10 Lý do nên nâng cấp SSD “cực kỳ thuyết phục”

22/11/2019 - Góc chia sẻ
Nếu bạn đang sử dụng máy tính thì có lẽ bạn đã nghe về ổ cứng SSD. Bạn đang muốn nâng cấp ổ cứng và phân vân không biết mua ổ cứng nào? Bạn có nghe đến ổ cứng SSD những câu hỏi đặt ra là ổ cứng SSD có tốt không? SSD có đặc điểm gì nổi trội? tại sao cần nâng cấp SSD? Bài viết sau giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

10 LÝ DO KHIẾN BẠN MUỐN NÂNG CẤP Ổ CỨNG SSD NGAY LẬP TỨC

 

Ổ cứng SSD luôn được mọi người biết đến với khả năng lưu trữ lớn và tốc độ nhanh. Không chỉ có vậy, ổ cứng SSD còn có thêm nhiều công dụng khác khiến bạn không kìm được muốn nâng cấp nó ngay lập tức. Vậy các công dụng đó là gì? Hãy để Sửa chữa Laptop 24h .com bật mí cho bạn 10 Lý do nên nâng cấp SSD “cực kỳ thuyết phục”.

1. Tốc độ nhanh hơn

Ổ cứng SSD giúp bạn khởi động nhanh hơn và tải chương trình nhanh hơn so với ổ cứng HDD. Bạn hãy thử tưởng tượng khi bạn nhấp chuột vào một chương trình và nó sẽ được tải ngay lập tức. Đó chính là ưu điểm rất lớn khi bạn mở rộng ổ cứng SSD. Chúng có khả năng khiến cho hệ thống của bạn khởi động gần như chỉ trong vài giây, vì SSD không phải tìm kiếm dữ liệu, giúp hệ thống của bạn đạt được hiệu suất tức thời.

10 Lý do nên nâng cấp SSD “cực kỳ thuyết phục”

2. Đa nhiệm mượt mà

Tất cả mọi thứ nhanh hơn như sao lưu nhanh hơn, quét virus nhanh hơn. SSD cải thiện khả năng truy cập dữ liệu cá nhân cho phép bạn chuyển đổi nhiều chương trình một cách dễ dàng. Từ sao lưu dữ liệu của bạn đến chạy quét hệ thống chống vi-rút cho đến truy cập các ứng dụng, trang web và danh sách phát, SSD cho phép bạn đa nhiệm như một người chuyên nghiệp.

3. Tăng hiệu quả sử dụng năng lượng

Bởi SSD không có bộ phận chuyển động như ổ cứng HDD nên chúng cần ít năng lượng hơn để hoạt động và có thể tăng tuổi thọ cho pin máy tính xách tay của bạn. Đó là lý do vì sao bạn nên tăng thêm dung lượng ổ cứng SSD.

4. Làm mát hệ thống tốt hơn

Vì SSD truy cập dữ liệu bằng bộ nhớ flash thay vì tìm kiếm trên đĩa quay như ổ cứng, chúng có thể duy trì nhiệt độ hoạt động ổn định hơn, từ đó có thể giúp giảm nhiệt độ chung của hệ thống.

5. Không có tiếng ồn

Vì SSD không có bộ phận chuyển động nên không gây ra tiếng ồn. Ngoài ra, SSD mát hơn ổ cứng, quạt của bạn không phải làm việc vất vả, điều đó có nghĩa là tiếng ồn của quạt ít hơn và hiệu suất tổng thể yên tĩnh hơn. m thanh vo ve mà bạn nghe thấy khi sử dụng ổ cứng sẽ không còn.

6. Tăng độ bền và độ tin cậy

Vì SSD không có các bộ phận chuyển động nhỏ dễ bị hư hỏng, chúng có thể bị ném lung tung mà vẫn giữ được các tệp và thông tin quan trọng của bạn. Được thiết kế để lưu trữ dữ liệu của bạn một cách đáng tin cậy trong nhiều năm, SSD cung cấp thêm khả năng chống sốc và rung cho độ bền được kiểm tra du lịch.

7. Lưu trữ linh hoạt

SSD có sẵn ở nhiều yếu tố hình thức và một số yếu tố hình thức (như mSATA) có thể cắm trực tiếp vào bo mạch chủ của hệ thống của bạn, cho phép ổ đĩa hoạt động như một ổ đĩa đệm hoặc hoạt động cùng với ổ cứng hiện tại của bạn. Hơn nữa, với cáp USB, bạn có thể sử dụng ổ SSD như ổ flash khổng lồ.

Mách bạn: Sạc pin máy tính không vào điện phải làm sao

8. Chơi game tốt hơn

Đối với các game thủ, tốc độ truy cập dữ liệu nhanh hơn của SSD giúp cho thời gian tải nhanh hơn, do đó bạn có thể dành nhiều thời gian chơi hơn và ít thời gian chờ đợi hơn. Nhiều game thủ thích sử dụng SSD vì điều đó có nghĩa là họ là một bước (hoặc tải) trước đối thủ, giúp họ tăng cơ hội ở những lần tấn công đầu tiên và trải nghiệm chơi game liền mạch hơn.

9. Dễ dàng cài đặt

Việc cài đặt SSD vô cùng dễ dàng - không cần kỹ năng máy tính! Bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Tất cả những gì bạn cần là một tua vít, video hướng dẫn lắp SSD. Còn nếu như bạn vẫn còn quá ngại với việc đụng tới máy móc thì đừng lo, hãy đến trung tâm Sửa chữa Laptop 24h .com để chúng tôi thay thế linh kiện cho bạn.

Xem thêm: Vì sao linh kiện laptop tăng giá cuối năm.

10. Thêm thời gian cho những gì quan trọng

Lý do chính lựa chọn ổ SSD với nhiều người là để tiết kiệm thời gian. Có thể là khởi động, tải ứng dụng, đáp ứng hệ điều hành chung hoặc hoạt động chuyên sâu, một ổ SSD tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian để bạn có thể tập trung vào những gì quan trọng.

Máy tính được sử dụng để thực hiện nhiều nhiệm vụ cá nhân và chuyên nghiệp, tốc độ và hiệu quả của SSD tăng lên đồng nghĩa với việc bạn sẽ có khả năng hoàn thành nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn. Chính vì vậy mà nhiều người muốn nâng cấp ổ cứng SSD cho laptop nhằm tối giản hóa thời gian lãng phí cho việc máy tính chạy chương trình. Nếu bạn muốn “lên đời” SSD cho laptop của mình thì hãy đến ngay Trung tâm Sửa chữa Laptop 24h .com hoặc gọi đến số hotline: 18006024 để được tư vấn và hỗ trợ.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34705 sec| 2503.547 kb