Top 3 phần mềm dạy học trực tuyến tốt nhất hiện nay

06/04/2021 - Góc chia sẻ
Phần mềm dạy học trực tuyến chắc hẳn không còn xa lạ gì với các bạn trẻ và thậm chí là các bậc phụ huynh trong thời gian vừa qua. Có rất nhiều phần mềm, ứng dụng học trực tuyến với những tính năng khác nhau, người dùng có nhiều cơ hội để trải nghiệm và lựa chọn phần mềm học trực tuyến mà phù hợp với mình nhất.

Việc học trực tuyến đang trở nên phổ biến hiện nay đặc biệt là trong thời điểm dãn cách xã hội vì dịch Covid -19. Nhờ có các phần mềm học trực tuyến mà việc học tập của học sinh, sinh viên vẫn được diễn ra bình thường không bị gián đoạn. Dù bây giờ học sinh, sinh viên đã được đến trường như phần mềm học trực tuyến đã được biết đến nhiều hơn và sử dụng rộng rãi cho nhiều công việc khác không chỉ là học tập mà còn là họp bàn công việc, tuyển dụng từ xa,...

Top 3 phần mềm học trực tuyến tốt nhất hiện nay

Thông thường để tham gia lớp học trực tuyến bạn cần có các công cụ hỗ trợ khác như: máy tính hoặc thiết bị thông minh có kết nối internet và cài đặt phần mềm, micro, tai nghe, loa đài, webcam truyền hình ảnh,…Vậy với những phần mềm dạy học trực tuyến, bạn đã biết những phần mềm nào rồi? Hãy cùng Laptop 24h .com tìm hiểu top 3 phần mềm dạy học trực tuyến tốt nhất hiện nay nhé!

1. Phần mềm dạy học trực tuyến đảm bảo tiêu chuẩn bảo mật - Microsoft Team

Microsoft Teams là ứng dụng học trực tuyến được phát triển bởi “gã khổng lồ” Microsoft do đó không khó hiểu khi nó nằm trong top những ứng dụng học trực tuyến được yêu thích và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Sở hữu tính năng học trực tuyến và tạo trường học online, Microsoft Teams hiện đang là công cụ dạy học online được nhiều người sử dụng trong giai đoạn Covid-19.

Ngoài ra, phần mềm này còn được giới chuyên môn đánh giá là phần mềm dạy học trực tuyến có độ bảo mật cao dùng để dạy học và làm việc online giúp các nhóm duy trì được công việc từ xa đồng thời nâng cao hiệu suất làm việc.

Phần mềm dạy học trực tuyến - Microsoft Team

Người dùng có thể sử dụng Microsoft Teams trên hầu hết các nền tảng phổ biến hiện nay như: Trên giao diện website Microsoft hay sử dụng app trên điện thoại di động hoặc sử dụng phần mềm đã tải về trên máy tính.

Trong đợt dịch toàn cầu vừa qua, có thể nói Microsoft Teams dần trở thành phần mềm dạy học online yêu thích nhất của giảng viên và sinh viên bởi:

- Học được trên nhiều thiết bị với độ bảo mật cao: Người dùng có thể truy cập Microsoft Teams trực tiếp trên web, cài trên máy tính (cả PC và MAC) hoặc sử dụng trên thiết bị di động. Tuy nhiên, để thuận tiện nhất và sử dụng đầy đủ các tính năng của phần mềm này thì cài đặt và sử dụng trên máy tính được khuyến khích hơn.

- Hỗ trợ sử dụng miễn phí trong 6 tháng: Phần mềm được phát hành từ năm 2018 và có hai phiên bản miễn phí và trả phí phù hợp với nhu cầu của từng người dùng (Phiên bản trả phí sẽ sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ cao hơn). Tuy nhiên, với mục đích hỗ trợ nhiều hơn cho cộng đồng trong giai đoạn này, từ đầu tháng 3/2020 phiên bản trả phí này sẽ được hãng Microsoft phát hành miễn phí cho người dùng trong vòng 6 tháng.

- Nhiều công cụ làm việc được tích hợp trong Microsoft Teams Meeting : Không chỉ có khả năng thực hiện các bài giảng, cuộc họp qua video call, lưu trữ tài liệu, bài giảng ứng dụng này còn tích hợp với bộ công cụ văn phòng Office 365 Microsoft giúp người dùng tối ưu hóa công việc lên cao nhất, nâng cao hiệu quả giảng dạy và làm việc nhóm

Một điều thú vị là phần mềm này được phát triển bởi Microsoft nên nó có giao diện bằng tiếng anh. Người dùng cần phải có khả năng ngôn ngữ cơ bản để sử dụng phần mềm tốt nhất.

