Những phần mềm chia ổ cứng tốt nhất hiện nay

01/08/2020 - Ứng dụng
Những phần mềm chia ổ cứng tốt nhất hiện nay Để có sự phân chia và quản lý dữ liệu phù hợp giữa các ổ với nhau, người dùng chọn cách phân chia dữ liệu. Ngoài cách phân chia ổ cứng trực tiếp thì người dùng cũng có thể thao tác bằng phần mềm. Vậy những phần mềm chia ổ cứng nào tốt nhất hiện nay? Hãy cùng đi tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây!

TOP 5 PHẦN MỀM CHIA Ổ CỨNG MIỄN PHÍ TỐT NHẤT

 

Windows cũng cung cấp một công cụ quản lý phân vùng tích hợp. Người dùng Windows có thể phân vùng bất cứ ổ đĩa nào thông qua bảng quản lý máy tính. Tuy nhiên, quá trình này khó thực hiện và mất nhiều thời gian. Và nếu trong quá trình phân vùng xảy ra bất cứ lỗi nào, toàn bộ ổ đĩa của bạn sẽ bị hỏng.
Phân chia ổ cứng hay phân vùng ổ cứng là thao tác để quản lý dữ liệu một vùng độc lập, tăng tốc độ truy xuất dữ liệu trong cùng một phân vùng hoặc cài đặt hệ nhiều hệ điều hành trên cùng một đĩa cứng,... là những ưu điểm của việc phân chia ổ cứng mang lại. Hãy cùng tìm hiểu “Top 5 phần mềm chia ổ cứng miễn phí tốt nhất” cùng Sửa chữa Laptop 24h .com nhé!

LƯU Ý: Chỉ nên phân chia ổ cứng khi ổ cứng của bạn đang là ổ HDD, không nên phân vùng ổ cứng đối với ổ SSD. 

Những phần mềm chia ổ cứng tốt nhất hiện nay

1. EaseUS Partition Master

Khi nhắc đến các công cụ chia ổ cứng trên máy tính thì cái tên EaseUS Partition Master sẽ được nhắc đến đầu tiên, đây là một hãng sản xuất lớn chuyên cung cấp các phần mềm liên quan đến lưu trữ, dữ liệu. Công cụ EaseUS Partition Master có khả năng chia ổ cứng theo đúng chuẩn định dạng, dung lượng được thiết lập sẵn, bên cạnh đó hệ thống còn cho phép các bạn tạo các phân vùng riêng biệt cho các ổ khác nhau. Đối với các thao tác, chức năng liên quan đến ổ cứng thì các bạn chỉ cần sử dụng duy nhất một phần mềm EaseUS Partition Master là đủ, không cần cài thêm bất kỳ các công cụ gì khác.

EaseUS Partition Master là một trong những phần mềm chia ổ cứng tốt nhất dành cho hệ điều hành Windows. Nó là một tiện ích miễn phí cho phép người dùng tạo, định dạng, xóa phân vùng các ổ đĩa. Không chỉ vậy, EaseUS Partition Master còn có thể được sử dụng để thu nhỏ, thay đổi kích thước, ẩn hoặc hiện các phân vùng hiện có. Vì vậy, EaseUS Partition Master Free là một trong những phần mềm quản lý phân vùng miễn phí tốt nhất mà bạn có thể sử dụng ngay bây giờ.
Một điều khá thú vị đó chính là công cụ EaseUS Partition Master có hỗ trợ các bạn khôi phục dữ liệu trong phân vùng ổ cứng nên đây cũng là một giải pháp hữu ích khi các bạn vô tình xóa nhầm dữ liệu trên hệ thống máy tính của mình.

Công cụ EaseUS Partition Master

2. MiniTool Partition Wizard

Nếu như các bạn cần tìm những công cụ chia ổ cứng có dung lượng nhỏ, nhẹ và hoạt động mượt mà thì chắc chắn MiniTool Partition Wizard sẽ là sự lựa chọn tốt. Hiện nay hãng sản xuất đang cung cấp phiên bản miễn phí và trả phí cho MiniTool Partition Wizard nên các bạn có thể cân nhắc trước khi mua. Tuy nhiên, việc chia ổ cứng, gộp ổ cứng thì phiên bản miễn phí hoàn toàn có thể đáp ứng được nên các bạn không nhất thiết phải mua. Nếu như các bạn muốn mở rộng thêm một số tính năng "nâng cao" khác thì các bạn nên mua để ủng hộ nhà sản xuất.

