Lỗi không đăng nhập được ứng dụng Microsoft 365 trên bản cập nhật Windows 10 1909

28/05/2021 - Góc chia sẻ
Ở phiên bản mới của Windows 10 phiên bản 1090, hàng loạt người dùng gặp phải lỗi không thể đăng nhập tài khoản Microsoft 365 trên máy tính.

Theo phản ánh của người dùng, tất cả các dịch vụ của Microsoft 365 như: Microsoft Outlook, Microsoft Teams, Microsoft OneDrive for Business,... đều không thể đăng nhập được. Người dùng cả thấy khó chịu khi gặp phải vấn đề này. Mặc dù đã tìm nhiều cách nhưng kết quả nhận được vẫn là không thể đăng nhập các dịch vụ của Microsoft 365

Lỗi không đăng nhập được ứng dụng Microsoft 365 trên bản cập nhật Windows 10 1909

Khi nhận được phản ảnh từ phía người dùng, Microsoft đã nhanh chóng kiểm tra và đưa ra nhận định đáp lại. Ngoài ra Microsoft còn đưa ra cách khắc phục lỗi không đăng nhập được ứng dụng Microsoft 365.

Nhận định của Microsoft về lỗi không đăng nhập được Microsoft 365

Trong quá trình đăng nhập, hầu hết người dùng đều nhận được thông báo “We ran a problem. Reconnecting…” và yêu cầu khởi động lại chương trình. Ngoài ra, như trong hình bên dưới, ở phía cuối góc trái của màn hình sẽ hiển thị mã lỗi là 80080300.

Mã lỗi là 80080300

Mã lỗi là 80080300

Qua kiểm tra ban đầu, phía Microsoft nhận định, lỗi mà người dùng mắc phải này bắt nguồn từ bản cập nhật mới được phát hành vào tuần trước. Đây là một phần của các bản cập nhật May 2021 Patch Tuesday định kỳ của Microsoft.

Tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phần mềm Microsoft cũng đã ghi nhận vấn đề và đưa ra cách khắc phục cho người dùng. Cụ thể, người dùng cần phải khởi động lại Windows 10 ngay sau khi cài đặt xong bản cập nhật. Như vậy sự cố này có thể được khắc phục nhanh chóng.

Trong 1 bài đăng gần đây Microsoft cho biết:

“Chúng tôi đã nhận được báo cáo rằng một số người dùng chạy bản cập nhật Windows KB 5003169 không thể kết nối với các ứng dụng khách Microsoft 365 trên PC của mình, trong đó bao gồm Microsoft Teams, Outlook và OneDrive for Business”.

“Kết quả điều tra của chúng tôi đã xác định được rằng một trục trặc liên quan đến mã tồn tại trên bản cập nhật KB5003169 được triển khai gần đây chính là nguyên nhân đang gây ra sự cố".

Xem thêm: Dịch vụ cài Office bản quyền nhanh và giá rẻ

Cách khắc phục lỗi không đăng nhập được Microsoft 365

Microsoft khẳng định trong bài đăng gần đây rằng chỉ có một số ít người dùng bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Người dùng hoàn toàn có thể nhanh chóng đăng nhập lại được nếu khởi động lại hệ thống Windows 10 trên máy tính.

Microsoft cũng đưa ra khuyến nghị, nếu khởi động lại Windows 10 mà vẫn không thể đăng nhập được, người dùng có thể chuyển sang dùng phiên bản web các dịch vụ của Microsoft 365 trong khi chờ đợi bản vá khắc phục sự cố được tung ra. Các bản web của các ứng dụng Microsoft Teams, Microsoft Outlook, OneDrive for Business và Outlook đều hỗ trợ người dùng đăng nhập và sử dụng dễ dàng. 

Windows 10 phiên bản 1909 hiện đã bước vào giai đoạn khai tử. Gói hỗ trợ cập nhật sẽ chỉ còn được duy trì đổi với người dùng đang chạy trên các SKU Enterprise và Education. Số liệu thống kê cho thấy vẫn có khoảng 11% tổng số PC chạy Windows 10 đang sử dụng phiên bản 1909, trong đó đa số là người dùng doanh nghiệp - đối tượng sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi vấn đề nêu trên. Do đó, bản vá khắc phục chắc chắn sẽ sớm được Microsoft phát hành.

Có thể bạn quan tâm: Cách vô hiệu hóa OneDrive nhanh chóng trên Windows 10

Trên đây là một số thông tin về lỗi không đăng nhập được ứng dụng Microsoft 365 mà Sửa chữa Laptop 24h .com tổng hợp được. Hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích đối với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34212 sec| 2494.703 kb