Nâng cấp SSD cần lưu ý những gì để đạt hiệu quả tối ưu?

24/07/2020 - Góc chia sẻ
Nên chọn loại SSD cho phù hợp? Cần lưu ý gì khi nâng cấp SSD? là những câu hỏi nhiều bạn đang băn khoăn khi tìm chọn nâng cấp SSD cho laptop của mình. Những lời khuyên sau đây từ Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ giúp bạn hiểu hơn về SSD và tìm chọn sản phẩm tốt nhất cho mình.

NÂNG CẤP SSD CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ TỐI ƯU?

 

Một chiếc laptop chạy mượt mà, nhanh chóng và có khả năng thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc là mong muốn của tất cả người dùng. Trên thực tế, có rất nhiều yếu tố tạo nên tốc độ xử lý của chiếc Laptop, trong đó ổ cứng đóng vai trò khá lớn. Hiện nay, giải pháp nâng cấp ổ cứng từ HDD sang SSD được cho là tối ưu, nhanh chóng và hợp lý nhất. Vậy khi nâng cấp SSD cần lưu ý những gì để đạt hiệu quả tối ưu nhất. Hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com tìm hiểu qua bài viết “Nâng cấp SSD cần lưu ý những gì để đạt hiệu quả tối ưu”.

Nâng cấp SSD cần lưu ý những gì để đạt hiệu quả tối ưu

Thao khảo >> Đánh giá ổ cứng WD Green

1. Chọn loại bộ nhớ SSD phù hợp với nhu cầu

Trên thị trường có rất nhiều loại bộ nhớ khác nhau nên tùy vào nhu cầu sử dụng mà lựa chọn loại bộ nhớ phù hợp. Có ba loại bộ nhớ:
- Bộ nhớ SLC (Single-level Cell): Bộ nhớ này phù hợp với các doanh nghiệp vì có tốc độ xử lý nhanh, chính xác, ít tiêu hao năng lượng, tuổi thọ pin cao và giá thành khá cao. 
- Bộ nhớ MLC (Multi-level Cell): Bộ nhớ này thích hợp với đông đảo người dùng vì có khả năng lưu trữ lớn mà giá thành rẻ hơn 10 lần so với SLC. 
- Bộ nhớ TLC (Triple-level Cell): Bộ nhớ này phù hợp cho những người có tài chính eo hẹp nhưng nhược điểm là kích thước lớn, tốc độ đọc ghi chậm, độ chính xác thấp, tuổi thọ pin thấp và tiêu thụ điện năng cao. 
Ngoài ra, mỗi loại laptop phù hợp với mỗi loại ở cứng khác nhau. 

2. Lựa chọn dung lượng ổ cứng 

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn nên chọn dung lượng SSD cho phù hợp tránh tình trạng lãng phí, dư thừa bộ nhớ. 
Ổ cứng 120 - 128GB: Ổ cứng này phù hợp với những người có nhu cầu sử dụng: Microsoft office, lướt web, nghe nhạc, xem phim. 
Ổ cứng 200+GB: Ổ cứng loại này phù hợp với những bạn có nhu cầu lưu trữ hệ điều hành và một số trò chơi, tệp đa phương tiện. 
Ổ cứng 500+GB: Ổ cứng loại này phù hợp với rất nhiều người. Bộ nhớ có dung lượng lớn. Lưu trữ được nhiều trò chơi, tệp đa phương tiện, sử dụng phần mềm đồ họa. 
Ổ cứng 1TB: Ổ cứng này chỉ phù hợp khi bạn có lượng tệp đa phương tiện lớn, số lượng nhiều trò chơi, đa phương tiện khổng lồ và hàng loạt phim, thiết kế đồ họa. Bạn còn thừa khá nhiều không gian trống để lại không gian cho tương lai.
Ổ cứng 2TB: Ổ cứng loại này phù hợp với ai làm Content creator khi họ lưu trữ tập đa phương tiện lớn và sử dụng hàng ngày. Hoặc những bạn làm về IT thì SSD 2TB là lựa chọn tối ưu. 

Hãy lựa chọn dung lượng ổ cứng SSD phù hợp với bạn

3. Chọn các thương hiệu ổ cứng SSD uy tín chất lượng

Trên thị trường có rất nhiều SSD của các thương hiệu khác nhau. Bạn khá khó khăn trong việc lựa chọn SSD nào tốt. Vì vậy, bạn nên chọn SSD của các thương hiệu nổi tiếng để được đảm bảo về chất lượng. Các thương hiệu nổi tiếng sản xuất SSD là: Samsung,Intel, Kingston, Crucial,...

Ổ cứng SSD SamSung

Xem thêm >> Nâng cấp SSD cần chú ý những gì?

4. Chỉ nên dùng ổ cứng SSD để lưu trữ hệ điều hành

Bạn chỉ nên dùng ổ cứng để lưu trữ hệ điều hành. Vì nếu bạn lưu các dữ liệu như hình ảnh, video, tập tin, văn bản trên SSD thì khi SSD gặp sự cố bạn sẽ mất hết dữ liệu này. 

5. Thay ổ cứng SSD đúng cách

Thay ổ cứng đúng cách là một điều vô cùng quan trọng khi bạn thay SSD tại nhà. Bạn cần tuân thủ đúng các bước theo hướng dẫn. Một điều hay xảy ra nếu bạn tự thay ổ cứng tại nhà là bạn có thể lắp các linh kiện không đúng vị trí ban đầu. Điều đó có thể gây ra hư hỏng, thậm chí là cháy nổ các linh kiện. Bạn có thể tìm các video hướng dẫn nâng cấp SSD trên mạng và thực hiện theo các bước đó để đảm bảo bạn làm đúng cách. Bạn hãy yên tâm là việc thay ổ cứng hoàn toàn không quá khó và bạn có thể thực hiện tại nhà.

6. Chú ý điều khoản bảo hành của laptop nếu bạn can thiệp vào phần cứng

Nếu laptop của bạn đang bảo hành phần cứng thì không nên tùy tiện thay thế ổ đĩa SSD vì nếu thay thế ổ cứng khác bạn sẽ không còn được bảo hành sản phẩm nữa. Bạn nên đem máy của mình ra trung tâm bảo hành để được tư vấn tốt nhất.

7. Nên thay ổ cứng tại trung tâm uy tín

Nếu bạn muốn thay thế và nâng cấp SSD thì bạn nên mang đến trung tâm sửa chữa uy tín để các kỹ thuật viên có thể tư vấn cho bạn sản phẩm phù hợp và được đảm bảo về chất lượng của SSD. 
> Tham khảo ổ cứng SSD chính hãng tại đây
ĐẶC BIỆT: Tại Sửa chữa Laptop 24h .com, khi tiến hành nâng cấp bạn SSD bạn sẽ được miễn 100% phí lắp đặt, cài đặt; sản phẩm được bảo hành cả cháy nổ.
Trên đây là “Những lưu ý khi nâng cấp SSD” mà Sửa chữa Laptop 24h .com gửi đến bạn. Hi vọng bạn tìm được sản phẩm SSD phù hợp cho laptop của mình. Trong trường hợp bạn cần bất kỳ hỗ trợ nào về mặt kỹ thuật, vui lòng gọi cho chúng tôi qua hotline 1800 0624 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.42566 sec| 2511.117 kb