Cách quay trở về các icon cũ của Google trên tab Chrome đơn giản nhất

07/11/2020 - Thủ thuật Internet
Google bất ngờ thay thế toàn bộ icon của bộ công cụ G Suite nhằm đồng bộ hóa. Tuy nhiên, sự thay đổi này lại khiến người dùng khó khăn khiến họ vốn dĩ đã quá quen với icon cũ nên khó lòng phân biệt. Hãy cùng tìm hiểu cách quay trở về các icon cũ của Google qua bài viết dưới đây.

CÁCH QUAY TRỞ VỀ CÁC ICON CŨ CỦA GOOGLE TRÊN TAB CHROME


 Vào tháng 10 vừa qua, Google bất ngờ thay thế toàn bộ icon của bộ công cụ G Suite theo một phong cách hoàn toàn mới theo hướng đồng bộ hóa, nhằm cạnh tranh với Microsoft Office. Tuy nhiên, thiết kế mới này khiến người dùng khó khăn trong việc nhận diện. Hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com tìm hiểu Cách quay trở về các icon cũ trên Google trên tab Chrome qua bài viết dưới đây. 


Cách quay trở về các icon cũ của Google trên tab Chrome 

1. Sự thay đổi của ứng dụng trong G Suite

Các ứng dụng trong G Suite được thay đổi icon bao gồm: Gmail, Google Calendar, Google Docs, Google Drive,...Mặc dù không thể phủ nhận sự thay đổi này đem đến sự đồng bộ về mặt nhận diện, tuy nhiên một số icon như Gmail, Docs, Drive đã có sự thay đổi tới mức người dùng rất khó để nhận ra. Điều đó sẽ càng khó khăn hơn khi họ sử dụng những công cụ này hàng ngày. 
Cụ thể, những icon mới này vẫn giữ hình dạng cơ bản của các icon trước đó nhưng được pha trộn giữa các màu rõ ràng, riêng biệt cho những đường viền dày được làm bằng bảng màu đỏ, xanh lam, xanh lục và vàng thông thường của Google. Điều này làm cho tất cả các icon trông giống nhau. Mặc dù trông tinh tế và bắt mắt hơn nhưng vô hình chung khiến chúng trở thành một thứ gì đó xa lạ với người dùng sử dụng bộ công cụ G Suite vì họ đã quen với những icon cũ. 

2. Cách quay trở về các icon cũ của Google trên tab Chrome đơn giản nhất

Nếu bạn là người khó có thể nhận ra các icon mới của bộ công cụ G Suite hoặc đơn giản chỉ là không thích cách thiết kế của các icon này của Google mà chỉ muốn quay trở về các icon của Google thì trong bài viết này, Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ hướng dẫn bạn quay lại các icon cũ của Google trên Chrome hoặc Edge cực đơn giản thông qua tiện ích mở rộng có tên Restore old Google icons. ​
Restore old Google icons là một tiện ích mở rộng hoàn toàn miễn phí trên Chrome. Đúng như tên gọi thì tiện ích này được sinh ra nhằm giúp những ai không thích bộ icon mới của Google có thể quay trở về bộ icon cũ quen thuộc hơn. Tuy nhiên vì khả năng có giới hạn, cho nên tiện ích này chỉ có khả năng giúp thay đổi icon bộ công cụ G Suite trên thanh tab của Chrome hoặc Edge, để làm cho các tab dễ nhận biết hơn mà thôi. Chứ tiện ích mở rộng này không có khả năng thay đổi hoàn toàn những icon bộ công cụ G Suite xuất hiện trên màn hình chính của người dùng.


Thay đổi icon trên tab Chrome​

Nói dễ hiểu hơn thì nhờ Restore old Google icons, bạn có thể nhận ra ngay đâu là tab Gmail, Docs, Drive, Meet với các icon cũ thể hiện trên thanh tab của Chrome hoặc Edge. Điều này sẽ giúp bạn không lo tắt nhầm những tab này do không quen thuộc với những icon mới của bộ công cụ G Suite. 
Để sử dụng Restore old Google icons, các bạn cần thêm tiện ích vào Google qua link sau: Restore old Google icons.
Bước 1: Nhấp vào đường link trên, bấm thêm vào Chrome. 
Bước 2: Xuất hiện popup hỏi rằng tiện ích sẽ thay đổi dữ liệu trên một số trang web, bạn hãy nhấn “Thêm tiện ích”.

Popup xuất hiện của Google 

Bước 3: Restore lại trang web và tận hưởng tiện ích mới này.
Trên đây, Sửa chữa Laptop 24h .com đã hướng dẫn bạn cách quay trở về các icon cũ của Google trên thanh tab Chrome. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có sự thuận tiện hơn trong công việc, học tập. Nếu thấy bài viết hữu ích, đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết bạn nhé!

 

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37814 sec| 2491.414 kb