Với công cụ này, bạn có thể dễ dàng tạo, thay đổi kích thước phân vùng, xóa phân vùng ổ đĩa. Ngoài ra, Mini Tool Partition Wizard còn có tính năng phục hồi dữ liệu từ các phân vùng đĩa được tạo trước đó. Vì vậy, Mini Tool Partition Wizard là một công cụ quản lý phân vùng tốt nhất khác mà bạn có thể sử dụng trên máy tính Windows của mình. Đặc biệt công cụ MiniTool Partition Wizard có tốc độ chia ổ nhanh, chuẩn xác dung lượng và rất nhẹ.

MiniTool Partition Wizard

Tham khảo: Hướng dẫn đặt và gỡ password cho việc share folder trong mạng LAN

3. AOMEI Partition Assistant

Điểm lợi thế nhất của phần mềm AOMEI Partition Assistant đó chính là hỗ trợ tiếng Việt, với việc hỗ trợ tiếng Việt như này thì chắc chắn các bạn không cần phải mò để tìm các tính năng. AOMEI Partition Assistant là giải pháp tuyệt vời để chia, gộp ổ cứng trên máy tính của các bạn, bên cạnh đó công cụ này còn có tính năng đổi định dạng ổ cứng ngay trực tiếp trên hệ thống nhanh chóng. 

AOMEI Partition Assistant là một phần mềm chia ổ cứng giúp quản lý phân vùng miễn phí tốt khác trong danh sách được sử dụng rất nhiều. Công cụ này cung cấp nhiều tính năng hơn các công cụ khác trong bài viết. Một số tính năng chính của nó là thay đổi kích thước, hợp nhất, tạo, chia phân vùng. Ngoài ra, AOMEI Partition Assistant còn được dùng để tạo USB boot. Qua đây, ta có thể thấy đây là công cụ phục vụ cho lưu trữ và ổ cứng rất tốt, rất đáng để trải nghiệm.

 AOMEI Partition Assistant

Chuyên gia mách bạn: Sửa lỗi Plugged in charging nhưng không sạc được laptop

4. Paragon Partition Manager

Paragon Partition Manager là một giải pháp toàn diện cho việc tùy chỉnh phân chia, gộp, thay đổi định dạng ổ đĩa trên Windows. Công cụ Paragon Partition Manager giúp các bạn tạo phân vùng ổ đĩa và cung cấp các tính năng toàn diện để chia ổ cứng, tạo ổ cứng mới phù hợp với máy tính của các bạn. 

Có thể nói Paragon Partition Manager là một phần mềm chia ổ cứng giúp quản lý phân vùng nổi tiếng khác trong danh sách với hàng tấn tính năng hữu ích. Bạn có thể tạo phân vùng mới, di chuyển, thay đổi kích thước, đổi nhãn volume phân vùng đã có. Điều khiến Paragon Partition Manager khác so với các phần mềm chia ổ cứng khác là khả năng chuyển đổi ổ HFS thành NTFS. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển dữ liệu từ ổ đĩa này qua ổ đĩa khác thông qua công cụ này.

Paragon Partition Manager

Xem thêm: Cứu dữ liệu ổ cứng

5. Active@ Partition Manager

Nếu đang tìm kiếm một phần mềm quản lý phân vùng Windows 10 để tạo phân vùng mới ngoài không gian chưa được phân bổ, bạn nên thử Active@ Partition Manager. Đây là một trong những phần mềm quản lý phân vùng tốt và dễ sử dụng nhất. Với công cụ này, bạn có thể thay đổi kích thước, chuyển đổi hoặc định dạng phân vùng đã có. Active@ Partition Manager hoạt động trên hầu hết các phiên bản Windows.
Active@ Partition Manager là công cụ cuối cùng mà Sửa chữa Laptop 24h .com muốn giới thiệu đến các bạn vì đây là một công cụ tương đối cơ bản và các tính năng cũng hết sức cơ bản. Active@ Partition Manager có một giao diện đơn giản và dễ dàng sử dụng ngay từ lần đầu tiên trải nghiệm nên các bạn sẽ không quá bỡ ngỡ. Bên cạnh đó, công cụ này cũng cung cấp các giải pháp khác liên quan đến ổ cứng lưu trữ như: Chuyển dữ liệu, sao chép dữ liệu, bảo mật dữ liệu,...

Active@ Partition Manager

Vậy là Sửa chữa Laptop 24h .com đã giới thiệu cho bạn top 5 phần mềm chia ổ cứng tốt nhất hiện nay. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn lựa chọn được cho laptop của mình những phần mềm chia ổ cứng phù hợp nhất. Nếu thấy bài viết hữu ích, đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết. Nếu bạn có bất kỳ góp ý này, hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần nhận xét phía dưới nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37965 sec| 2523.414 kb