Google tuyên bố phá sản tại Nga - Do sức ép chính phủ

20/05/2022 - Tin công nghệ
Ngày 19/05, công ty con của Google tại Nga đã buộc phải nộp đơn xin phá sản sau khi các nhà chức trách thu giữ tài khoản ngân hàng, khiến công ty gần như không thể tiếp tục hoạt động tại quốc gia này.

 Google tuyên bố phá sản tại Nga

Google tuyên bố phá sản tại Nga

Google Alphabet Inc đã phải chịu áp lực từ Nga trong nhiều tháng vì không thể xóa nội dung mà Moscow coi là bất hợp pháp. Đồng thời hãng cũng hạn chế quyền truy cập vào một số phương tiện truyền thông Nga trên YouTube liên quan đến chiến sự tại Ukraine.

Google nộp đơn phá sản sau khi mất tài khoản ngân hàng

Google đã đình chỉ hầu hết các hoạt động thương mại tại Nga sau khi đất nước này xâm lược Ukraine vào tháng Hai. Đại diện của Google cho biết:

“Việc Nga thu giữ tài khoản ngân hàng của Google khiến cho văn phòng công ty không thể hoạt động, bao gồm việc thuê và trả lương cho các nhân viên có trụ sở tại Nga, trả tiền cho các nhà cung cấp và người bán cũng như đáp ứng các nghĩa vụ tài chính khác”. 

Các dịch vụ miễn phí của Google vẫn tiếp tục hoạt động

Các dịch vụ miễn phí của Google vẫn tiếp tục hoạt động

Bất chấp điều này, công ty vẫn sẽ tiếp tục cung cấp cho người dùng Nga quyền truy cập vào các dịch vụ miễn phí như Google, YouTube, Gmail và Maps, ngoài ra Play Store trên Android cũng được duy trì. Nhưng người dùng sẽ không thể trả phí mua ứng dụng vì Google đã tạm ngừng tất cả các dịch vụ thanh toán tại đây. 

Theo nhiều nguồn tin thì Google có thể sẽ không rời Nga. Công ty vẫn sẽ tiếp tục các hoạt động của mình ngay cả khi đã đóng cửa văn phòng khu vực.

Xem thêm

Tags: Google, Nga
Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36412 sec| 2487 kb