Top 4 phần mềm bảo vệ USB tốt nhất

30/03/2021 - Góc chia sẻ
Virus không chỉ ẩn thân trên mạng internet mà ngay các các thiết bị truyền, lưu dữ liệu cũng có thể là nơi chung chuyển virus cho máy tính. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h tìm hiểu top 4 phần mềm bảo vệ USB tốt nhất mà chuyên gia khuyên dùng nhé!

Top 4 phần mềm chống virus usb tốt nhất 

Giới thiệu 4 phần mềm chống virus usb tốt nhất 

Virus có thể khiến các dữ liệu, tài liệu trong máy có thể bị mất, bị lộ thông tin cá nhân hoặc máy bạn sẽ bị chậm lag. Do đó, hãy phòng tránh virus lây lan qua USB bằng cách cài đặt 1 trong 4 phần mềm bảo vệ USB dưới đây nhé!

1. Phần mềm bảo vệ USB - USB Disk Security 

Có thể nói rằng USB Disk Security là phần mềm rất tốt để ngăn chặn các mối đe dọa có thể gây tổn hại đến máy tính của bạn từ virus. Tại sao USB Disk Security lại được đánh giá tốt đến như vậy?  

1.1. Giúp chống lại các chương trình nhiễm độc qua USB

Bởi Disk Security có công nghệ cải tiến để chặn các mối đe dọa đã biết hoặc chưa biết thông qua ổ đĩa USB. Tính năng này áp dụng cho ổ đĩa USB, ổ đĩa flash, ổ đĩa dạng bút, ổ đĩa có thể gỡ bỏ, iPod… 

Xem ngay: Hướng dẫn chi tiết cách thiết lập iCloud trên Windows

1.2. Giúp bảo vệ dữ liệu người dùng trong máy tính

USB Disk Security có khả năng bảo vệ cấp độ cao chống lại trộm và các sơ hở không mong muốn làm mất dữ liệu tối mật. trong Laptop của bạn. Tính năng này có thể ngăn chặn các cá nhân bất hợp pháp sao chép dữ liệu của bạn vào ổ đĩa USB. Và đồng thời chặn các mối đe dọa đến từ ổ đĩa USB. Vậy nên khi sử dụng USB Disk Security bạn hoàn toàn yên tâm về dữ liệu trong Laptop cá nhân của mình. 

Top 4 phần mềm chống virus usb tốt nhất

Phần mềm chống virus USB Disk Security 

Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để chuyển hình ảnh từ Google Photos sang iCloud?

Tải phần mềm USB Disk Security tại đây.

2. Phần mềm bảo vệ USB - Drive Antivirus

USB Drive Antivirus là một công cụ khá hữu hiệu trong bảo vệ cho ổ đĩa flash và thẻ nhớ flash, ổ đĩa bên ngoài, máy ảnh kỹ thuật số,… Khi USB đưa vào máy tính của bạn, USB Drive Antivirus sẽ tự động quét và ngăn chặn virus hoặc bất kỳ mã độc hại nào. Hơn nữa USB Drive Antivirus cũng sẽ phát hiện và loại bỏ autorun.inf trong máy tính của bạn. Đây được coi là ưu điểm nổi bật của USB Drive Antivirus.

USB Drive Antivirus – Ngăn chặn virus từ USB và các thiết bị di động

USB Drive Antivirus – Ngăn chặn virus từ USB và các thiết bị di động

Tham khảo: Mách bạn cách tìm lại thiết bị bluetooth bị thất lạc cực kỳ đơn giản

Sau khi cài đặt thành công, USB Drive Antivirus sẽ yêu cầu bạn thực hiện việc dò tìm tất cả các thiết bị USB có khả năng lưu trữ đã kết nối vào máy tính. Tiếp đến, phần mềm sẽ tiến hành quét toàn bộ hệ thống đĩa cứng. 

Tải phần mềm USB Drive Antivirus tại đây.

3. Phần mềm bảo vệ USB - Smart Virus Remover

Smart Virus Remover cũng là 1 trong những phần mềm bảo vệ USB tốt nhất hiện nay mà các chuyên gia khuyên bạn sử dụng. Sau khi cài đặt n USB và cắm vào máy tính, Smart Virus Remover sẽ tự động phát hiện và ngăn chặn các loại virus có trên USB thông qua cơ sở dữ liệu của chính phần mềm. 

Đặc biệt phần mềm này có chức năng hỗ trợ nhận dạng và diệt tới 50 loại virus phổ biến thường gây lây nhiễm trên USB. Hơn nữa. Smart Virus Remover còn có tính năng xóa tập tin autorun có trên USB và hỗ trợ khóa tất cả các cổng USB có trên máy. Đồng thời, ngăn chặn việc ghi chép dữ liệu lên các USB đang cắm trong máy tính.

Một điều thú vị là phần mềm này khi cài chương trình sẽ tự động phát hiện và xử lý virus gây hại trong USB của bạn. 

Phần mềm Smart Virus Remover

Phần mềm Smart Virus Remover

Xem thêm: Dấu hiệu quạt tản nhiệt laptop khô dầu và cách khắc phục triệt để

Trong phần làm việc của Smart Virus Remover có 4 chức năng để bạn lựa chọn khi sử dụng: Autorun.in file dùng để xóa các file Autorun có trên USB của bạn, Restore Windows Default Setting làm nhiệm vụ khôi phục những tính năng thường bị khóa bởi Virus như: ẩn Task Manager, Registry Editor, hộp Run…

Ngoài những tính năng trên Smart Virus Remover còn cho phép bạn thực hiện việc quản lý USB khi cắm vào máy tính là Disable USB Drives (khóa tất cả các cổng USB có trong máy), Enable USB Write Protect (Không cho phép ghi dữ liệu vào USB đang cắm trong máy). 

Tải phần mềm Smart Virus Remover tại đây.

4. Phần mềm bảo vệ USB - Guardian

Phần mềm cuối cùng giúp bạn chống lại virus usb đó là USB Guardian. Đây là phần mềm bảo vệ USB, giúp ngăn chặn các loại virus, sâu khó chịu ví dụ Conficker (aka Downadup, Downadup và Kido) đã nổi tiếng là gây lây lan hơn 9 triệu máy tính. Với USB Guardian bạn sử dụng để quét Laptop mỗi khi bạn kết nối ổ USB hoặc bất kỳ thiết bị điện tử nào.

Top 4 phần mềm chống virus usb tốt nhất

Phần mềm chống virus usb USB Guardian

Có thể bạn quan tâm: Làm sao để quạt laptop hết kêu to gây tiếng ồn?

Với giao diện đơn giản và vô cùng dễ sử dụng USB Guardian còn cho thấy thế mạnh về tính năng hoạt động thông minh. Khi bạn kết nối USB vào máy tính, phần mềm sẽ tự động quét, phát hiện và ngăn chặn các virus autorun xâm nhập. Với USB Guardian, bạn có thể sử dụng USB sao chép phim, nhạc, hình ảnh và tài liệu từ máy tính này sang máy tính khác mà không cần lo lắng về việc bị nhiễm sâu hoặc các virus trong USB.

Tải phần mềm USB Guardian tại đây.

Trên đây là 4 phần mềm chống virus usb mà Sửa chữa Laptop 24h .com muốn giới thiệu với bạn. Hãy tham khảo và lựa chọn phần mềm phù hợp nhất với mình để đánh bay virus khỏi Laptop cá nhân. Trong quá trình tìm hiểu, nếu có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với Sửa chữa Laptop 24h .com để được hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm

Tags: virus
Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.39058 sec| 2515.102 kb