Nên mua ổ cứng SSD hãng nào tốt? Chọn SSD giá rẻ, load dữ liệu nhanh

13/10/2021 - Góc chia sẻ
Nên mua ổ cứng SSD hãng nào tốt là băn khoăn của nhiều người. Để giúp bạn lựa chọn hãng SSD tốt nhất, Sửa chữa Laptop 24h sẽ chia sẻ với bạn những ưu nhược điểm của các hãng SSD uy tín nhất trên thị trường hiện nay.

 Chọn SSD hãng nào là thắc mắc chung của nhiều người dùng

Chọn SSD hãng nào là thắc mắc chung của nhiều người dùng

SSD (viết tắt của Solid State Drive) là dạng ổ cứng lưu trữ mới nhất, được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Ổ cứng SSD có những ưu điểm vượt trội hơn ổ HDD truyền thống về tốc độ đọc/ghi, tính di động, … Các hãng ổ cứng SSD tốt nhất hiện nay gồm có Western Digital, Samsung, Kingston, Intel, Pioneer, …

Nên mua ổ cứng SSD hãng nào?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng cung cấp ổ cứng SSD, mỗi hãng đều có điểm mạnh riêng, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thế mạnh của từng hãng trong bài viết dưới đây nhé! 

#1. Ổ cứng SSD Western Digital 

Western Digital (hay WD) là một trong những nhà sản xuất ổ cứng của Mỹ lớn nhất thế giới. Hiện tại, công ty có rất nhiều sản phẩm ổ cứng SSD chất lượng với giá thành từ rẻ đến cao cấp phục vụ nhu cầu sử dụng từ người dùng cá nhân tới chuyên nghiệp.

Western Digital là một trong các hãng SSD tốt nhất hiện nay

Western Digital là một trong các hãng SSD tốt nhất hiện nay

Ổ cứng WD sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về tốc độ, hiệu suất và giá thành tối ưu. Bên cạnh đó, các sản phẩm WD vô cùng đa dạng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. 

Ổ cứng nhà WD được phân loại theo màu sắc để người dùng dễ dàng phân biệt và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu bản thân, bao gồm 3 loại như sau: 

  • WD Green là thiết bị ổ cứng với giá rất tiết kiệm, phù hợp với những khách hàng không có nhu cầu sử dụng quá nhiều ổ cứng. WD Green 240GB gồm 2 kích thước 2.5 inch 7mmM.2 2280, có tuổi thọ lên tới 1.750.000 giờ.
  • WD Blue giúp laptop xử lý đa nhiệm và có thể chơi game nhẹ. Thiết kế với chuẩn kết nối SATA 3 có tốc độ truyền lên đến 6Gb/s, cùng với bộ nhớ đệm từ 64-256 MB hỗ trợ lưu trữ dữ liệu ổn định. Mức dung lượng lớn từ 250GB, 500GB, 1TB đến 2TB. Đặc biệt. dòng WD Blue có tổng dung lượng ghi lớn hơn WD Green nhiều lần, cho phép bạn sử dụng ổ cứng lâu dài hơn. 
  • WD Black là dòng ổ cứng HDD duy nhất của hãng được trang bị tới 2 nhân xử lý để tăng tốc độ, phù hợp để dựng video, thiết kế, chơi game,.... Sản phẩm chuẩn giao tiếp M.2 PCIe (PCIe Gen3 8 Gb/s), tốc độ đọc tuần tự lên tới 2050MB/s, ghi là 800MB/s. Dung lượng lớn từ 250GB lên tới 6TB cho người dùng thoải mái lựa chọn.

Western Digital là sự lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ khách hàng nào.

>> Bài viết liên quan: Đánh giá SSD WD Green 120GB: Hiệu năng ổn định, độ bền cao

#2. Ổ cứng SSD Samsung

Ở cứng SSD Samsung là dòng sản phẩm chất lượng cao, cho hiệu năng, thiết kế và độ bền rất tốt, phù hợp với những người thường sử dụng đến các phần mềm đồ họa nặng, xử lý video 4K... Ổ cứng SSD Samsung có cả dòng cao cấp và dòng bình dân. Nhưng so với mặt bằng chung thì giá thành cao hơn một chút so với các thương hiệu SSD khác. 

Ngoài SSD của Samsung, vẫn còn rất nhiều thương hiệu để bạn lựa chọn.

Ổ cứng SSD Samsung

Ổ cứng SSD Samsung

#3. Ổ cứng SSD Kingston

Kingston (Mỹ) nổi tiếng thế giới với các sản phẩm bộ nhớ flash (USB, thẻ nhớ và SSD) hay bộ nhớ RAM. Nhìn chung, các sản phẩm của Kingston, đặc biệt là SSD Kingston đều có chất lượng tốt, tốc độ cao và giá thành rẻ.

