Kinh nghiệm chọn mua Macbook cũ

25/08/2015 - Thủ thuật Macbook
Để chọn được một chiếc Macbook cũ ưng ý và chất lượng các bạn nên chú ý những điểm như: kiểm tra thời gian bảo hành của máy, kiểm tra xem máy đã từng qua sửa chữa chưa và tình trạng pin của máy...

KINH NGHIỆM CHỌN MUA MACBOOK CŨ

 
Chiếc Macbook được yêu thích nhờ thiết kế sang chảnh, nhỏ gọn, nhiều tính năng vượt trội, tuy nhiên mức giá thành của nó thực sự không phù hợp với tât cả mọi người. Tin vui cho những ai đang có mong muốn sử dụng một chiếc Macbook của Apple mà chưa đủ điều kiện để sắm một chiếc Mac mới với mức giá quá tầm, đó là những chiếc Macbook đã qua sử dụng nhưng vẫn đầy đủ tính năng và chất lượng. Nhưng để chọn mua một chiếc Macbook cũ ưng ý không hề đơn giản với những ai không quá am hiểu về máy tính. Hiểu được điều này, Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm chọn mua Macbook cũ hiệu quả.

1. Kiểm tra thời hạn bảo hành

Đây là kinh nghiệm chọn mua Macbook cũ đầu tiên, với những  Macbook  còn thời lượng bảo hành, bạn có thể kiểm tra thông tin qua trang web của Apple. Máy Mac sẽ có hai loại bảo hành bao gồm bảo hành 1 năm chính hãng và 3 năm với gói bảo hành mua riêng từ Apple Care. Xét các thời điểm khác nhau mà bạn có thể đánh giá được độ mới của sản phẩm cũng như thời gian sử dụng của thiết bị đó.
Ví dụ như bạn muốn mua một chiếc Macbook air (mid 2019) chẳng hạn. Mid 2019, tức là máy được xuất xưởng vào giữa năm 2019, điều này có nghĩa là bạn có thể biết chiếc laptop này đã qua sử dụng ít nhất là bao lâu và có thể đánh giá sơ bộ về chất lượng Macbook ở thời điểm bạn mua. Tiếp theo check serial theo máy và đối chiếu với các thông số từ nhà sản xuất, bạn sẽ biết được những tính năng nổi bật của dòng Macbook này.
Bước 1: Đầu tiên bạn vào địa chỉ: selfsolve.apple.com
Bước 2: Tiếp theo gõ serial máy được in ở mặt lưng và ấn enter.
Kết quả trả về sẽ là thời hạn bảo hành còn lại của máy. Tại mục Repairs and Service Coverage – là tình trạng bảo hành, và nếu thông tin báo về là Expired thì máy đã hết bảo hành. Dưới đây là thông tin check của một chiếc Macbook Pro Retina (Late 2013).
Kinh nghiệm chọn mua Macbook cũ
Hướng dẫn kiểm tra thông tin máy
Tham khảo: Hướng dẫn sửa chữa máy tính Macbook khởi dộng hiện lên màn hình màu đen đơn giản
Nếu máy được mua trên AppleCare sẽ có dấu tích màu xanh tại mục Eligible by the AppleCare Protection Plan và được điều chỉnh thành Covered by the AppleCare Protetion Plan.

2. Kiểm tra máy đã sửa chữa hay chưa?

Đây là một cách thức kiểm tra mang tính hên xui, theo cảm tính nhiều hơn, phần lớn phụ thuộc vào tâm lý của người mua. Thường thì những máy chưa bung, khi lấy tua vít vặn ốc sẽ có độ cứng do lần đầu mở ốc, và xem kỹ thì 10 con ốc khi chưa bung sẽ nhìn rất đẹp, không biến dạng.
Kinh nghiệm chọn mua Macbook cũ

Kiểm tra xem máy đã từng sửa chữa hay chưa

Xem thêm: Hướng dẫn cách cải thiện hiệu xuất hoạt động cho Macbook
Song, có một số thương gia khi nhập hàng về họ thường mở ra xem bên trong có zin hay không và khi lắp lại sẽ có vết trầy. Nhưng nhìn chung, việc chưa mở 10 con ốc này vẫn tốt hơn rất nhiều và đảm bảo tâm lý của bạn cho thời gian sử dụng sau này.

