Laptop HP 9470 bị kiến vào cần làm gì? Biện pháp phòng tránh kiến hiệu quả

05/07/2021 - Góc chia sẻ
Nếu một ngày chiếc laptop HP 9470 của bạn bị kiến vào làm tổ trong đó thì bạn cần xử lý như thế nào? Có cách nào để loại bỏ đàn kiến này nhanh chóng và hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau!

Laptop HP 9470 bị kiến vào cần làm gì? Biện pháp phòng tránh kiến hiệu quả

Laptop HP 9470 bị kiến vào cần làm gì? Biện pháp phòng tránh kiến hiệu quả

Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn tới tình trạng chiếc laptop của bạn bị kiến biến thành nơi trú ngụ đó là do thói quen ăn uống đồ ngọt cạnh laptop. Bên cạnh đó yếu tố thời tiết cũng là một trong các tác nhân gây nên tình trạng trên. 

1. Kiến chui vào laptop có nguy hiểm không?

Một con kiến chui vào laptop có thể không gây nguy hại gì (trừ trường hợp một con kiến chui vào màn hình khiến bạn khó chịu) nhưng nếu cả đàn kiến hay sinh vật khác chui vào bên trong laptop và làm tổ trong đó thì điều này thật sự nguy hiểm. Các bộ phận như: Chip, main hay thậm chí là ổ cứng laptop là những linh kiện dễ bị tàn phá nặng nề nhất. 

Chưa kể tới các vấn đề vệ sinh, nguy cơ đáng lo ngại nhất là ổ cứng và main của bạn bị chập, cháy, việc phục hồi dữ liệu hay thay thế linh kiện sẽ cực kỳ tốn kém.

>> Có thể bạn quan tâm: Tất tần tật về loài Kiến và Laptop

2. Pan bệnh thực tế

Tại Sửa chữa Laptop 24h .com, kỹ thuật viên gặp rất nhiều trường hợp laptop bị kiến vào sinh sôi, làm tổ. Dưới đây là một tình trạng máy thực tế của khách hàng tại trung tâm.

Mang tới Sửa chữa Laptop 24h .com, chủ nhân chiếc laptop HP 9470 nêu qua về tình trạng máy rằng: “Máy rất nóng và thường xuyên tắt nguồn đột ngột”. Kỹ thuật viên xin phép khách hàng tháo máy để kiểm tra tình trạng bên trong chiếc laptop. Sau khi tháo máy, kỹ thuật viên phát hiện chiếc laptop HP 9470 bị kiến làm tổ, thậm chí còn có rất nhiều trứng kiến bên trong máy (xem hình bên dưới). 

Laptop HP 9470 bị kiến vào làm tổ

Laptop HP 9470 bị kiến vào làm tổ

Trước tình trạng trên, kỹ thuật viên tiến hành vệ sinh bảo dưỡng laptop theo quy trình chuyên nghiệp của hệ thống bao gồm: 

Bước 1: Kiểm tra tổng quát tình trạng máy trước khi vệ sinh. 

Bước 2: Chẩn đoán tình trạng máy. Xin phép khách hàng tháo máy để kiểm tra bên trong. 

Bước 3: Lần lượt vệ sinh bên trong laptop:

  • Xử lý sạch sẽ triệt để tình trạng kiến, gián (nếu có)
  • Quét sạch cánh quạt, lỗ tản nhiệt và các bộ phận bên trong

Bước 4: Bảo dưỡng bên trong laptop:

Bước 5: Vệ sinh bên ngoài laptop:

  • Làm sạch bụi bẩn tại các lỗ thông hơi
  • Dọn vệ sinh cổng kết nối, kẽ bàn phím
  • Lau chùi các mặt A, B, C, D trên laptop

KTV tháo máy và vệ sinh bên trong laptop

KTV tháo máy và vệ sinh bên trong laptop

Bước 5: Lắp máy và kiểm tra tổng quát tình trạng, thông số hoạt động của máy sau khi vệ sinh. 

Bước 6: Bàn giao máy cho khách hàng để kiểm tra lần cuối trước khi rời trung tâm. 

3. Các biện pháp phòng tránh kiến hiệu quả

  • Giữ gìn vệ sinh: Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến kiến làm tổ trong laptop là bởi thói quen ăn uống cạnh laptop, khiến các mảnh vụn thức ăn rơi vào trong. Kiến là loài ưa ngọt, chúng bị kích thích bởi mùi ngọt nên rất dễ sản sinh, làm tổ. Quan trọng hơn, laptop lại là sản phẩm mà người dùng ít khi mở ra để kiểm tra bên trong, vì vậy lại càng tạo điều kiện cho loài kiến có nơi trú ngụ an toàn.
  • Môi trường: Kiến là loài ưa nhiệt độ cao, laptop luôn tỏa ra lượng nhiệt cao so hơn so với môi trường bên ngoài bởi vậy đây cũng là một yếu tố khiến laptop của bạn bị hấp dẫn bởi kiến. Để hạn chế tình trạng này, bạn cần đảm bảo nhiệt độ laptop của bạn không thường xuyên vượt ngưỡng cho phép bằng cách bảo dưỡng cho laptop định kỳ. 
  • Tạo thói quen bảo dưỡng laptop định kỳ: Mặc dù là vật dụng quen thuộc và sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên người dùng thường xuyên chủ quan, không chăm sóc định kỳ. Bởi vậy tới khi laptop xảy ra các tình trạng nặng như: Máy nóng sầm sập, tắt nguồn đột ngột,.. mới mang tới trung tâm để kiểm tra. Điều này không chỉ không tiết kiệm chi phí mà còn gây ra các tình trạng tồi tệ với laptop như chập, cháy linh kiện, ảnh hưởng tới sức khoẻ con người. 

Bởi vậy, tình trạng laptop HP 9470 bị kiến vào làm tổ trên cũng là lời cảnh tỉnh cho người dùng. Hãy thật sự quan tâm tới chiếc laptop của bạn để chúng luôn sạch sẽ, mang lại hiệu suất công việc tốt nhất. Đừng quên liên lạc ngay với Hotline: 1800 6024 khi laptop của bạn gặp vấn đề để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37937 sec| 2515.367 kb