Mách bạn 4 dòng máy tính mini tốt nhất hiện nay

06/05/2021 - Góc chia sẻ
Hiện nay trong thời đại công nghệ số, hầu như ai cũng trang bị cho mình một chiếc máy tính laptop để phục vụ cho công việc và học tập. Đặc biệt những công cụ nhỏ gọn như máy tính mini được nhiều người lựa chọn sử dụng hiện nay. Bởi nó nhỏ gọn, tiết kiệm không gian và dễ dàng di chuyển.

Hiện nay các hãng sản xuất máy tính đã cho ra đời rất nhiều dòng máy tính mini khác nhau để đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của người dùng. Chính vì thế bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình một chiếc máy tính phù hợp với tài chính cũng như nhu cầu công việc. Tuy nhiên nếu bạn không phải là dân công nghệ thì khó có thể biết được đâu là dòng máy tốt nhất và phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân?

Các dòng máy tính mini tốt nhất hiện nay

Trong bài viết dưới đây, Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ mách bạn 4 dòng máy tính mini nên mua nhất hiện nay. Cùng theo dõi để có thêm những kiến thức bổ ích về máy tính mini nhé!

1. Những điều lưu ý khi lựa chọn chiếc máy tính mini

Trước khi bỏ tiền mua một thứ gì đó bạn cần kiểm tra thật kỹ sản phẩm bạn định mua. Máy tính mini cũng vậy, bạn cần lưu ý 2 điều sau: 

1.1. Kích thước

Bình thường có lẽ mọi người sẽ quan niệm kích thước càng lớn thì sẽ có hiệu năng càng cao, tuy nhiên nó còn ảnh hưởng tới nhu cầu của bạn nữa. Có thể nói đối với dòng máy tính mini thì kích thước là một yếu tố khá quan trọng. Thông thường chiếc máy tính mini có kích cỡ khoảng bằng một chiếc Xbox 360 hoặc lớn hơn một chiếc smartphone một chút. Tuy nhiên dung lượng không tỉ lệ thuận với kích thước nên chủ yếu tùy vào nhu cầu của bạn để lựa chọn kích thước, còn dung lượng thì có khá nhiều lựa chọn để bạn quyết định.

1.2. Khả năng xử lý

Như bạn đã biết, với các thiết bị điện tử thì CPU chiếm vai trò khá quan trọng. Chúng quyết định mọi phần mềm mà bạn cài đặt sử dụng và là nơi lưu trữ toàn bộ dung lượng của bạn. Và bạn có biết không? Hầu hết các bộ vi xử lý đều được sản xuất bởi Intel. Và chúng có càng nhiều lõi thì tốc độ càng nhanh đồng nghĩa với việc bộ xử lý càng hoạt động tốt. Nếu bạn là người thường xuyên phải sử dụng máy tính và cần một dung lượng lớn để lưu trữ thì bạn nên quan tâm điều này. 

Bạn có thể tham khảo các dòng máy tính bảng 10 inch dưới 5 triệu đồng để có thêm nhiều sự lựa chọn.

2. Top 4 chiếc máy tính mini bạn nên sở hữu

Những dòng máy tính mini được kể đến dưới đây đều là những dòng máy tính phổ biến hiện nay. Chúng thuộc top đầu những dòng máy tính có lượng người mua lớn bởi giá cả hợp lý và năng suất hoạt động cũng rất tốt.

2.1. Máy tính mini Intel NUC7 JYH

Intel NUC7 JYH là máy tính mini hoàn toàn phù hợp với các ứng dụng dành cho gia đình và một số trò game phổ thông. Nó chứa hiệu suất đỉnh cao và một thiết kế khá nhỏ gọn tiện dụng.

Máy tính mini Intel NUC7 JYH

Máy tính mini Intel NUC7 JYH có giá khoảng 3.289.000 VNĐ và được thiết kế dựa trên sự cân bằng hợp lý về hiệu suất và khả năng chi trả. Có thể nói đây là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn, khi bạn vừa có thể chơi game, làm việc với cường độ trung bình và hay phải di chuyển. 