Ổ cứng SSD Kingston

Ổ cứng SSD Kingston

Đặc biệt, thương hiệu này là có rất nhiều hàng giả, hàng nhái kể cả USB, thẻ nhớ hay SSD. Vì vậy, nếu bạn chọn mua USB hay mua SSD Kingston, hãy lựa chọn những cơ sở phân phối uy tín.

Xem thêm: Top 4 ổ cứng SSD laptop tốt nhất năm 2018 

#4. Ổ cứng SSD Intel

Là một thương hiệu uy tín, lâu đời trên thị trường, Intel đa dạng các dòng ổ cứng di động để phục vụ người dùng được tốt nhất. Sản phẩm không ngừng được cải tiến, nâng cao hiệu suất bộ nhớ, cung cấp cho khách hàng nhiều giải pháp ưu việt trong lưu trữ thông tin.

Ổ cứng SSD Intel

Ổ cứng SSD Intel

Intel sở hữu chất liệu thiết kế cao cấp với độ đồng đều cao, thiết kế đơn giản, tối ưu. Tuổi thọ ổ cứng Intel có thể lên tới 10 năm với giá trị sử dụng tiện lợi. Dựa trên nhận định khách hàng và thị yếu người dùng, thương hiệu Intel được đánh giá là có chất lượng ổn định, mẫu mã đa dạng đáp ứng được tất cả nhu cầu của người dùng. 

>> Khắc phục lỗi: Laptop dòng Intel Core thế hệ 11 không nhận ổ cứng khi cài Windows

#5. Ổ cứng SSD Pioneer

Pioneer là một thương hiệu lâu đời của Nhật Bản về các thiết bị âm thanh, gần đây đã ra mắt các sản phẩm về ổ cứng SSD giá rẻ. Sở hữu công nghệ hiện đại của Nhật Bản, SSD Pioneer mang đến các sản phẩm chất lượng cao so với giá thành.

Đặc biệt, SSD Pioneer có các loại chân cắm SATA, phù hợp với những ai muốn nâng cấp tốc độ cho các dòng máy cũ và không đòi hỏi quá nhiều về ổ cứng. So với những loại ổ cứng cùng phân khúc, Pioneer có giá thành hấp dẫn hơn cả.

Pioneer là hãng SSD tốt nhất trong phân khúc giá rẻ

Pioneer là hãng SSD tốt nhất trong phân khúc giá rẻ

Xem thêm: Nên mua ổ cứng SSD hãng nào? Top 5 hãng ổ cứng bán chạy nhất hệ thống

Bí quyết sử dụng để SSD “sống” lâu hơn

Sau khi giải quyết được vấn đề nên mua ổ cứng SSD hãng nào tốt nhất, người dùng cần trang bị những mẹo sử dụng ổ cứng bền lâu hơn. Tham khảo ngay một số tips dưới đây nhé! 

#1. Tránh những hư hỏng vật lý

Ổ cứng rất dễ vỡ, hỏng do những tác động vật lý. Để đảm bảo an toàn tối đa, hãy nhớ không bao giờ tháo ổ cứng ra khỏi vỏ máy tính khi chúng đang chạy, không lắc hoặc lắp ổ cứng khi chúng đang chạy.

Nếu bạn cần di chuyển ổ cứng từ máy này sang máy khác, hãy thực hiện nhẹ nhàng và cẩn thận, đồng thời sử dụng thiết bị cần thiết như vòng đeo tay chống tĩnh điện. 

Tránh tác động mạnh khi ổ cứng SSD đang chạy

Tránh tác động mạnh khi ổ cứng SSD đang chạy

#2. Không để nhiệt độ quá nóng

Ổ cứng được thiết kế để hoạt động trong một phạm vi nhiệt độ tối ưu. Các ổ cứng khác nhau sẽ hỗ trợ các dải nhiệt độ hoạt động khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất. Vì vậy, bạn phải luôn giữ nhiệt độ hoạt động của ổ cứng ổn định trong phạm vi cho phép.

#3. Tránh mất điện đột ngột

Tình trạng ngắt điện đột ngột có thể phá hỏng nhiều linh kiện của bạn, trong đó có cả SSD. Giải pháp là bạn có thể sử dụng các bộ lưu điện UPS. Thiết bị này có chức năng như một bình ắc quy lớn để đảm bảo các thiết bị không bị ảnh hưởng khi đột ngột mất điện. 

Với những thông tin trên đây, chắc hẳn bạn đã quyết định được nên mua ổ cứng SSD hãng nào. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của Sửa chữa laptop 24h. Nếu còn có bất cứ thắc mắc nào, vui lòng để lại bình luận bên dưới bài viết này để chúng tôi giải đáp cho bạn sớm nhất nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.45981 sec| 2542.977 kb