[Tư vấn] Chọn mua laptop dành cho dân thiết kế

26/06/2021 - Góc chia sẻ
Mỗi ngành nghề cần tới những chiếc laptop có yêu cầu về câu hình khác nhau và ngành thiết kế đồ họa cũng vậy. Vậy khi lựa chọn laptop dành cho dân thiết kế bạn cần lưu ý những điều gì? Những dòng laptop dành cho dân thiết kế đồ họa phổ biến hiện nay? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Thiết kế đồ họa là một trong những nghề vô cùng thú vị và đầy thách thức cho những cá nhân đam mê sáng tạo. Chính vì công việc đòi hỏi sự sáng tạo và những tiêu chuẩn riêng nên khi chọn laptop dành cho dân thiết kế đồ họa cũng cần lưu ý nhiều tới nhiều yếu tố. Bạn cần chọn lựa kỹ càng để có thể sở hữu 1 chiếc laptop đáp ứng được đúng nhu cầu của một dân thiết kế chuyên nghiệp.

Tư vấn chọn mua laptop dành cho dân thiết kế

Nếu bạn đang tìm kiểm một chiếc laptop phục vụ thiết kế đồ họa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Sửa chữa Laptop 24h .com. Bài viết sẽ chỉ ra cho bạn những lưu ý quan trọng khi chọn mua laptop dành cho dân thiết kế và một số mẫu laptop chuyên đồ họa phổ biến hiện nay. 

1. Những lưu ý khi chọn mua laptop dành cho dân thiết kế

Laptop dành cho dân thiết kế thường được biết đến với yêu cầu khá cao về tốc độ xử lý và cấu hình "khủng". Bởi lẽ các phần mềm thiết kế đều yêu cầu máy tính phải có cấu hình khá cao mới có thể chạy được mượt mà. 

1.1. Mức giá

Có khá nhiều dòng máy tính có những tính năng đặc thù phục vụ riêng cho ngành thiết kế. Tuy nhiên chúng cũng có nhiều loại và giá thành khác nhau. Đa số những người lựa chọn laptop thiết kế đồ họa thường sẽ có nhu cầu mua máy tính ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Bởi ngay từ khi là sinh viên các bạn đã cần phải thực hành thiết kế cơ bản tới nâng cao. 

Đối với laptop dành cho đồ họa thường có những yêu cầu đặc thù về những tính năng riêng so với những dòng laptop thường. Bởi vậy chắc chắn chúng sẽ có giá thành cao hơn. Trung bình giá của những chiếc laptop dành cho thiết kế thường giao động chủ yếu từ 20-60 triệu đồng tùy phân khúc.

Với nhu cầu sử dụng khi còn đi học bạn không cần phải lựa chọn một chiếc laptop quá nhiều tính năng. Bạn hãy cân nhắc nhu cầu sử dụng của mình để dùng một chiếc laptop có giá vừa phải. Sau này khi bạn đi làm, nhu cầu sử dụng cao hơn và có điều kiện hơn, lúc ấy hãy cân nhắc lựa chọn một chiếc laptop có giá thành cao hơn để sử dụng nhiều tính năng hơn phục vụ cho công việc.  

1.2 CPU và GPU

CPU và GPU là bộ phận rất quan trọng cần lưu ý khi chọn mua laptop thiết kế đồ họa. Cặp đôi này sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình lưu trữ và thực hiện các tính năng khi làm việc. Đương nhiên với máy tính chuyên thiết kế, bạn cần phải chọn các dòng mạnh mẽ nhất tuy nhiên chúng phải phù hợp với ngân sách của bạn.

Laptop cho dân thiết kế nên sử dụng chip Intel Core i5 trở lên

Đối với CPU, bạn nên ưu tiên các chip xử lý mới nhất do hiệu năng và độ tương thích với các phần mềm đồ họa sẽ được cải thiện đáng kể. Hiện nay, nhiều người sử dụng Intel core i5, i7(ưu tiên các các mã H, HQ, MQ) hoặc các dòng AMD A8, A10. Laptop làm đồ họa nên sử dụng chip Intel Core i5 trở lên.

Xem thêm: Bí kíp tự tra kem tản nhiệt tại nhà cho CPU đơn giản nhất

1.3. Dung lượng RAM và ổ cứng 

Dung lượng RAMổ cứng cũng chính là một trong những tiêu chí quyết định khi bạn mua laptop làm đồ họa. Với đặc thù thường xuyên phải xuất các file nặng, bạn nên chọn laptop đồ họa với tối thiểu 8GB RAM trở lên. Thậm chí bạn có thể lựa chọn RAM 16GB. Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào túi tiền và nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, với 8GB RAM cũng là đủ để đáp ứng gần như tất cả các yêu cầu của những phần mềm đồ họa thông dụng hiện nay.

