Top 3 phần mềm vẽ tranh được sử dụng nhiều nhất trên Windows

27/04/2021 - Ứng dụng
Trong thời đại hiện nay, việc sử dụng các phần mềm vẽ tranh đã không còn quá xa lạ với mọi người. Đặc biệt nó trở thành một công cụ giải trí, làm việc vô cùng tiện lợi và hiện đại. Hiện nay có khá nhiều phần mềm vẽ tranh tuyệt vời và hoàn toàn miễn phí giúp người dùng có thể trực tiếp vẽ bức tranh của mình trên máy tính thay vì sử dụng giấy bút.

Với sự phát triển của công nghệ, hiện nay trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều các phần mềm vẽ tranh 2D và 3D vô cùng tiện ích. Tuy nhiên không phải phần mềm nào cũng dễ sử dụng và phù hợp với bạn. Để chọn lựa được một phần mềm tốt còn tùy thuộc vào trí tưởng tượng hay khả năng chuyên môn của mỗi người.

Phần mềm vẽ tranh được sử dụng nhiều nhất trên Windows

Trong bài viết dưới đây, Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ gợi ý cho bạn 3 phần mềm vẽ tranh tốt nhất cho Windows. Các phần mềm dưới đây có đầy đủ cấp bậc từ người mới bắt đầu đến các họa sĩ chuyên nghiệp. Mời bạn theo dõi để chọn lựa cho mình một phần mềm ưng ý nhất nhé!

1. Phần mềm vẽ tranh MyPaint

MyPaint chính là sản phẩm đầy nhiệt huyết của họa sĩ nổi tiếng Martin Reynold. Ông chính là họa sĩ sử dụng Wacom mỗi ngày để sáng tác nghệ thuật và cũng là người phát chán sự giới hạn của phần mềm độc quyền này nên đã quyết định thiết kế riêng một công cụ vẽ cho mình. Có thể nhận xét rằng đây là phần mềm cung cấp bộ công cụ dành cho những người họa sĩ chân chính. Phần mềm này không quá khó sử dụng, bởi nó dành cho những người chuyên hay không chuyên vẽ. Cách hoạt động của MyPaint có thể hơi khác so với các phần mềm khác bởi nó dựa trên nền tảng Linux. Có thể bạn sẽ mất chút thời gian để làm chủ giao diện của nó nhưng công sức bỏ ra rất đáng nếu bạn thực sự thích vẽ. Ứng dụng này hỗ trợ các công cụ khá thông dụng như bút vẽ tùy biến, các công cụ phác thảo hình ảnh hay cả về layer nữa.

Phần mềm vẽ tranh Mypaint

Đây là một phần mềm vẽ tranh chuyên nghiệp tuyệt vời dành để vẽ tranh minh họa. Để sử dụng ứng dụng hiệu quả nhất hãy dùng nó trên máy tính bảng đồ họa. Điều thú vị khi bạn sử dụng phần mềm này là nó cho bạn khá nhiều sự lựa chọn về các loại cọ vẽ và bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh theo ý thích, thậm chí sáng tạo ra các lớp vẽ dễ dàng hơn. Sao cho phù hợp với tác phẩm, bạn cũng có thể tải xuống và cài đặt các cọ vẽ bổ sung được tạo bởi người dùng khác.

Xem thêm: Top những phần mềm không cần thiết nên gỡ cài đặt trên Windows

2. Phần mềm vẽ tranh Krita 

Krita là một phần mềm vẽ tranh miễn phí cho tất cả các họa sĩ. Cha đẻ của Krita chính là những nhà đứng đầu chuyên ngành hội họa. Các họa sĩ đã tạo ra nó để phục vụ và dành tặng những người cùng chung chí hướng yêu nghệ thuật.

Ưu điểm của phần mềm này là có những điểm nhấn khá nhỏ nhưng được setup khá chu đáo và hợp lý hỗ trợ vẽ bức tranh dễ dàng hơn. Ngoài ra phần mềm cũng có các đường layer, mask, hỗ trợ HDR và một số công cụ chuyên dụng khác. Một công cụ nổi bật nữa mà các bạn nên lưu ý đó là phần mềm hỗ trợ vẽ tạo ra các đường thẳng, những điểm ảo và công cụ là mịn hình dạng. Bên cạnh đó đây cũng là phần mềm có giao diện tiện ích dễ truy cập, các công cụ hỗ trợ tiện dụng và được thiết kế dễ nhìn, khoa học. 

Phần mềm vẽ tranh Krita

Có thể đánh giá Krita là phần mềm vẽ tranh chuyên nghiệp được ra đời bở mục đích cao cả là tạo ra công cụ sáng tạo hàng đầu cho những người yêu nghệ thuật.

Với phần mềm này, bạn có thể sử dụng để vẽ hình minh họa hoặc vẽ truyện tranh và manga rất hiệu quả. Cách sử dụng phần mềm không có gì quá khó cả. Đầu tiên bạn nhấn chuột và một điểm bất kỳ trên khung vẽ. Tại đây sẽ hiển thị hình bánh xe - cho phép bạn lựa chọn các công cụ và màu trước khi bắt đầu vẽ. Trong ứng dụng còn có các template bảng điều khiển, bộ lọc hiệu ứng và một số công cụ phối cảnh. Bên cạnh brush, pen là các công cụ tô màu thông thường khác. 

Tham khảo: 5 bước học vẽ truyện tranh trên máy tính vô cùng đơn giản

3. Phần mềm vẽ tranh Artweaver Free

Với nền tảng hỗ trợ từ hệ điều hành Windows 7 trở về sau và dung lượng 23.94 MB. Phần mềm Artweaver Free là phần mềm vẽ tranh có sử dụng chuột, bút stylus và chạm cảm ứng trên màn hình. Với ứng dụng này, bạn sẽ có những bức tranh kỹ thuật số đẹp mắt. Bên cạnh đó, Artweaver thiết kế phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi và còn hỗ trợ cho các bé sử dụng trải nghiệm. Và điều đặc biệt ứng dụng này sử dụng hoàn toàn miễn phí. Ngoài các loại cọ thông thường, với phần mềm này bạn sẽ được trải nghiệm một số loại mẫu bút khác hỗ trợ vẽ các hình trừu tượng và phức tạp trở nên đơn giản và dễ hình dung hơn.

Phần mềm Artweaver Free

Giống như những phần mềm khác, Artweaver hoạt động trên các lớp layer, bạn sẽ tạo các bản vẽ trên đây, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa và thay đổi trong quá trình vẽ trên layer. Phần mềm này chỉ hỗ trợ sử dụng trên Windows nên bạn cần chuẩn bị một chiếc máy tính laptop để sử dụng phần mềm này.

Trên đây Sửa chữa Laptop 24h .com đã gọi ý cho bạn 3 phần mềm vẽ tranh hoàn toàn miễn phí hiện nay. Bên cạnh những phần mềm kể trên thì vẫn có một số phần mềm khác, tuy nhiên nó sẽ mất phí. Bạn cần cân nhắc nhu cầu của bản thân để lựa chọn cho mình những phần mềm phù hợp. Chúc bạn sẽ tạo ra những bức vẽ hoàn hảo từ những phần mềm này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.48456 sec| 2507.094 kb