[Tư vấn] Sinh viên nên mua laptop hãng nào tốt nhất?

16/06/2021 - Góc chia sẻ
Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, laptop đã trở thành một phần không thể thiếu trong suốt quá trình học tập của sinh viên đại học. Vì thế nhiều bạn sinh viên khi bước chân vào cánh cửa đại học thường đắn đo trong việc nên mua laptop hãng nào là tốt nhất và phù hợp với mức tài chính hiện có?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng máy tính khác nhau như: Dell, Asus, HP, Lenovo, Acer,  Sony Vaio,... Để chọn được hãng laptop phục vụ tốt nhất cho nhu cầu học tập và giải trí là một việc khá khó khăn đối với các bạn sinh viên. Vì vậy rất nhiều sinh viên đặt ra câu hỏi rằng “Sinh viên nên mua laptop hãng nào tốt nhất?”.

Laptop cho sinh viên

Sinh viên nên mua laptop hãng nào?

Nếu bạn là sinh viên và đang phân vân không biết nên mua laptop hãng nào thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Sửa chữa Laptop 24h .com. Bài viết sẽ chia sẻ đến bạn những tiêu chí để đánh giá một hãng laptop phù hợp với sinh viên và thông tin về các hãng laptop, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn laptop phù hợp với mình.

Những tiêu chí để đánh giá một hãng laptop phù hợp với sinh viên

Thông thường các tiêu chí để đánh giá một hãng laptop phù hợp với nhu cầu học tập, công việc và giải trí của sinh viên bao gồm:

  • Có tính di động cao: Laptop có mẫu mã, thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng tương đối để thuận tiện cho việc di chuyển của sinh viên.

  • Chính sách bảo hành của các hãng: Các hãng laptop cần có chế độ bảo hành dài hạn , đảm bảo hỗ trợ kịp thời khi người dùng gặp phải các vấn đề về kỹ thuật.

  • Các phần mềm trên máy tính: Hiện nay nhiều laptop được tích hợp sẵn Windows bản quyền cho người dùng. Ngoài ra các phần mềm thiết yếu như Word, Powerpoint, Excel, Access,...

  • Giá cả phù hợp: Mặc dù giá cả tùy thuộc vào cấu hình, loại laptop mà người dùng lựa chọn, song đối với các bạn sinh viên thì giá cả là vấn đề rất được quan tâm.

Thông tin về một số hãng laptop phổ biến phù hợp với sinh viên

Theo những kinh nghiệm mà Sửa chữa Laptop 24h .com tích lũy được trong quá trình mua bán, sửa chữa bảo dưỡng laptop và tham khảo trên các diễn đàn thì dưới đây là 5 hãng laptop được đánh giá là phù hợp nhất với sinh viên hiện nay. 

Laptop hãng Dell

Theo đánh giá của một công ty nghiên cứu thị trường GfK ở Đức thì Dell chính là hãng laptop bán chạy nhất trên thế giới. Ở Việt Nam hầu hết mọi người đều biết đến Dell, ngoài ra Dell còn được đánh giá là hãng laptop tốt cho sinh viên.

Laptop hãng Dell dành cho sinh viên

Laptop hãng Dell dành cho sinh viên

Ưu điểm của laptop hãng Dell:

  • Dòng laptop Dell hoạt động cực kỳ bền bỉ và ổn định. Mẫu mà và thiết kế cũng rất nhỏ gọn thuận tiện cho việc di chuyển của người dùng.
  • Màn hình laptop Dell được sản xuất ở nhiều kích thước khác nhau, cho phép người dùng lựa chọn kích cỡ phù hợp.
  • Cấu hình quen thuộc, dễ sử dụng, hệ thống tản nhiệt hoạt động cực tốt cải thiện đáng kể tình trạng nóng máy.
  • Bạn có thể dễ dàng nâng cấp các phần mềm trong hệ thống mà không cần phải trải qua các công đoạn phức tạp.
  • Giá cả hợp lý, phù hợp với đa số các bạn học sinh, sinh viên.

