanh mono. Để sử dụng phần mềm Audacity bạn hãy xem bài viết tại đây.
Tải phần mềm Audacity dành cho: Windows, Mac.

2.5. Phần mềm tách lời bài hát Logic Pro

Đây là chương trình khá lý tưởng để tách âm thanh cho các bài hát kỹ thuật số. Một số đặc điểm bạn cần lưu ý về chương trình này đó là bạn sẽ cần phải trả một khoản tiền khoảng 200 đô la để sử dụng và nó chỉ hoạt động trên hệ điều hành Mac OS X.

Giao diện phần mềm Logic Pro

Phần mềm được đánh giá khá dễ thao tác cũng như có nhiều tính năng khá hữu ích trong việc tách nhạc và lời bài hát. Hãy xem cách sử dụng phần mềm Logic Pro tại đây.
Tải phần mềm Logic Pro cho Mac.

2.6. Phần mềm tách nhạc Avid Pro Tools

Avid Pro Tools hoạt động theo nguyên tác giống như Audacity, nó cung cấp các công cụ để triệt tiêu âm thanh bằng cách đảo ngược một nửa bản nhạc được chọn để tách giọng hát. Avid Pro Tools chỉ có phiên bản trả phí hoạt động trên cả hai hệ điều hành Mac và Windows. 

Giao diện phần mềm Avid Pro Tools 

Avid Pro Tools còn có các công cụ chỉnh sửa nâng cao cho bản nhạc karaoke do việc triệt âm thanh đảo ngược thường gây ảnh hưởng đến chất lượng bản ghi. 

Tải phần mềm Avid Pro Tools.

2.7. Tách giọng hát ra khỏi bài hát với phần mềm GarageBand

GarageBand được phát triển bởi Apple và nó không được biết đến nhiều với tính năng loại bỏ lời khỏi bài hát, nhưng bạn có thể sử dụng một số công cụ có sẵn để tách lời bài hát. 

Giao diện phần mềm GarageBand

Người dùng Mac chỉ việc thêm plug-in AUGraphicEQ (tính năng của GarageBand) vào bài hát và để tần số trung bình trong thiết lập của Graphic Equalizer. Theo dõi cách sử dụng phần mềm GarageBand để tại đây

Tải phần mềm GarageBand cho Mac.

2.8. Phần mềm lấy beat từ bài hát GoldWare

GoldWave là phần mềm chỉnh sửa âm thanh kỹ thuật số chuyên nghiệp được người dùng đánh giá khá cao. Nó có thể thực hiện các tính năng từ đơn giản như tách lời khỏi bài hát cho đến các kỹ thuật khó hơn như xử lý, khôi phục, cải tiến và chuyển đổi nhạc phức tạp. GoldWave có khả năng xử lý hàng chục hiệu ứng âm thanh khác nhau. Cụ thể các âm thanh được kết hợp chuyên nghiệp từ điều chỉnh bass hay treble với Equalizer. Thậm chí, người dùng còn có thể tùy chỉnh mức độ âm lượng với Auto Gain hoặc thêm hiệu ứng fade in và fade out cho file nhạc với Voice Over. Ngoài ra, bạn có thể thay thế những âm thanh muốn đè lên bằng tiếng bíp hoặc các loại âm thanh khác với Censor, hay thêm âm vang. 

Giao diện phần mềm GoldWave

Sở hữu giao diện khá dễ nhìn, phù hợp với những người chuyên xử lý âm thanh từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp. Chắc chắn GoldWave là một lựa chọn không tồi cho những ai muốn tách lời bài hát hay xử lý bài nhạc ở mức chuyên nghiệp hơn.

Tải phần mềm GoldWave.

2.9. Phần mềm tạo nhạc beat Adobe Audition

Đến từ nhà phát triển Adobe Photoshop, chắc chắn Adobe Auditon cũng hứa hẹn mang đến những trải nghiệm người dùng ở đẳng cấp khác với các phần mềm còn lại trong danh sách. Một loạt các tính năng hấp dẫn có trong Adobe Audion như cắt ghép, kéo dài, tăng cường độ, tần số, thêm bỏ track ... cho đoạn nhạc sẽ giúp bạn tạo những bản phối âm cực độc đáo. Với nhiều tính năng như vậy, chắc chắn Adobe Audition không thể không có tính năng tách lời bài hát ra khỏi đoan nhạc để lấy beat. 

Giao diện phần mềm Adobe Audition

Một điều cần cân nhắc là Adobe Audition không hướng tới những người dùng phổ thông mà sẽ dành cho những nhà xử lý âm thanh chuyên nghiệp. Người dùng sẽ mất một khoảng thời gian để làm quen với phần mềm này, nhưng chất lượng sản phẩm sau khi hoàn thành sẽ ở một đẳng cấp hoàn toàn khác với các bản nhạc chỉ tách lời thông thường.

Tải phần mềm Adobe Audition.

Lưu ý: Khi tách lời bài hát ra khỏi bản nhạc, các chương trình này cần xử lý âm thanh vì vậy không tránh khỏi việc các đoạn nhạc có thể bị giảm âm so với bài gốc. Vì vậy, để xử lý bản nhạc tốt nhất các bạn nên tìm cái bản thu chất lượng tốt để thực hiện.

Trên đây là top các phần mềm tách lời bài hát lấy beat nhanh nhất Sửa chữa Laptop 24h .com giới thiệu đến các bạn. Bạn có thể thoải mái tạo các bản nhạc phối hoặc bản karaoke theo ý muốn. Hãy thường xuyên theo dõi các bài viết chia sẻ kiến thức từ SUACHUALAPTOP24h.com để có những mẹo sử dụng máy tính, laptop hữu ích cho mình nhé. 

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.30994 sec| 2567.477 kb