Google chặn đăng nhập Gmail trên các thiết bị chạy Android 2.3.7 trở xuống

04/08/2021 - Tin công nghệ
Kể từ ngày 27/9, Google chặn đăng nhập Gmail, Maps… và nhiều dịch vụ khác trên các phiên bản hệ điều hành Android từ 2.3.7 trở xuống. Đây là lần đầu tiên Google ngừng cung cấp chức năng cơ bản cho các phiên bản Android cũ hơn.

Từ 27/9, Google chặn đăng nhập Gmail trên Android cũ

Từ 27/9, Google chặn đăng nhập Gmail trên Android cũ

Đây sẽ là một tin buồn với những người sử dụng hệ điều hành Android đã cũ và lỗi thời. Thông tin cụ thể ra sao? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

Google chặn đăng nhập trên các thiết bị Android lỗi thời

Cụ thể, với hệ điều hành Gingerbread trở xuống bạn sẽ không thể đăng nhập Gmail hay những tiện ích, dịch vụ quen thuộc sử dụng tài khoản Gmail. Theo email thông báo tới người dùng, Google cũng cho biết việc dừng cho phép truy cập trên các thiết bị đã lỗi thời nhằm bảo vệ quyền riêng tư dữ liệu người dùng. 

>> Google Drive: Tính năng chặn người dùng khác giúp ngăn những hành vi quấy rối

Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể đăng nhập các tài khoản này trên nền tảng web. Google cho biết thêm các thiết bị cần điều kiện là phải được cập nhật hệ điều hành ít nhất tới phiên bản Android 3.0 hoặc 4.0.

Danh sách các thiết bị sẽ được công bố trong thời gian tới

Danh sách các thiết bị sẽ được công bố trong thời gian tới

Việc chặn đăng nhập Gmail không làm ảnh hưởng tới các chức năng liên lạc hàng ngày khác của điện thoại. Với những chiếc điện thoại quá cũ, bạn sẽ chỉ gặp khó khăn khi xử lý các tác vụ hiện đại. Trong thời gian tới, Google sẽ cung cấp danh sách tất cả các thiết bị Android có thể gặp lỗi để người dùng có biện pháp khắc phục kịp thời. 

>> Xem thêm: 3 tính năng Zalo giúp phòng chống Covid-19 hiệu quả

Việc Google chặn đăng nhập Gmail trên các phiên bản hệ điều hành Android cũ có làm ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của bạn? Nếu có bạn đã giải pháp gì để khắc phục? Chia sẻ và đừng quên theo dõi Sửa chữa laptop 24h .com để cập nhật tin tức công nghệ mới nhất hàng ngày nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.38301 sec| 2487.211 kb