Một dòng laptop Dell cho sinh viên mà bạn có thể lựa chọn như: Laptop Dell 3421-D0VFM4, Laptop Dell Inspiron 5547, Laptop Dell 3542-DND6X2,... Các dòng laptop này đều được trang bị màn hình có độ phân giải full HD, cấu hình cao và thiết kế khá nhỏ gọn và tiện lợi. Chắc chắn rằng các dòng laptop này sẽ đáp ứng được tối đa nhu cầu học tập và giải trí của sinh viên.

Laptop Asus 

Asus cũng là một thương hiệu máy tính có tiếng trên thế giới. Ở Việt Nam, Asus cũng được biết đến là dòng laptop phổ biến và phù hợp với nhiều đối tượng trong đó có sinh viên.

Laptop Asus có giá thành ở tầm trung, cấu hình tốt, linh kiện tốt, hoạt động bền bỉ. Ngoài ra thiết kế của Asus cũng khá thời thượng và đẹp mắt. Pin laptop rất “trâu” giúp bạn sử dụng được cả một thời gian dài. Đặc biệt chế độ bảo hành của Asus là 2 năm, hơn hẳn 1 năm so với một số hãng laptop khác. Tuy nhiên nhược điểm của Asus là đối với các dòng có bản lề bằng nhựa sẽ dễ bị yếu, gãy khi sử dụng một thời gian dài. 

Laptop Asus có thiết kế sang trọng và bắt mắt

Laptop Asus có thiết kế sang trọng và bắt mắt

So sánh giữa Dell và Asus thì người dùng có thể dễ dàng cảm nhận được Asus có thiết kế sang trọng, bắt mắt hơn. Nhưng ở phân khúc bình dân và dành cho sinh viên thì laptop Dell và Asus đều được đánh giá cao.

Một số dòng laptop Asus phù hợp với sinh viên: Asus ZenBook 13,  Asus Vivobook A412F, Asus Vivobook X509JA, Asus E203MAH, Asus X541NA-GQ252T,...

Xem thêm: Tư vấn chọn cấu hình laptop dành cho sinh viên kỹ thuật

Laptop hãng HP

Ngoài Dell thì HP cũng là hãng laptop được khá nhiều người biết đến và sử dụng. Các dòng laptop HP cũng được đánh giá là phù hợp với học sinh, sinh viên.

HP Envy 13 laptop dành cho sinh viên

HP Envy 13 - Laptop dành cho sinh viên

Một số ưu điểm của laptop hãng HP: 

  • Giá thành phù hợp, đa dạng các mẫu mã cho người dùng lựa chọn.
  • Thiết kế có tính thẩm mỹ cao, mỏng nhẹ dễ dàng cho việc di chuyển
  • Cấu hình laptop phù hợp với giá cả, hoạt động mượt mà và độ bền tương đối cao,...

Các dòng máy HP được nhiều sinh viên chọn mua hiện nay như:  Laptop HP 15-ay073TU, HP Stream 13, HP Envy 13, HP Envy x360 13,...

Laptop hãng Lenovo

Những năm trở lại đây Lenovo ngày càng được nhiều người ưa chuộng và tin dùng. Điển hình phải kể đến dòng laptop Lenovo ThinkPad được giới văn phòng, học sinh, sinh viên sử dụng rất nhiều. 

Các dòng máy của Lenovo có thiết kế gọn nhẹ

Các dòng máy của Lenovo có thiết kế gọn nhẹ

Ưu điểm của laptop Lenovo:

  • Hiệu năng cao, hoạt động bền bỉ và ổn định.
  • Kiểu dáng đẹp, chắc chắn, thiết kế gọn nhẹ thuận tiện khi vận chuyển. 
  • Tốc độ hoạt động của máy khá ổn định, khả năng xử lý mượt mà, ít khi bị lỗi phải sửa chữa.  
  • Pin tốt, sử dụng được khoảng thời gian dài, không phải sạc nhiều lần.
  • Giá thành hiện tại rẻ hơn so với các dòng máy khác.

Những dòng máy Lenovo phù hợp với sinh viên: Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 4, Lenovo ThinkPad T480s, Lenovo IdeaPad 100, Lenovo IdeaPad 100-80MJ0032VN, Lenovo Ideapad 100S-11IBY,...