Về ổ cứng bạn nên chọn dung lượng càng nhiều càng tốt để có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu cho công việc. Nếu như bạn có một ổ cứng với dung lượng khổng lồ thì bạn sẽ tiết kiệm được chi phí nâng cấp ổ cứng trong tương lai. Chắc hẳn bạn đã biết rằng hiện nay có 2 loại ổ cứng thông dụng là HDD và SSD. 

Ổ cứng SSD và HDD

Với ổ HDD thì ưu điểm là giá thành khá rẻ so với SSD. Đặc biệt dung lượng tối đa của HDD cũng cao hơn khá nhiều so với SSD. Tuy nhiên ổ SSD lại có khả năng về tốc độ ghi dữ liệu rất nhanh, khi sử dụng ổ SSD bạn có thể khởi động và mở máy tính hay các ứng dụng nhanh hơn.

1.4. Màn hình

Với một người làm đồ họa thì chắc hẳn hình ảnh là một điều vô cùng quan trọng. Một chiếc màn hình tốt có thể phản ánh chính xác nhất chất lượng sản phẩm. Bạn nên sử dụng laptop có độ phân giải màn hình tối thiểu là Full HD cho hình ảnh hiển thị rõ nét hơn. Bên cạnh đó hãy ưu tiên các tấm nền màn hình tốt như IPS hay VA. Bởi những tấm nền này sẽ giúp bạn tái tạo màu sắc chính xác và chân thực cũng như góc nhìn rộng hơn so với tấm nền tự nhiên ở laptop thường. 

Màn hình laptop dành cho dân thiết kế có chất lượng Full HD

Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc tỉ lệ và kích thước màn hình laptop. Khi màn hình càng lớn thì bạn sẽ có càng nhiều không gian hiển thị nội dung. Điều này là rất cần thiết với những người làm đồ họa, thiết kế. 

1.5. Card đồ họa

Điều mà bạn cần lưu ý cuối cùng khi lựa chọn laptop làm đồ họa cũng là thông số kỹ thuật liên quan trực tiếp tới việc thiết kế của bạn đó là Card đồ họa. Trong lĩnh vực thiết kế đồ họa. Card đồ họa sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc xử lý các tác vụ đồ họa và quản lý thông tin hình ảnh.

Chính bởi đây là yếu tố kỹ thuật góp phần quan trọng trong quá trình tạo nên các tác phẩm nghệ thuật của bạn nên hãy đặc biệt chú ý tới thông số này khi mua laptop. Nếu bạn còn là sinh viên, bạn có thể tham khảo các dòng laptop dành cho dân thiết kế đồ họa có Card đồ họa là Card rời 2GB trở lên. Đây được coi là thông số ổn định để đồ họa bất kỳ hình ảnh nào. Sau này khi nhu cầu sử dụng tăng lên, bạn có thể cân nhắc lên đời Card đồ họa cao hơn.

Tham khảo: Mách bạn 3 cách xem card đồ họa máy tính đơn giản dễ dàng nhất

2. Một số dòng laptop thiết kế đồ họa phổ biến

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng laptop với đa dạng các mức giá khác nhau phù hợp cho dân thiết kế đồ họa. Tùy vào khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc laptop ưng ý. Nếu như bạn đang cần tìm cho mình một mẫu laptop cho dân đồ họa với các tính năng và mức giá phù hợp, bạn có thể tham khảo qua các dòng laptop được nhiều dân thiết kế sử dụng hiện nay dưới đây:

  • Apple Macbook Pro 2017
  • Apple Macbook Pro 2018
  • Microsoft Surface Book 2
  • Dell Inspiron N3480/N4I7116W
  • Dell Xps 9570
  • Dell XPS 13 7390
  • Dell Inspiron 5570 i5 8250U
  • Asus Vivobook S15 S510UQ – BQ483T
  • Asus X507UF
  • Asus Vivobook S15 S530UA i5 8250U
  • HP 15 da0036TX i7 8550U
  • Hp Elitebook 840G5
  • Lenovo Thinkpad T490s Core i5
  • Acer Aspire E5-576G-88EP
  • Acer Aspire A715 72G 54PC i5 8300H
  • Acer AS E5-576G-57Y2 (NX.GSBSV.001)

Có thể bạn quan tâm: Gợi ý 5 mẫu laptop dành cho sinh viên công nghệ thông tin

Trên đây là những lưu ý khi chọn mua laptop dành cho dân thiết kế và một số dòng laptop chuyên thiết kế đồ họa phổ biến hiện nay mà bạn có thể tham khảo và chọn mua. Nếu bạn có đủ điều kiện kinh tế thì hãy chọn cho mình một chiếc laptop thật "xịn" để có thể dùng để thiết kế lâu dài. Trong trường hợp bạn vẫn đắn đo suy nghĩ chưa tìm được laptop phù hợp hoặc có bất kỳ thắc mắc gì trước khi chọn mua thì hãy bình luận bên dưới bài viết hoặc liên hệ tới hotline của Sửa chữa Laptop 24h .com để được tư vấn hoàn toàn miễn phí! Chúc bạn sớm sở hữu được một chiếc laptop ưng ý!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.35938 sec| 2526.711 kb