Microsoft xử lý thành công cuộc tấn công DDoS 2.4 Tbps

14/10/2021 - Tin công nghệ
Trên trang chủ, Microsoft cho biết họ đã khắc phục được sự cố từ còn sót lại cuộc tấn công DDoS với lưu lượng đỉnh điểm lên đến 2.4 Tbps được thực hiện trong tháng 8 vừa qua.

 Microsoft ghi nhận cuộc tấn công DDoS với lưu lượng kỷ lục

Microsoft ghi nhận cuộc tấn công DDoS với lưu lượng kỷ lục

Cuộc tấn công được ghi nhận là sự kiện tấn công DDoS lớn thứ 2 trong lịch sử, chỉ xếp sau cuộc tấn công vào Google (2017) với tốc độ 2.5 Tbps.

>> Có thể bạn quan tâm: MacBook Pro M1X rò rỉ cấu hình với ổ cứng 512GB và 16GB RAM

Cuộc tấn công DDoS 2.4 Tbps vào Microsoft Azure

Microsoft cho biết đội ngũ bảo mật của công ty đã phát hiện thấy một cuộc tấn công DDoS có quy mô lên tới 2.4 Tbps. Kết quả điều tra sơ bộ ban đầu cho thấy, mục tiêu của tin tặc chủ yếu nhắm vào khách hàng của Azure tại thị trường châu Âu.

Các tấn công được thực hiện từ khoảng 70.000 nguồn trên khắp các quốc gia thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. theo ghi chép, tin tặc đã liên tục tấn trong thời gian khoảng 10 phút, với 3 lần lên tới mức đỉnh điểm là 2.4 Tbps, 0.55 Tbps và 1.7 Tbps. Tuy nhiên đội ngũ bảo mật của Azure đã kịp thời phát hiện và bảo vệ khách hàng tại Châu Âu thành công.

Dịch vụ đám mây Microsoft Azure

Dịch vụ đám mây Microsoft Azure

DDoS 2.4 Tbps hiện đã bị hệ thống Azure Protection đánh bại. Theo gã khổng lồ công nghệ chia sẻ: “Hệ thống đã nhanh chóng phát hiện và loại bỏ các cuộc tấn công bằng cách tìm ra những sai lệch lớn trong lưu lượng mạng. Khi thấy có những khác biệt lớn này xảy ra, các biện pháp giảm thiểu tự động được áp dụng để ngăn ngừa thiệt hại”.

>> Đọc thêm: Qualcomm Dual Station giúp giảm độ trễ WiFi 6 trên Windows 11

Nhờ nền tảng bảo vệ DDoS của Azure, khách hàng của Microsoft đã được bảo vệ tương đối triệt để trong các loại hình tấn công DDoS. Khả năng phát hiện và “đánh chặn” hàng chục terabyte đã giúp dịch vụ của Microsoft Azure vẫn đứng vững và duy trì trạng thái trực tuyến.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36864 sec| 2487.008 kb