Tham khảo: Bí quyết chọn mua laptop dành cho sinh viên kinh tế

Laptop Acer

Acer là dòng laptop giá sinh viên nổi tiếng hiện nay. Cũng giống như các hãng nêu trên, Acer mang đến cho người dùng những dòng laptop với thiết kế vô cùng đơn giản, phù hợp cho các đối tượng là sinh viên, học sinh. 

Một số ưu điểm như:

  • Giá bán rẻ hơn rất nhiều so với những hãng khác có cùng cấu hình
  • Trọng lượng nhẹ, thiết kế không quá cầu kỳ lòe loẹt
  • Cấu hình vô cùng ấn tượng phù hợp với giá tiền bỏ ra

Laptop Acer dành cho sinh viên

Nhược điểm Laptop Acer:

  • Khung bằng vỏ nhựa dễ bị hỏng
  • Dùng thời gian dài dễ sẽ có hiện tượng lag, chậm.
  • Pin nhanh bị chai, thời lượng pin giảm đáng kể sau thời gian dài sử dụng
  • Thường bị nóng trong quá trình làm việc dài

Tuy có nhiều nhược điểm nhưng Acer vẫn là thương hiệu laptop phù hợp cho các bạn sinh viên ngành kinh tế, sư phạm hoặc nhân viên văn phòng,... Vì đây là các ngành không yêu cầu cao trong việc sử dụng các phần mềm đồ hộ hoặc các phần mềm “nặng” khác nên máy vẫn có thể hoạt động trơn tru trong thời gian dài.

Các dòng laptop Acer cho sinh viên như: Laptop Acer Aspire 5, Laptop Acer Swift 1 SF114, Acer F5 Series, Acer Chromebook 14,...

Nên chọn mua laptop ở đâu uy tín, chất lượng?

Tùy thuộc vào mức tài chính mà bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc máy tính phù hợp. Có 2 lựa chọn mà các bạn sinh viên có thể tham khảo đó là:

  • Mua laptop mới hoàn toàn
  • Mua laptop đã qua sử dụng

Bạn hoàn toàn có thể chọn mua một chiếc máy tính mới, có cấu hình đáp ứng được nhu cầu của bạn. Tuy nhiên những chiếc máy mới chắc chắn sẽ có giá tiền tương ứng với chất lượng của nó. Hoặc nếu bạn không đủ khả năng về tài chính để “tậu” một chiếc máy mới tinh thì một chiếc laptop cũ đã qua sử dụng cũng là một lựa chọn không tồi.

Khi đã định hình được cho mình một hãng máy tính và dòng máy tính phù hợp, việc quan trọng tiếp theo bạn cần làm đó là tìm kiếm một địa chỉ mua laptop uy tín. Sửa chữa Laptop 24h .com - Hệ thống sửa chữa laptop uy tín chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. 

Khi mua laptop mới hoặc cũ tại Sửa chữa Laptop 24h .com các bạn sinh viên sẽ được:

  • Các nhân viên, kỹ thuật viên tư vấn nhiệt tình, chu đáo, nắm đúng nhu cầu mong muốn của bạn giúp bạn chọn được laptop phù hợp
  • Nhận được nhiều chương trình ưu đãi, quà tặng hấp dẫn khi mua laptop
  • Chính sách bảo hành dài hạn tùy thuộc vào từng loại máy
  • Khi máy tính gặp phải sự cố kỹ thuật sẽ được xử lý trong thời gian ngắn nhất, không làm ảnh hưởng đến công việc của bạn.

Nếu bạn vẫn chưa biết nên chọn hãng laptop nào? hoặc có bất kỳ băn khoăn nào khác hãy bình luận bên dưới bài viết hoặc liên hệ tới số hotline 1800 6024 của Sửa chữa Laptop 24h .com để được tư vấn hoàn toàn miễn phí. Chúc bạn lựa chọn cho mình được một chiếc laptop dành cho sinh viên có giá cả hợp lý và sử dụng lâu bền. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! 

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37350 sec| 2543.391 kb