2.2. Máy tính mini  Apple Mac Mini

Apple Mac Mini là máy tính thuộc hệ điều hành IOS, nó có RAM lên tới 8GB. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc PC mini với tiềm năng hiệu suất và vẻ đẹp trong thiết kế của Apple, thì Apple Mac Mini sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Ưu điểm của Apple Mac mini này là có tính năng lưu trữ SSD, Neural Engine 16 lõi, hoạt động êm ái và mát mẻ. 

Apple Mac Mini

Đặc biệt hiệu suất được cải thiện khá nhiều so với model năm 2018. Apple Mac Mini có hệ thống dựa trên macOS nhỏ gọn duy nhất hiện có. Tuy nó có kích thước nhỏ nhưng so với model năm 2018, Apple Mac Mini 2020 đạt mức hiệu suất cao mới với giá khởi điểm thấp hơn.

Với chiếc máy tính mini này, bạn cũng có thể sử dụng để chỉnh sửa video, chơi game,...mà không lo bị chai pin và tốn quá nhiều dung lượng. Bạn có thể lựa chọn model SSD 256GB hoặc SSD 512GB khi mua.

2.3. Máy tính mini Terryza W5 Pro

Máy tính mini Terryza W5 Pro đã góp phần đưa dòng máy tính mini lên một tầm cao mới trong giới công nghệ. Bởi máy tính mini Terryza W5 Pro có dung lượng tương đương như một chiếc máy tính thông thường. Nó có tới 4GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ, có thể thấy rằng đây chính là ưu điểm của dòng máy tính này.

Terryza W5 Pro

Khi sử dụng dòng máy tính mini Terryza W5 Pro bạn có thể phát trực tuyến các chương trình, xem phim và duyệt web mà không gặp vấn đề gì. Hiện tại nó có giá khoảng là 2.865.000 VNĐ.

Với hai cổng USB-A cho phép bạn kết nối Terryza W5 Pro tới một số phụ kiện yêu thích của mình. Ngoài ra bạn có thể phát video HD với 4K và lưu trữ ổ USB 3.0, card đồ họa HD Intel và CPU: Intel X5-Z8350. Terryza W5 Pro là cực kỳ nhỏ nhẹ và giá thành hợp lý đáng để cho bạn lựa chọn.

Xem thêm: Card đồ họa rời là gì? Nên hay không nên nâng cấp card đồ họa rời?

2.4.  Máy tính mini Intel NUC5PPYH

Máy tính mini NUC5PPYH có kích cỡ nhỏ và được tái thiết kế dựa trên mô hình một chiếc máy tính để bàn. Tuy nhiên chúng được sử dụng với bộ vỏ nguyên khối và được bao quanh từ chất liệu nhôm ALU, phía mặt trên được bao bởi một lớp nhựa bóng sang trọng. 

Có thể thấy so với phiên bản NUC Broadwell thì dòng máy tính mini này có bộ xử lý SkyLake đem lại khả năng xử lý tốt hơn rất nhiều. Với dòng máy tính này, bạn có thể sử dụng để chơi game mà không sợ tốn quá nhiều dung lượng, đặc biệt chúng có hình ảnh khá đẹp, ít bị vỡ ảnh dù ở kích cỡ bao nhiêu đi chăng nữa. 

Máy tính mini NUC5PPYH

Với giá thành trên dưới 4.000.000 VNĐ, máy tính mini này là một sản phẩm hoàn hảo dành cho người làm văn phòng và người thích xem phim. Bởi ưu điểm của dòng này màn hình sắc nét, chất lượng video 4k và đặc biệt dung lượng khá ổn. Nếu cầu thiết bạn còn có thể nâng cấp dung lượng để phù hợp với nhu cầu của mình. 

Tham khảo: 10 mẹo hay nhất để tăng hiệu suất chơi game trên laptop

Ở bài viết trên Sửa chữa Laptop 24h .com đã giới thiệu đến bạn 4 dòng máy tính mini phổ biến hiện nay. Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã có sự lựa chọn cho bản thân mình. Chúc bạn chọn mua được một chiếc máy tính mini ưng ý. Đừng quên ghé thăm website thường xuyên để không bỏ lỡ những bài viết hay và hữu ích nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.38142 sec| 2523.258 kb