ThinkPad X1 Extreme: Siêu phẩm laptop đáng mua nhất của Lenovo

03/07/2021 - Góc chia sẻ
ThinkPad X1 Extreme vốn đã là một hệ thống tuyệt vời cho những người cần một cỗ máy di động mạnh mẽ và chắc chắn. Nhưng năm nay Lenovo đã làm mọi thứ còn tốt hơn rất nhiều trong khi vẫn cắt giảm độ dày và tăng hiệu suất cho laptop.

Lenovo ra mắt laptop siêu mỏng và mạnh mẽ: ThinkPad X1 Extreme

Lenovo ra mắt laptop siêu mỏng và mạnh mẽ: ThinkPad X1 Extreme

Về thiết kế tổng thể, X1 Extreme không thay đổi quá nhiều so với các thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, Lenovo đã khéo léo đưa vào một số chi tiết chỉnh sửa nhỏ nâng cấp ngoại hình sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn.

Thiết kế

Thay đổi đầu tiên là vỏ máy, phiên bản X1 Extreme mới được Lenovo thay đổi toàn bộ bằng chất liệu sợi carbon tạo cảm giác vô cùng chắc chắn. Đây là sự khác biệt đáng kể so với lớp vỏ màu đen mờ điển hình của dòng ThinkPad.

Nhưng có lẽ điều quan trọng hơn là X1 Extreme mới mỏng hơn trước khi chỉ dày 17,7mm so với 18,4mm của mẫu trước đó. Đáng lưu ý, X1 Extreme lại tiếp tục phá vỡ kỷ lục của chính mình khi trọng lượng toàn bộ máy chỉ khoảng 1,8 Kg

>> Xem thêm: Cần làm gì khi kiến chui vào laptop?

Màn hình

ThinkPad X1 Extreme sẽ có nhiều tùy chọn màn hình khác nhau tùy theo người dùng lựa chọn. Ở mức hiển thị tốt nhất sẽ cấu hình màn hình sẽ lên đến 4K với Dolby Vision HDR và ​​độ sáng lên đến 600 nits.

Bên cạnh đó,, Lenovo cũng nhanh chóng nắm bắt xu hướng hiện nay sử dụng tỷ lệ 16:10 cho các mẫu laptop 16 inch mới. Người dùng sẽ những trải nghiệm tốt hơn khi màn hình được tăng hiển thị dọc hơn một chút. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ cần mua túi mới để đựng laptop nếu thường xuyên phải di chuyển hay đi công tác.

Hiệu năng & Khả năng xử lý đồ họa

Thay đổi có ý nghĩa nhất của X1 Extreme mới là cấu hình phần cứng bao gồm:

  • CPU Intel Core i9 H-series thế hệ thứ 11
  • GPU Nvidia GTX 3080 hỗ trợ 16GB vRAM
  • Hỗ trợ khe cắm SSD kép
  • Pin 90Whr tiêu chuẩn, làm việc liên tục 10 giờ
  • Webcam Full HD, cảm biến IR
  • 2 cổng USB-C với Thunderbolt, 2 cổng USB-A, đầu đọc thẻ SD và cổng HDMI

Nhưng đó không phải là tất cả, Lenovo còn thực hiện nhiều cải tiến nhỏ khác như: bàn di chuột lớn hơn và các. Lenovo thậm chí còn thêm đầu đọc dấu vân tay vào nút nguồn của X1 Extreme, vì vậy bạn có thể dễ dàng đăng nhập vào máy của mình hơn chỉ với một lần chạm.

Lenovo cũng lắp đặt một hệ thống ống dẫn nhiệt và buồng hơi mới. Thay đổi này sẽ tăng cường khả năng làm mát nhưng vẫn giữ nguyên khả năng chống nước mạnh mẽ và độ bền bỉ làm lên thương hiệu của dòng laptop ThinkPad.

Thiết kế làm mát mới của Lenovo trên ThinkPad X1 Extreme Gen 4

Thiết kế làm mát mới của Lenovo trên ThinkPad X1 Extreme Gen 4

>> Xem thêm: [Tư vấn] Chọn mua laptop dành cho dân thiết kế

ThinkPad X1 Extreme Gen 4 mới sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 8 với giá khởi điểm từ 50 triệu đồng. Cùng thời điểm, Lenovo cũng sẽ giới thiệu 2 phiên bản laptop ThinkPad L13 và ThinkPad L13 Yoga được làm mới tích hợp chip AMD Ryzen 5000.

Điều gì ở ThinkPad X1 Extreme mới khiến bạn ấn tượng? Điểm gì mà bạn mong muốn Lenovo sẽ tiếp tục cải tiến, hoàn thiện hơn cho các phiên bản sau? Chia sẻ cho Sửa chữa Laptop 24h .com trong phần bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.38282 sec| 2495.156 kb