Xem thêm: Học online trong thời điểm hiện tại bằng phần mềm Microsoft Teams

2. Phần mềm dạy học trực tuyến Zoom

Zoom Meeting là phần mềm dạy học trực tuyến không còn xa lạ với nhiều người dùng trong thời gian gần đây. Phần mềm hỗ trợ cho nhà trường tổ chức của buổi giảng dạy nhanh và ổn định nhất và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, Zoom còn là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp để tạo các  phòng họp riêng, bàn công việc dễ dàng với khả năng hỗ trợ 100 người tham gia cùng một lúc. 

Phần mềm dạy học trực tuyến Zoom

Phần mềm dạy học trực tuyến Zoom cung cấp cho người dùng sử dụng dưới hai hình thức: phiên bản miễn phí và phiên bản trả phí. Với phiên bản trả phí, người dùng sẽ được cung cấp một tài khoản nâng cấp để sử dụng đầy đủ các tính năng của ứng dụng này.

Với phiên bản dạy học trực tuyến miễn phí thì Zoom Meeting sẽ cung cấp các tùy chọn giới hạn nhưng vẫn đáp ứng phần lớn nhu cầu dạy học online như: Phòng học tối đa 100 người tham gia, không giới hạn số lần meeting và đặc biệt với bản không trả phí thời lượng họp của Zoom là 50 phút, gần tương đương với một tiết học 45 phút.

Với phiên bản trả phí, giảng viên chỉ phải bỏ thêm mức phí thêm 300.000 VNĐ/tháng để nâng cấp tài khoản lên bản Pro để sử dụng những tính năng vô cùng giá trị: 

- Tổ chức được các phòng học trên 100 người tham gia – phù hợp cho các trường đại học hoặc lớp học cộng đồng.

- Tạo video khóa học trực tuyến bằng cách lưu trữ lại nội dung trên nền tảng đám mây của Zoom với dung lượng Video lên tới 1GB. Video này có thể tải về máy từ trình duyệt Web.

- Không giới hạn thời lượng cho cuộc Meeting với việc tăng thời lượng tối đa cho mỗi lần Meeting lên 24 tiếng.

Với phần mềm Zoom, có một số ưu điểm nổi bật:

- Khả năng tổ chức lớp học trực tuyến cho nhiều người tham gia cùng lúc nhưng vẫn đảm bảo cho chất lượng hình ảnh rõ nét, face to face và có thể chia sẻ video màn hình chất lượng cực cao, tốc độ nhắn tin nhanh. Có khả năng tương thích với hầu hết các thiết bị (Laptop, PC, Tablet, Mobile) và các hệ điều hành (IOS, Window, Android)

- Hỗ trợ chia sẻ màn hình của bạn cho những người khác, đồng thời có thể chia sẻ cả màn hình hay chia sẻ duy nhất 1 cửa sổ. Hỗ trợ Remote từ xa (kiểm soát bàn phím cũng như chuột) thiết bị của người khác vô cùng tiện lợi. Người dùng có thể tiến hành cài đặt password cho mỗi phòng học để tránh người lạ truy cập.

Với những tính năng nổi trội trên thì có thể khẳng định Zoom meeting là một nền tảng xây dựng lớp học trực tuyến đáng để sử dụng trong các doanh nghiệp, trường học.

Xem thêm: 5 phần mềm học tiếng anh trên máy tính được nhiều người dùng nhất hiện nay

3. Phần mềm dạy học trực tuyến Google Classroom

Bên cạnh Zoom hay Microsoft Teams thì Google Classroom cũng là một trong những phần mềm học trực tuyến được mọi người ưa chuộng. Google Classroom hỗ trợ tổ chức một lớp học thông qua sự hỗ trợ 3 tính năng quan trọng: giao tiếp, giao bài tập và lưu trữ.

Phần mềm học trực tuyến Google Classroom

Theo đánh giá khách quan, Google Classroom có những ưu thế nổi bật:

- Dễ dàng sử dụng và có thể truy cập từ tất cả các thiết bị.

- Google Classroom được phân phối thông qua bộ công cụ Google Apps for Education hoàn toàn miễn phí

- Bằng cách tập trung các tài liệu eLearning vào một vị trí dựa trên Cloud, bạn có thể không cần giấy tờ và không cần  lo lắng về việc in, phát,…

- Giao diện sạch sẽ và thân thiện với người dùng

Phần mềm dạy học trực tuyến Google Classroom ngày càng được cải thiện và tối ưu hơn bởi liên kết với gmail, nên người dùng cảm thấy vô cùng tiện lợi trong quá trình sử dụng. Phần mềm Google Classroom sẽ ngày càng cải tiến đồng bộ nhằm phục vụ cho nhu cầu dạy và học của các đơn vị giáo dục trong thời gian này.

Có thể bạn quan tâm:

Cách cài đặt Driver cho Laptop

Mách bạn cách tìm lại thiết bị bluetooth bị thất lạc cực kỳ đơn giản

Trên đây là Top 3 phần mềm dạy học trực tuyến mà chúng tôi gợi ý cho bạn. Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Trong quá trình tìm hiểu nếu có câu hỏi gì hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá (có 2 bình luận và đánh giá)
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.33314 sec| 2531.398 kb