iPhone XS và iPhone XS Max không sạc được pin khi tắt màn hình

01/10/2018 - Tin công nghệ
Thông tin được đăng tải trên tờ Unbox Therapy cho biết cả hai mẫu iPhone mới nhất đều có vấn đề về sạc pin, cụ thể sạc không vào khi máy tắt màn hình. Hiện tượng này xuất hiện trên một số mẫu iPhone XS và iPhone XS Max.

 iPHONE XS VÀ IPHONE XS MAX KHÔNG SẠC ĐƯỢC PIN

KHI TẮT MÀN HÌNH

 

Thông tin được đăng tải trên tờ Unbox Therapy cho biết cả hai mẫu iPhone mới nhất đều có vấn đề về sạc pin, cụ thể iPhone XS và XS Max sạc không vào khi máy tắt màn hình. Tuy nhiên, hiện tượng này xuất hiện trên một số mẫu iPhone XS iPhone XS Max. Hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com tìm hiểu kỹ hơn về hiện tượng này nhé.

iPhone XS và XS Max không sạc được pin khi tắt màn hình

Cả Unbox Therapy và người dùng trên diễn đàn Apple đều thông báo về lỗi trên. Họ cũng thử nhiều kiểu sạc khác nhau, chẳng hạn dùng sạc trên xe hơi, sạc của iPhone khác, sạc iPad và sạc của bên thứ ba nhưng vẫn gặp tình trạng sạc không vào điện.

iPhone XS và iPhone XS Max không sạc được pin khi tắt màn hình

Cụ thể hơn, nhiều người dùng iPhone XS và iPhone XS Max đã phát hiện ra rằng khi họ kết nối điện thoại với bộ sạc có dây, những chiếc iPhone mới này sẽ không bắt đầu quá trình sạc cho tới tận khi họ bật sáng màn hình vì vậy không cẩn thận thì cắm sạc cả tiếng cũng chẳng được % pin nào.

Người dùng phải bật sáng màn hình hay thậm chí phải rút cáp lightning ra và cắm vào lại máy mới được sạc bình thường. Ngoài ra, một số người dùng còn cho biết, máy liên tục hiển thị thông báo đang sạc mặc dù máy không được sạc.

Tệ hơn, một số máy còn bị đơ ngay sau khi cắm cáp lightning vào. Hiện tại, vẫn chưa biết chắc chắn nguyên nhân gây ra vấn đề khó chịu này.

Mặc dù Apple đã được thông báo về sự cố sạc trên iPhone XS và iPhone XS Max nhưng chưa có phản hồi chính thức nào. Nhiều khả năng, Apple sẽ sớm phát hành bản cập nhật phần mềm để sửa lỗi này. Tuy nhiên, khi liên hệ với bộ phận Apple Support, người dùng lại được thông báo đây là lỗi phần cứng.

Apple vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức về sự cố này

Xem thêm: Các siêu phẩm iPhone không thể bỏ qua

Theo một số chuyên gia, cách sửa lỗi tạm thời đó là truy cập vào Settings à Face ID & Passcode. Nhập Passcode của bạn vào và cuộn xuống dưới tới mục “Allow Access When Locked Section” và bật tính năng USB Accessories lên để cho phép các phụ kiện có thể kết nối, hoạt động khi máy đang tắt màn hình.

Lỗi sóng wifi và mạng di động yếu

Trước đó, hai chiếc iPhone này cũng bị chê tơi tả khi vào mạng chậm. Theo đó, hàng loạt lời phàn nàn đã được đăng tải trên Reddit và MacRumors về tình trạng iPhone XS và XS Max kết nối mạng LTE kém hơn đáng kể so với các thế hệ iPhone trước đó. Đáng chú ý những phàn nàn này đến từ những khách hàng sử dụng nhiều nhà mạng khác nhau.

Hai chiếc iPhone bị lỗi sóng yếu

Tham khảo: Địa chỉ sửa iPhone tại Cầu Giấy

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do thiết kế bộ phận tiếp sóng không hợp lý có thể đã khiến khả năng bắt sóng kém đi. Phỏng đoán này dựa trên các thử nghiệm ăng-ten trên iPhone XS/XS Max của FCC (Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ). Trước đó, sự cố này đã xảy ra với mọi nhà mạng tại Mỹ và người dùng gặp phải vấn đề sóng yếu khi kết nối với mạng 4G LTE hoặc Wi-Fi.

Như vậy, sau hơn một tuần chính thức được lên kệ, hai mẫu iPhone XS và XS Max đã liên tục nhận được những phản hồi tiêu cực của khách hàng về các lỗi mà hai chiếc iPhone gặp phải. Người dùng vẫn đang chờ đợi những động thái mới nhất từ phía Apple về việc khắc phục sự cố nhằm mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

>>> Xem thêm: Những mẫu iPhone mới nhất TẠI ĐÂY
Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.39229 sec| 2503.469 kb