3. Kiểm tra hình thức máy Mac

Điều này tùy thuộc vào nhu cầu cũng như yêu cầu của mỗi người, tức là có bạn thoải mái và có những bạn kỹ tính trong việc chọn lựa. Tất nhiên, đối với các sản phẩm cũ sẽ luôn có những vết móp, xước không được như ban đầu, khi mà phần khung nhôm của Apple có phần khá yếu. Bạn tập trung để ý vào các vết móp lớn, nếu quá nặng và ảnh hưởng đến một số thành phần như bản lề thì nên dè chừng, còn nếu trày ít, móp ít thì quá tuyệt vời. Sản phẩm đã qua sử dụng cũng sẽ không tránh khỏi các dấu vết xước, bẹp, để bảo quản ,máy tốt hơn, bạn có thể bọc thêm một lớp bảo vệ bên ngoài. Việc này sẽ cải thiện hình thức máy và giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng.
Kinh nghiệm chọn mua Macbook cũ
Kiểm tra kỹ bên ngoài máy để bảo đảm nó không bị biến dạng quá mức
Tiếp theo, bạn để ý bề mặt bàn phím, trackpad có bị mờ hay bóng không, nếu quá bóng chứng tỏ máy được sử dụng rất nhiều. Độ nảy, đèn nền của phím cũng nên để ý một chút, các cổng sạc, cổng kết nối không quá bụi bẩn hay xước xát. Đèn nền phím có bật được và điều chỉnh độ sáng hay không, màn hình có điểm chết hay bị các vết xước làm mờ khả năng hiển thị hay không?
Bàn phím có còn nguyên phím, chưa bị mờ ký hiệu cũng là điều bạn không nên bỏ qua, bởi vì bàn phím mở chứng tỏ nó đã quá cũ hoặc trải qua quá trình sử dụng cường độ cao. 
Kinh nghiệm chọn mua Macbook cũ
Kiểm tra bàn phím, trackpad xem hoạt động của chúng có tốt không
Cuối cùng là bản lề màn hình, đây thực sự là điều đáng lưu tâm, đặc biệt là Macbook Air, bạn gập lại xem có cứng cáp, chắc hay không? Đồng thời lúc gập máy có khít với phần thân hay không? Macbook sau khi va đập mạnh sẽ ảnh hưởng lớn đến bản lề này.

4. Kiểm tra Pin của máy

Macbook Air hay Macbook Pro là một trong những sản phẩm sở hữu thời lượng pin dài hơi nhất trên thị trường. Bởi vậy, chắc hẳn bạn sẽ không muốn mua một thiết bị chai pin quá nhiều, mất chất Apple. Việc kiểm tra rất đơn giản:
Bạn mở máy lên, nhìn vào biểu tượng quả táo ở góc bên trái và ấn vào đó, sau đó chọn About This Mac ->> System Report… -> Power sau đó để ý vào hai mục dưới đây.
Kinh nghiệm chọn mua Macbook cũ
Kiểm tra pin của Macbook cũ là điều cực kỳ cần thiết
Full charge capacity (mAh) : đây là dung lượng còn lại khi sạc đầy 100% pin, xem số liệu đó rồi so sánh với mức pin ban đầu của macbook, thường thì trên 5800 thì là ổn.
Cycle count: đây là số lần sạc pin và con số này tính theo chu kỳ, 1 chu kỳ là 100% vd: sáng bạn sử dụng 50% rồi sạc đầy, chiều sử dụng thêm 50% rồi sạc nữa. Vậy là bạn đã sử dụng hết chu kỳ. Nếu con số này quá lớn, bạn nên cân nhắc về sản phẩm này. Thông thường người mua có kinh nghiệm lựa chọn con số này dưới 100.

5. Kiểm tra các cổng kết nối và loa
Cuối cùng bạn nên kiểm tra loa, bạn có thể vào mp3.zing.vn bật một bản nhạc yêu thích rồi bật volume hết cỡ xem loa có bị rè hay đục tiếng không?
Trên đây là một số kinh nghiệm mua Macbook cũ mà các bạn có thể tham khảo trong việc lựa chọn cho mình sản phẩm đã qua sử dụng. Nếu bạn đang chưa biết chọn chiếc Macbook nào phù hợp với mình, hãy gọi ngay cho Sửa chữa Laptop 24h .com qua hotline 1800 6024 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.33524 sec| 2519.523 kb