Dung lượng SSD bao nhiêu là đủ? Nên nâng cấp SSD bao nhiêu GB?

13/10/2021 - Góc chia sẻ
Một trong những câu hỏi được người dùng thắc mắc nhiều nhất khi chọn mua, nâng cấp ổ cứng là SSD bao nhiêu là đủ? Dung lượng của SSD có thể ảnh hưởng đến tốc độ làm việc. Tuy nhiên nếu người dùng không cân nhắc kỹ nhu cầu của mình sẽ dẫn đến tình trạng mua thừa dung lượng.

 Kiểm tra dung lượng SSD

Kiểm tra dung lượng SSD

Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Sửa chữa laptop 24h .com để tìm hiểu dung lượng ổ cứng và hướng dẫn chọn mua nhé!

Kiểm tra dung lượng ổ cứng SSD có bao nhiêu loại

Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều loại ổ cứng SSD với nhiều dung lượng khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là 4 loại dung lượng sau: 128GB, 256GB, 512GB, 1TB.

Các ổ SSD rời thường có dung lượng lên đến 4TB. Và con số này thậm chí còn tăng gấp đôi, đạt 8TB ở một số máy tính cao cấp, chẳng hạn như Apple Mac Pro. Ngoài ra, với máy tính để bàn thì con số sẽ cao hơn lên tới 16TB.

Chọn dung lượng tùy theo nhu cầu sử dụng

Chọn dung lượng tùy theo nhu cầu sử dụng

Tùy theo nhu cầu sử dụng hàng ngày, dung lượng ổ cứng SSD có nhiều loại ứng với mục đích sử dụng của người dùng để bạn cân nhắc cho phù hợp:

  • Dung lượng 128GB: Dung lượng này phù hợp để lướt Web, xem phim trực tuyến trên nền tảng Netflix hoặc nghe nhạc trên ứng dụng Spotify.
  • Dung lượng 256GB: Nếu bạn muốn cài Netflix hoặc Spotify cho máy tính của mình thì 256GB là hoàn toàn phù hợp. Tuy nhiên, với dung lượng này, bạn sẽ phải sử dụng ổ cứng thứ hai nếu muốn tải và lưu trữ game trên máy tính.
  • Dung lượng 512GB: Người dùng có thể thoải mái sử dụng máy để giải trí mà không lo hết dung lượng cũng như sử dụng thêm ổ. Tuy nhiên, về lâu dài, bạn vẫn nên sử dụng thêm một ổ cứng để có thể chứa được nhiều game hơn.

Có nhiều tùy chọn dung lượng SSD

Có nhiều tùy chọn dung lượng SSD

  • Dung lượng 1TB: Các ứng dụng được thiết kế cho đồ họa hoặc trò chơi điện tử là lựa chọn phù hợp cho loại dung lượng này. Nhưng nếu sử dụng thiết bị để chỉnh sửa video hoặc ảnh 3D, bạn sẽ cần thêm ổ đĩa phụ để tăng dung lượng lưu trữ.
  • Dung lượng 2TB: Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các nhiếp ảnh gia hoặc game thủ. Đối với ứng dụng chỉnh sửa ảnh hoặc video 3D, 2TB sẽ đáp ứng nhiều hơn, giúp lưu trữ nhiều hơn.
  • Dung lượng 4TB: Có thể nói 4TB sẽ phù hợp với hầu hết mọi đối tượng người dùng. Nhưng có thể hơi thừa nếu bạn không phải là người thường xuyên phải sử dụng máy tính để lưu trữ một số lượng lớn các tập tin âm thanh, video, ảnh, ... chất lượng.

>> Xem thêm: Ổ cứng SSD WD Western Digital có tốt không?

Nên mua ổ cứng SSD bao nhiêu GB?

Như vừa nói ở trên có thể thấy ổ cứng được sản xuất đủ các dung lượng từ thấp tới cao nhằm phục vụ người dùng được tốt nhất. Vì vậy với câu hỏi SSD bao nhiêu là đủ, còn cần dựa theo nhu cầu sử dụng của người dùng để lựa chọn thiết bị phù hợp nhất.

