Hướng dẫn cách khởi động Windows 10 ở chế độ Safe Mode

30/07/2018 - Góc chia sẻ
Trong một số trường hợp để sửa lỗi Driver chúng ta sẽ cần phải khởi động máy ở chế độ Safe mode. Một số phiên bản hệ điều hành cũ hơn như Windows 7 cho phép bạn truy cập vào Advanced Boot Options bằng cách nhấn phím F8 và từ đây các bạn có thể kích hoạt chế độ Safe mode. Nhưng với Windows 10, phím F8 sẽ không còn giữ chức năng này nữa. Vậy để khởi động Windows 10 ở chế độ Safe Mode như thế nào, SUACHUALAPTOP24h.com sẽ chia sẻ với các bạn cách thức truy cập nhé.

HƯỚNG DẪN CÁCH KHỞI ĐỘNG WINDOWS 10 Ở CHẾ ĐỘ SAFE MODE

Khi một số chương trình trên máy tính bị lỗi người dùng sẽ gặp phải một số trở ngại khi sử dụng laptop. Lúc này việc truy cập Windows ở chế độ Safe Mode sẽ giúp bạn vô hiệu hóa các ứng dụng và trình điều khiển khiển (drivers) không cần thiết và khôi phục lại tình trạng bình thường cho máy tính. Các bạn hoàn toàn có thể tự mình khởi động Windows 10 ở chế độ Safe Mode theo các hướng dẫn đơn giản sau đây từ Sửa chữa Laptop 24h .com


Cách vào Safe Mode Windows 10, 11 khi khởi động đơn giản

Trong một số trường hợp để sửa lỗi Driver chúng ta sẽ cần phải khởi động máy ở chế độ Safe mode. Một số phiên bản hệ điều hành cũ hơn như Windows 7 cho phép bạn truy cập vào Advanced Boot Options bằng cách nhấn phím F8 và từ đây các bạn có thể kích hoạt chế độ Safe mode. Nhưng với Windows 10, phím F8 sẽ không còn giữ chức năng này nữa. Microsoft đã loại bỏ cài đặt tự động của phím này nhằm mục đích tăng tốc độ khi khởi động máy. Vì vậy, bạn sẽ cần phải kích hoạt chức năng của phím F8 bằng tay

khởi động Windows 10 ở chế độ Safe Mode qua phím F8 với chức năng truy cập bảng điều khiển Advanced Boot Options như cũ

Để khởi động Windows ở chế độ Safe mode, tốt nhất chúng ta nên cài đặt chế độ mặc định từ phím F8. Bạn hoàn toàn có thể làm việc này nhờ vào Boot Configuration Data (BCD). BCD là công cụ giúp để điều khiển việc khởi động hệ điều hành. Bạn có thể sử dụng công cụ này để kích hoạt phím F8.

Cách thực hiện:

1) Trên bàn phím, nhấn phím biểu tượng Windows và Phím R cùng một lúc để khởi động Run.

2) Nhập cmd, sau đó nhấn đồng thời 3 phím Ctrl+Shift+Enter để mở bảng điều khiển administrator command prompt (Chú ý đừng nhấn Enter hoặc nhấn OK vì những việc này sẽ không làm cửa sổ command prompt trong administrator). 

Khởi động hộp Run để bắt đầu chạy chương trình

Hướng dẫn cách: Khắc phục sự cố USB bị lỗi “The disk is write protected” hiệu quả
3) Sao chép câu lệnh phía dưới và dán vào câu lệnh như hình phía dưới

Sau đó nhấn phím Enter

bcdedit /set {default} bootmenupolicy legacy.

Chép câu lệnh như hình và dán vào 

4) Khởi động lại máy. Trước khi logo Windows xuất hiện, nhấn F8 để vào bảng điều khiển Boot Options. Sau đó chọn Safe Mode. Tham khảo hình dưới

Chọn khởi động ở chế độ Safe Mode

Mẹo hữu ích cho bạn: Sửa lỗi không cài được phần mềm trên Windows 10
Chú ý: Với cách này, bạn chỉ có thể kích hoạt F8 khi bạn khởi động Windows. Nếu bạn đang gặp sự cố và không thể khởi động Windows như bình thường. Bạn có thể sử dụng cách sau  Ngoài phím F8, bạn còn có thể kích hoạt chế độ Safe mode bởi các cách khác.

3 cách kích hoạt chế độ Safe mode khi bạn không thể sử dụng phím F8.

Cách 1: Đăng nhập Safe mode khi bạn không thể khởi động máy

Safe mode là chương trình nằm trong một số Driver, phần mềm hoặc ứng dụng. Thông thường, khi bạn không thể khởi động Windows bạn vẫn có thể mở chế độ Safe mode mà không bị ảnh hưởng gì. Bạn cũng có thể sử dụng cách này để tìm ra vấn đề của máy.

1.Hãy chắc chắn máy của bạn đã tắt máy.

2. Nhấn nút nguồn để khởi động máy, sau đó giữ phím nguồn khoảng 5 giây để tắt máy. Lặp lại bước này khoảng 2 lần cho đến khi bạn thấy màn hình hiển thị Preparing Automatic Repair

Chú ý: Mục đích của các bước này là để Preparing Automatic Repair được kích hoạt. Đây là một sự cải tiến từ Microsoft, Windows có thể thử tìm vấn đề và tự sửa chữa. Nếu màn hình Preparing Automatic Repair xuất hiện trong lần đầu, bạn có thể dừng lại. 

Chế độ Preparing Automatic Repair

Sau đó chờ để hệ thống kiểm tra lỗi.

