Những lưu ý trước khi mang laptop đi sửa

10/10/2018 - Góc chia sẻ
Laptop của bạn gặp sự cố là việc không có gì lạ sau khi nó đã đồng hành với chúng ta sau một thời gian dài. Nếu các bạn đang phải đối mặt với chiếc laptop không chịu hoạt động thì hãy cân nhắc các lưu ý trước khi mang laptop đi sửa của SUACHUALAPTOP24h.com trong bài này nhé.

Những lưu ý trước khi mang laptop đi sửa

 

Việc laptop không hoạt động thường khiến người dùng lo lắng không biết chuyện gì đã xảy ra với chiếc máy tính của mình. Các bạn đừng vội vàng kết luận rằng máy tính đã hỏng và tìm nơi sửa chữa máy tính xách tay trong những trường hợp này. Đôi khi máy tính không phải bị hỏng mà chỉ gặp những vấn đề rất dễ khắc phục. Vì vậy, các bạn hãy dành vài phút đọc những lưu ý trước khi mang laptop đi sửa của Sửa chữa Laptop 24h .com sau đây.

Kiểm tra thật kỹ để chắc chắn laptop của bạn có vấn đề

Kiểm tra jack cắm laptop

Kiểm tra giắc cắm laptop nếu thấy máy không lên nguồn

Mẹo hữu ích cho bạn: Sửa lỗi không cài được phần mềm trên Windows 10
Trong trường hợp laptop của bạn không lên nguồn, bạn cũng đừng quá lo lắng mà vội xách ngay chiếc laptop của mình ra cửa hàng sửa chữa. Bạn hãy thử cắm lại nguồn vài lần, kiểm tra đèn tín hiệu xem máy có đang nhận điện không. Bạn cũng có thể thử trên thiết bị điện khác xem nguồn điện có liên tục không. Rất nhiều trường hợp, không phải do máy gặp sự cố mà là do nguồn điện. Vì vậy, bạn hãy kiểm tra thật kỹ các khả năng trước khi xách máy lên và mang đến cửa hàng sửa chữa nhé.

Sao lưu dữ liệu quan trọng

sao lưu dữ liệu

Sao lưu dữ liệu là việc bạn cần làm trước khi mang máy tính đi sửa 

Hướng dẫn cách: Khắc phục sự cố USB bị lỗi “The disk is write protected” hiệu quả
Trong máy tính luôn có hai loại dữ liệu: loại thứ nhất bạn luôn luôn cần hoặc những dữ liệu hình ảnh bạn lưu làm kỷ niệm. Loại thứ hai là loại không quá quan trọng và bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng trên internet hay không cần dùng đến nữa.

Bạn chỉ nên lưu dữ các dữ liệu quan trọng để tránh mất thời gian khi sao lưu và phí dung lượng không cần thiết.

Hiện nay, bạn có rất nhiều cách để lưu giữ hình ảnh cũng như dữ liệu online ví dụ như Google Drive, Dropbox, OneDrive. Thường xuyên sắp xếp và sao lưu dữ liệu sẽ giúp bạn tránh khỏi việc mất dữ liệu hoàn toàn. Mặc dù bạn hoàn toàn có thể cứu dữ liệu ngay cả khi ổ cứng của bạn bị hỏng. Tuy nhiên, vẫn có khả năng các thiệt hại quá nặng và bạn sẽ mất dữ liệu mãi mãi.

Một điều nữa bạn cần lưu ý đó là: nếu bạn không hiểu rõ về cách sao lưu dữ liệu, đừng tự thực hiện việc này. Khi bạn mang máy đến trung tâm sửa chữa để cứu máy hãy nhớ yêu cần các chuyên viên sửa chữa sao lưu dữ liệu.

Mang máy đi sửa ngay khi phát hiện vấn đề

Có một thực tế tại Sửa chữa Laptop 24h .com là một số khách hàng mang đến cho chúng tôi chiếc máy họ đã lâu ngày không sử dụng và không xác định được chính xác thời điểm xảy ra sự cố. Nếu máy hỏng để lâu ngày, rất có thể các bộ phận khác tuy chưa hỏng nhưng cũng sẽ bị liên lụy. Đây cũng là một đặc điểm của thiết bị điện tử: Chúng sẽ càng bền nếu được sử dụng thường xuyên. Vì vậy, mặc dù bạn không có ý định sử dụng máy tại thời điểm phát hiện sự cố, nhưng rất có thể sau này bạn sẽ sử dụng đến. Vì vậy, hãy mang máy đi kiểm tra và sửa chữa sớm nhất có thể sau khi bạn phát hiện ra vấn đề của máy nhé.

Chọn nơi sửa chữa đáng tin cậy

Nếu máy tính hay laptop của bạn đang trong thời gian bảo hành, bạn hãy sử dụng quyền lợi của mình. Các trung tâm bảo hành thường hiểu rõ về sản phẩm mà họ bán, bạn cũng không cần lo lắng phải trả thêm khoản phí sửa chữa. Trong trường hợp lỗi do nhà sản xuất, tùy theo chế độ của nhà phân phối, có thể bạn còn được 1 đổi 1 nữa đấy.

Nếu như chiếc laptop đã hết bảo hành thì chứng tỏ nó đã là người bạn đồng hành khá đắc lực cho bạn rồi đấy. Các trung tâm sửa chữa có lẽ sẽ là lựa chọn tốt hơn về giá cả so với trung tâm bảo hành. Tuy nhiên, bạn không nên vội vàng chọn bất kỳ một trung tâm sửa chữa chỉ vì lý do gần nhà hoặc thuận tiện trên tuyến đường đi của bạn. Bởi vì, nếu không may mắn gặp phải nơi tay nghề chưa đủ vững hoặc các trung tâm chỉ muốn kiếm lợi nhuận từ bạn mà thêm cho chiếc laptop những “bệnh lý” không hề có để moi tiền bạn.

Một trung tâm uy tín, có tâm với nghề, với khách hàng sẽ giúp bạn tìm hiểu đúng nguyên nhân gây ra sự cố cho máy và giải thích thật cặn kẽ để bạn hiểu hơn về chiếc laptop hằng ngày vẫn theo bạn nhưng có thể bạn chưa chú ý đến nó. Ngoài ra bạn còn biết thêm về các khả năng cứu máy và từ đó bạn có thể lựa chọn phương án mà bạn muốn cho chiếc laptop của mình.

Trên đây là những lưu ý trước khi mang laptop đi sửa mà các chuyện gia của Sửa chữa Laptop 24h .com khuyên bạn nên thực hiện khi laptop, máy tính của bạn gặp sự cố. Hãy thực hiện theo các bước trên để có cách xử lý tốt nhất cho chiếc laptop khi xảy ra sự cố. Trong trường hợp các bạn chưa xác định được laptop đang gặp phải vấn đề gì, hãy gọi cho chúng tôi qua hotline 1800 6024 hoặc chat ngay với chúng tôi để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí nhé.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36292 sec| 2507.234 kb