Top 5 phần mềm gõ tiếng Việt phổ biến nhất hiện nay

01/04/2021 - Góc chia sẻ
Mặc dù thường xuyên sử dụng các phần mềm hỗ trợ đánh tiếng Việt, nhưng chắc hẳn bạn vẫn chưa biết về những chương trình thông dụng nhất hiện nay.

Các chương trình hỗ trợ gõ tiếng Việt là các phần mềm giúp máy tính của bạn có thể nhận biết và chuyển đổi công cụ đánh máy sao cho phù hợp với người Việt Nam. Mặc dù hầu hết các dòng máy được sản xuất tại Việt Nam đã có cài đặt bộ keyboard cho tiếng Việt nhưng do còn mắc khá nhiều những lỗi cơ bản nên các phần mềm tiếng Việt như Unikey hay Vietkey,... do người Việt tự sản xuất vẫn được nhiều người sử dụng hiện nay. 

Các phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt phổ biến nhất hiện nay

Ngoài Unikey và Vietkey còn khá nhiều các phần mềm gõ tiếng Việt khác cũng rất rất hữu ích cho người dùng. Ở bài viết dưới đây Sửa chữa Laptop 24h sẽ giới thiệu cho bạn 5 phần mềm gõ tiếng Việt phổ biến nhất hiện nay. Mời bạn theo dõi nhé!

1. Bộ gõ tiếng Việt Unikey

Đứng vị trí số một không ai khác đó chính là bộ gõ tiếng Việt Unikey. Đây là tác phẩm của tác giả Phạm Kim Long, với độ nhận biết chính xác cao mà Unikey còn sở hữu cho mình các loại bảng mã đa dạng từ Unicode (bộ mã chuẩn quốc tế được thiết kế để dùng làm bộ mã duy nhất cho tất cả các ngôn ngữ khác nhau trên thế giới) đến BK hcm 1 (bảng mã 1 byte yêu cầu phải dùng font chữ hoa thì viết hoa mới có dấu).

Thiết kế quen thuộc của ứng dụng hỗ trợ đánh tiếng Việt Unikey

Đặc biệt phần mềm gõ tiếng Việt này còn được Ủy ban quốc gia khuyến cáo sử dụng trong các cơ quan thuộc bộ máy của nhà nước. Qua đây chúng ta cũng có thể phần nào khẳng định tầm quan trọng cũng như vị thế của Unikey so với các ứng dụng tương tự.

Để tải và cài đặt bạn có thể lên ngay trang chủ chính của hãng để có được bản nâng cấp mới nhất. Ngoài hệ điều hành Windows, Unikey còn hỗ trợ thêm hệ điều hành macOS.

2. Ứng dụng gõ tiếng Việt Vietkey 

Đây là một sản phẩm của tác giả Phạm Minh Tuấn, lần đầu được ra mắt vào năm 1994, do nhu cầu soạn thảo văn bản liên tục đổi mới nên phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt này đã có khá nhiều bản nâng cấp như Vietkey 2000, Vietkey 2004, Vietkey 2007,....

Phần mềm được phát triển bởi tác giả Phạm Minh Tuấn

Phiên bản mới nhất là VietKey 2020  kế thừa và phát huy các ưu điểm của các đời VietKey trước. Đồng thời, VietKey 2020 cũng đã được cập nhật những những tiện ích mới, khắc phục các lỗi trước đó.

Để cài đặt bạn có thể tìm và cài đặt phần mềm gõ tiếng Việt Vietkey cho laptop bản mới nhất bạn có thể download tại các trang web được chia sẻ trên nền tảng Google.

3. Phần mềm đánh tiếng Việt VTKey

VTKey là một trong những ứng dụng hỗ trợ đánh máy tiếng Việt mới nhất được phát triển trong những năm gần đây bởi một nhóm kỹ sư công nghệ. Đây là một ứng dụng nhỏ gọn, dễ cài đặt và sử dụng, hỗ trợ soạn thảo văn bản trên các ứng dụng của hệ điều hành Windows. 

Giao diện hoạt động của VTKey, có hỗ trợ các nút phím nhanh

VTKey lấy nền móng dựa trên bộ gõ Unikey, kế thừa và phát huy được những điểm mạnh của phần mềm này. Ngoài ra chương trình gõ tiếng Việt này còn có thêm bộ phím tắt CTRL + SHIFT hoặc ALT + Z để hỗ trợ người dùng bật, tắt tùy ý.

Phiên bản mới nhất hiện nay được các nhà phát triển cập nhật là VTKey 3.12.

Có thể bạn quan tâm: Bàn phím laptop không gõ được và cách sửa nhanh nhất

4. Bộ gõ tiếng Việt Laban Key

Ngoài các phần mềm được hỗ trợ cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows ra, trên thị trường hiện nay cũng đã tồn tại và xuất hiện thêm một vài công cụ hỗ trợ đánh tiếng Việt tiêu biểu là Laban Key.

Laban Key phần mềm hỗ trợ cho các máy Android

Cha đẻ của Laban Key cũng chính là chủ nhân của phần mềm Unikey, ông Phạm Kim Long được chúng tôi giới thiệu tại phần đầu của bài viết. Do được sáng tạo bởi cùng một tác giả nên Laban Key cũng kế thừa những đặc điểm nổi bật trong mã nguồn mở của phần mềm gõ tiếng Việt Unikey.

Nhưng khác với Unikey, bộ gõ Laban Key chỉ được sử dụng trên các thiết bị điện thoại di động Android. Để có thể trải nghiệm phần mềm bạn có thể truy cập vào CH Play trên điện thoại của mình và tải Laban Key về và sử dụng.

Xem thêm: Làm sao để test bàn phím nhanh chóng nhất?

5. Phần mềm gõ tiếng Việt EVKey

Là một sản phẩm sáng tạo của tác giả Lâm Quang Minh, kế thừa mã nguồn mở của ứng dụng tiền bối trước đó là Unikey và có phát triển thêm nhiều tính năng mới đi kèm. Trong số các tính năng sáng tạo đó đáng chú ý nhất là loại bỏ những ứng dụng không muốn nhập tiếng Việt, sửa lỗi không gõ được tiếng Việt trên Chrome và những trình duyệt khác, gợi ý sửa lỗi trong phần mềm Excel.

Dựa trên những thành tựu của Unikey nhưng EvKey cũng đã có những dấu ấn riêng

Để biết thêm và sử dụng bộ gõ tiếng Việt ấn tượng này bạn có thể truy cập trang chủ của EVKey. Chương trình cũng hỗ trợ thêm hệ điều hành macOS của Apple bên cạnh hệ điều hành Windows của Microsoft.

Thông qua bài viết trên Sửa chữa Laptop 24h .com đã giới thiệu cho bạn 5 bộ gõ tiếng Việt phổ biến nhất hiện nay. Để có thêm những cảm nhận sâu sắc hơn dành cho các phần mềm gõ tiếng Việt này bạn có thể chọn một phần mềm phù hợp, download và dùng thử. Nếu bạn thấy có phần mềm nào tốt hơn nữa thì có thể comment bên dưới để mọi người cùng tham khảo. Đừng quên ghé thăm website thường xuyên để cập nhật những tin tức về công nghệ mới nhất nhé!

 

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36714 sec| 2510.805 kb