Chờ hệ thống kiểm tra lỗi

2) Chọn Advanced options, hệ thống sẽ xuất hiện Windows RE (Recovery environment.)

Hệ thống sẽ xuất hiện Windows RE

3) Trên màn hình Windows RE (Recovery environment) Chọn Troubleshoot.

 

Chọn Troubleshoot như hình

4)  Trong màn hình troubleshoot , chọn Advanced options.

Chọn Advanced options

5) Dùng chuột kích Startup Settings.

Chọn Startup setting như trên hình

6) Chọn Restart. Máy tính khởi động lại và một màn hình khác sẽ xuất hiện. Đây là một dãy các sự lựa chọn mà bạn có.

Màn hình xuất hiện nút Restart 

7) Trên bàn phím, nhấn phím số 4 để vào Safe Mode mà không cần truy cập online. Trong trường hợp bạn cần dùng mạng để tìm kiếm hướng dẫn nhấn phím số 5.

nhấn phím số 4 để vào Safe Mode

Cách 2: Kích hoạt chế độ Safe mode khi bạn có thể khởi động máy như bình thường

Nếu máy tính vẫn khởi động bình thường bạn có thể sử dụng công cụ System Configuration để kích hoạt chế độ Safe mode. Hệ thống này sẽ cho bạn biết máy khởi động như thế nào như là quy trình khởi động, các ứng dụng sẽ cùng khởi động với máy.

Hãy theo thứ tự thực hiện sau đây để mở System Configuration và cài đặt chế độ Safe mode cho máy.

1) Trên bàn phím, nhấn đồng thời 2 phím biểu tượng Windows và phím R cùng một lúc để khởi động hộp Run

2) Nhập dòng chữ msconfig sau đó nhấn OK. Bảng System Configurations sẽ mở ra. 

Nhập dòng chữ msconfig sau đó nhấn OK

3) Khi bảng System Configuration mở ra, chọn mục Boot. Phía dưới Boot options, bạn chọn Safe boot sau đó nhấn OK.

Bảng System Configuration mở ra

4) Hệ thống sẽ yêu cầu bạn restart máy tính để khởi động những thay đổi bạn vừa tạo lệnh. Nhấn vào restart và máy sẽ khởi động lại và khi này, chế độ Safe mode sẽ được kích hoạt.

Nhấn Restart  để chế độ Safe mode được kích hoạt

Chú ý: Nếu bạn muốn khởi động Windows 10 ở chế độ bình thường, bạn chỉ cần bỏ chọn Safe boot là được.

Bỏ chọn Safe Boot

Cách 3: Kích hoạt chế độ Safe mode từ màn hình khởi động

Nghĩa là bạn sẽ khởi động Safe mode ngay khi bạn vừa mới khởi động máy. Các bước cũng gần giống với cách 1.

1) Trên bàn phím, giữ phím Shift.

2) Trong lúc phím Shift vẫn đang được giữ, trên màn hình lúc này màn hình khởi động đang xuất hiện. Lúc này, bạn sẽ nhìn thấy ở góc phía dưới bên phải có các lựa chọn. Bạn hãy chọn restart. Khi này, màn hình sẽ xuất hiện ở Windows RE (Recovery environment). 

Nhấn chọn Restart như trên hình

3) Trên màn hình Windows RE (Recovery environment), chọn Troubleshoot.

Chọn Troubleshoot như trên hình

4)  Sau khi chọn Troubleshoot, kích chuột vào Advanced options.

Tiếp tục kích chuột vào Advanced options

5) Chọn Startup Settings.

Chọn Startup Settings

6) Chọn Restart. Máy sẽ tự restarts và một màn hình xuất hiện rất nhiều lựa chọn cài đặt khi khởi động xuất hiện.

Chọn Restart như hình

7) Trên bàn phím, nhấn phím số 4 để kích hoạt chế độ Safe mode trong khi không có mạng Trong trường hợp bạn muốn sử dụng mạng khi chế độ Safe mode đang hoạt động. Bạn hãy nhấn phím 5 để chọn Safe Mode without network.

Nhấn số 4 để kích hoạt chế độ Safe Mode

Với việc khởi động Windows 10 ở chế độ Safe Mode sẽ giúp bạn thiết lập và sửa chữa lại các lỗi phát sinh từ phần cứng của máy. Với những ai đang sử dụng hệ điều hành Windows 10 các bạn hãy tham khảo các bước của chúng tôi để cài đặt chế độ Safe mode cho máy nhé. Trong quá trình sử dụng điện thoại, laptop, Macbook nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào, hãy gọi ngay cho Sửa chữa Laptop 24h .com qua hotine 1800 6024 để được tư vấn khắc phục hoàn toàn miễn phí.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá (có 1 bình luận và đánh giá)

ФФая

Желаете привлечь больше заказов и чтобы сайт занял первую страницу Яндекса? Гарантированно быстрее чем у сео-студий? Не проблема. Читайте ниже. Гарантируемый успех продвижения благодаря нашему опыту с 2019 года и более 400 успешных кейсов на канале t.me/top1boost Наше сотрудничество основано на договоре, чтобы вы могли быть спокойны в надежности наших услуг. И, самое главное, оплата только за видимый результат по итогам (!) бесплатного теста вашего сайта. Никакого подвоха, если вдруг сайт не вырос — нет оплаты. Интересует подробная информация? Отправьте нам сообщение — Telegram: t.me/top1booster или WhatsApp: wa.clck.bar/***0964 Доверьте раскрутку своего сайта профессионалам и достигните ТОП 10 Яндекса!Мы уверены в достижении результата, поэтому предлагаем тест. А вы ничего не теряете, проведя его. Пишите =)

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37792 sec| 2547.797 kb