#1. Với nhu cầu giải trí đơn giản

Các nhu cầu lướt web, xem phim, giải trí không cần quá nhiều dung lượng lưu trữ. Ổ cứng 120GB là quá đủ để phục vụ nhu cầu này.

Với ổ SSD 120GB, bạn có thể chia một phần của ổ đĩa dùng để chạy hệ điều hành Windows. Phần còn lại dùng để lưu trữ dữ liệu sử dụng. Với nhu cầu giải trí đơn giản thì chỉ với 120GB là bạn có thể sử dụng máy thoải mái, nếu muốn thoải mái hơn, bạn có thể lựa chọn những dòng SSD 128GB.

Với dung lượng này, ổ cứng có mức giá vừa phải phù hợp với nhu cầu. Bạn chắc chắn không cảm thấy lãng phí và cũng tiết kiệm được một khoản.

#2. Mục đích văn phòng

Công việc văn phòng sẽ đòi hỏi phải lưu trữ rất nhiều tài liệu. Vì vậy ổ cứng SSD 240GB là sự lựa chọn hoàn hảo cho người dùng. Hiện nay ổ cứng 240GB trên thị trường cũng là sản phẩm được ưa chuộng bởi dung lượng vừa phải, không quá nhỏ cũng không quá lớn, vừa vặn đáp ứng được nhu cầu của phần đông khách hàng.

Ổ cứng SSD 240GB là sự lựa chọn hoàn hảo

Ổ cứng SSD 240GB là sự lựa chọn hoàn hảo

Với mức dung lượng này, bạn vừa có thể lưu trữ lượng lớn tài liệu, vừa có thể thoải mái sử dụng những nhu cầu giải trí cơ bản mà không ảnh hưởng tới tốc độ. Dung lượng mức này cũng đảm bảo máy tính hoạt động êm ái, không giật lag.

>> Bài viết liên quan: Đánh giá chi tiết ổ cứng SSD WD Green SN350 240GB M.2 NVME

#3. Với nhu cầu chơi game

Nếu bạn là một tín đồ của game nên sử dụng ổ SSD có dung lượng càng lớn càng tốt. Dung lượng của hầu hết các tựa game ngày nay thường dao động khoảng 8GB trở lên. Nhiều trò chơi cũng chiếm hàng chục GB dữ liệu.

Để đưa ra lời khuyên thì 512GB sẽ là một con số hợp lý. Với mức dung lượng này bạn vừa có thể lưu trữ dữ liệu cơ bản, vừa có thể cùng lúc sở hữu nhiều trò chơi trong máy để thay đổi thường xuyên.

#4. Với nhu cầu thiết kế đồ họa

Giống như nhu cầu chơi game, nhu cầu thiết kế đồ họa cũng cần nhiều dung lượng ổ cứng. Các phần mềm thiết kế của Adobe như Adobe Illustrator, Adobe Photoshop, InDesign,… hay AutoCAD sẽ cần nhiều hơn thế. 

Khi bạn là một designer, editor thường xuyên sử dụng các phần mềm kể trên, việc kiểm tra dung lượng SSD để lựa chọn cho phù hợp là vô cùng cần thiết. Tương tự như các game thủ, một ổ SSD 512GB sẽ đảm bảo mọi công việc diễn ra trơn tru và mượt mà.

Kết luận

Như vậy với những thông tin nói trên, chắc hẳn bạn đã tìm được lời giải thỏa đáng cho câu hỏi SSD bao nhiêu là đủ. Cân nhắc nhu cầu sử dụng trước khi nâng cấp là vô cùng cần thiết, tránh lãng phí không đáng có. 

Hy vọng những thông tin Sửa chữa laptop 24h .com chia sẻ trên đây hữu ích với bạn. Nếu còn có bất cứ câu hỏi nào, vui lòng để lại bình luận ngay bên dưới bài viết này để chúng tôi giải đáp tới bạn sớm nhất nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá (có 1 bình luận và đánh giá)

BBrandonCag

herbal cleansing tea https://forums.dieviete.lv/profils/127605/forum/ health care debate

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.40602 sec| 2527.438 kb